Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày thứ hai bị quản lý thị trường “đột kích”, nhiều gian hàng tại Saigon Square đóng cửa

Trong ngày thứ hai liên tiếp kiểm tra, kiểm soát tại Saigon Square, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton... giả mạo.

Liên quan đến việc truy quét lượng lớn hàng giả, hàng nhái tại "thiên đường mua sắm" Saigon Square (địa chỉ số 77 - 89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM), Tổng Cục Quản lý thị trường cho biết, các lực lượng chức năng đã tiếp tục ra quân kiểm tra vào ngày thứ hai.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại Saigon Square
Lực lượng chức năng kiểm tra tại Saigon Square. (Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường)

Theo đó, ở ngày ra quân thứ hai, nhiều gian hàng tại Saigon Square đã đóng cửa, ngưng mọi hoạt động buôn bán. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục phối hợp cùng Ban quản lý mở cửa các gian hàng kinh doanh để kiểm tra.

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường tiếp tục tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh tại Saigon Square, gồm: Gian 51B - 52B; Gian 7K - 8K; Gian 50B; Gian 83H + 94H và 01 gian do Đội Quản lý thị trường số 3 phụ trách thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, YVES SAINT LAURENT, BURBERRY.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: Bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.

Nhiều sản phẩm túi xách nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tại Saigon Square
Nhiều sản phẩm túi xách nhái các thương hiệu nổi tiếng được bày bán tại Saigon Square.

Đặc biệt, trong lần kiểm tra này, ngoài sự chủ trì của lực lượng quản lý thị trường còn có thêm sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Điều đó cho thấy sự quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng quản lý thị trường, từng bước hạn chế tiến tới xóa sổ những hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu để bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy phát triển kinh tế trong nước.

Theo lãnh đạo Tổng Cục Quản lý thị trường, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP. HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của cơ quan chức năng trong thời gian tới.

Như Thương hiệu và Công luận đã từng có bài viết phản ánh, Trung tâm mua sắm Saigon Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.

Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi “làm giàu” của nhiều hộ kinh doanh bởi “siêu lợi nhuận” từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.

Saigon Square (địa chỉ số 77 - 89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
Trung tâm mua sắm Saigon Square có địa chỉ tại số 77 - 89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM.

Cụ thể, tháng 04/2022, có mặt tại một cửa hàng bày bán hàng trăm sản phẩm ví da, túi xách… tại Trung tâm mua sắm Saigon Square, chúng tôi được người bán hàng tư vấn, giới thiệu cho một số loại ví da dành cho nam giới mang thương hiệu Gucci, Louis Vuitton – LV, Prada, Thom Browne… Theo người bán cho biết, những loại ví này có giá 750.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, các loại ví của những thương hiệu này có giá hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng/ sản phẩm.

Tương tự, tại một cửa hàng khác bày bán hàng loạt các mẫu túi xách, ví da nhái các thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Louis Vuitton – LV, Prada … với giá chỉ từ 600.000 đồng cho đến hơn 1 triệu đồng. Theo người bán hàng tại đây tư vấn: “Hàng bên em đều là fake (hàng nhái - PV) loại 1 đấy anh, cho nên chất lượng rất là tốt không thua kém hàng thật là mấy đâu anh”.

Đáng chú ý, hầu như những người bán hàng ở đây đều biết những sản phẩm mà mình bán là hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhưng lại vẫn “ngang nhiên” tư vấn, bán cho khách hàng như không có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.

Trong quá trình ghi nhận thực tế, PV cũng bắt gặp không ít khách du lịch là những người nước ngoài đang mua hàng tại đây. Những hành vi này không chỉ vi phạm các quy định của pháp luật mà còn làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt người nước ngoài.

Được biết, ngày 20/01/2021 Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã từng kiến nghị lên UBND TP. HCM, đề nghị cho đóng cửa Trung tâm Thương mại Saigon Square. Lý do cần phải đóng cửa được Cục Quản lý thị trường đưa ra là vì nơi đây kinh doanh nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn tồn tại, ngang nhiên “thách thức” các cơ quan chức năng.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.