Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Đem “Xuân yêu thương” đến người dân vùng cao

Hơn 800 người dân và 100 suất quà nhỏ vừa đến tay người dân trên địa bàn 2 xã Xiêng My và Nga My của huyện Tương Dương, Nghệ An.

Với mong muốn đem đến cho người dân vùng cao Nghệ An có một cái tết ấm no, hạnh phúc và nhiều sức khỏe, bệnh viện Quốc tế Vinh - Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” được diễn ra trong hai ngày 25-26/1/2018.  

Nghệ An: Đem “Xuân yêu thương” đến người dân vùng cao - Hình 1

Các bác sỹ thăm khám miễn phí cho người dân hai xã Xiêng My và Nga My.

Chương trình nhằm thăm khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Xiêng My và Nga My được đánh giá là hai xã có nhiều hộ nghèo nhất trên địa bàn huyện Tương Dương (Nghệ An). Tỷ lệ hộ nghèo cao nên đời sống của người dân vô cùng khó khăn, việc chăm sóc sức khỏe chưa được quan tâm, chú trọng.

Nghệ An: Đem “Xuân yêu thương” đến người dân vùng cao - Hình 2

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân.

Trong chương trình này, hàng trăm người dân đã được thăm khám, chẩn đoán về sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám,các bác sỹ phát hiện các bệnh lý chủ yếu của người dân Xiêng My và Nga My là những bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh trào ngược dạ dày, bệnh viêm xoang, bệnh về cơ xương khớp, các bệnh về mắt như mộng thịt, đục thủy tinh thể ở người già…

Các bác sỹ còn tư vấn cho người dân về các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Việc khám bệnh tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho các hộ gia đình nghèo, nâng cao sức khỏe đời sống, tinh thần cho người dân.

Ngoài ra thăm khám, phát thuốc miễn phí, chương trình còn dành tặng 100 suất quà nhỏ cho người dân trên địa bàn 2 xã.

Nghệ An: Đem “Xuân yêu thương” đến người dân vùng cao - Hình 3

100 suất quà đến với người dân trên địa bàn 2 xã.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa với đội ngũ các bác sỹ, điều dưỡng của bệnh viện trên mỗi hành trình về với người dân ở những vùng quê, bản làng xa xôi để người dân có một sức khỏe tốt nhất. Những nghĩa cử cao đẹp của Bệnh viện Quốc tế Vinh cũng như Tập đoàn y Khoa Hoàn Mỹ đang góp phần nối vòng tay yêu thương, giúp người dân vượt qua nỗi đau bệnh tật, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lô Thanh Nhất - Phó chủ tịch huyện Tương Dương chia sẻ: “Thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của đội ngũ bác sỹ và nhân viên bệnh viện Quốc tế Vinh. Đây là một hoạt động rất thiết thực, không những nâng cao sức khỏe của người dân mà còn giúp cho người dân hiểu rõ hơn việc tự quan tâm, chăm sóc sức khỏe của gia đình. Tôi mong rằng, những chương trình như thế này sẽ được nhân rộng để người dân không còn thờ ơ với chính sức khỏe của mình”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.