Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Đánh sập 45 hầm mỏ thiếc hết hạn

Vừa qua, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã phối hợp với các xã Châu Thành và Châu Hồng đánh lấp, xử lý 45 điểm khai thác quặng thiếc hết hiệu lực khai thác.

Theo đó, huyện Quỳ Hợp đã phối hợp UBND xã Châu Thành huy động hơn 50 người là lực lượng công an, dân quân cùng máy múc, xe cơ giới đồng loạt tiến hành đánh sập, lấp 45 điểm cửa hầm lò của các mỏ thiếc khai thác hầm lò tại các khu vực nói trên.

Nghệ An: Đánh sập 45 hầm mỏ thiếc hết hạn - Hình 1Đánh sập cửa lò hầm ngăn chặn nguy cơ gây tai nạn sập hầm

Ngoài ra, huyện Quỳ Hợp còn chỉ đạo các ban, ngành cùng 14 xã liên quan tiến hành vận động người dân không vào các điểm hầm lò đã đóng cửa mỏ để tận thu, khai thác quặng thiếc trái phép tránh nguy hiểm đến tính mạng. Tổ chức lực lượng, tăng tần suất truy quét nhằm phá hỏng các phương tiện và đẩy đuổi người ra khỏi khu vực khai thác khoáng sản trái phép… không để phát sinh phức tạp.

Toàn huyện Quỳ Hợp hiện có 57 giấy phép khai thác khoáng sản hết hạn và không khai thác, trong đó 51 giấy phép đã có quyết định đóng cửa mỏ.Tuy nhiên, tình trạng lấp hầm lò, hoàn thổ mỏ sau khai thác vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, kịp thời, nên đã có hiện tượng người dân tiếp tục vào tận thu tại các mỏ chưa được hoàn thổ gây nguy cơ mất an toàn.

Thời gian qua đã xảy ra những vụ tai nạn thương tâm khi người dân chui vào mót quặng. Nghiêm trọng nhất là vụ việc ba người tử nạn tại mỏ thiếc Suối Bắc, ở xã Châu Hồng (Quỳ Hợp), xảy ra vào ngày 13/3. Được biết, đây là mỏ khai thác thiếc đã có quyết định đóng cửa, nhưng do công tác hoàn nguyên sơ sài nên người dân chui vào các đường hầm cũ để mót thiếc…

Nghệ An: Đánh sập 45 hầm mỏ thiếc hết hạn - Hình 2Tuy đã được tuyên truyền, vận động nhưng một số người dân vẫn liều mạng chui vào khai thác quặng trái phép.

6 tháng đầu năm 2019, huyện Quỳ Hợp đã phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra 41 điểm cửa hầm lò khai thác quặng thiếc của các công ty: Tuấn Hùng, An Vinh, Phủ Quỳ, Chính Nghĩa tại suối Bắc và các điểm khai thác thiếc lộ thiên có nguy cơ sạt lở, mất an toàn lao động tại khu vực bản Lống, xã Châu Tiến và hai xã Liên Hợp, Châu Hồng.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quỳ Hợp đã tổng kiểm tra các mỏ khoáng sản trong toàn huyện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bốn trường hợp, với số tiền 71 triệu đồng.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.