Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An: Khai mạc kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVII

Sáng 10/12, tại TP Vinh, Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII đã khai mạc kỳ họp thứ 8.

Kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận 31 báo cáo, bao gồm: Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2018; Kế hoạch năm 2019 và nhiều nội dung quan trọng khác. Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong 2,5 ngày và sẽ bế mạc vào sáng 12/12/2018.

Nghệ An: Khai mạc kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVII - Hình 1

Khai mạc kỳ họp thứ 8 - HNĐ tỉnh Nghệ An khóa XVII

Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ xem xét, thảo luận 31 báo cáo, bao gồm: Báo cáo của UBND tỉnh về kinh tế - xã hội năm 2018; Kế hoạch năm 2019; Báo cáo của UBND tỉnh về quyết toán ngân sách năm 2017; tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2018; dự toán và phương án phân bổ ngân sách năm 2019; Thông báo về hoạt động của MTTQ tỉnh tham gia xây dựng chính quyền, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân địa phương; đề xuất, kiến nghị của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh những vấn đề cần thiết; Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII; Báo cáo của UBND tỉnh về việc thực hiện Thông báo kết luận phiên chất vấn, các vấn đề đã hứa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII;

Mặt khác, tại kỳ họp HĐND tỉnh Nghệ An cũng dự kiến sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 22 dự thảo Nghị quyết liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng như liên quan đến các hoạt động của HĐND tỉnh năm 2019. HĐND tỉnh cũng sẽ dành thời lượng để thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan về việc thực hiện chính sách người có công và chính sách dân tộc.

Hai ngành LĐ - TBXH và Ban dân tộc sẽ trả lời chất vấn các vấn đề nóng được cử tri quan tâm gồm: việc thực hiện chính sách cho người có công, bao gồm làm rõ thực trạng và trách nhiệm cũng như hướng xử lý trong vấn đề thương binh giả; việc hỗ trợ nhà ở cho người có công, chế độ dân công hỏa tuyến... Công tác thực hiện chính sách dân tộc, trên cơ sở đó đánh giá những ưu điểm và những bất cập đang đặt ra cũng như các giải pháp để thực hiện tốt hơn chính sách này trong thời gian tới.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Theo đó, sẽ có 30 lãnh đạo chủ chốt được lấy phiếu tín nhiệm lần này và có 4 lãnh đạo sẽ không được lấy phiếu tín nhiệm do thời gian đảm nhận chức vụ chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm...

Dự kiến, kỳ họp sẽ diễn ra trong 2,5 ngày và sẽ bế mạc vào sáng 12/12/2018.

 Mạnh Hùng

Bài liên quan

Tin mới

Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm
Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm

Phiên toàn thể thứ hai Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng lấy người dân làm trung tâm diễn ra vào chiều nay, 23/4.

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk
Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk (Dakruco) về hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả
Lai Châu khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong chuyên án bán vàng giả

Ngày 23/4, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án 0424V, bắt giữ nhiều đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ một thỏi vàng giả, 350 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội
Bảo vệ môi trường, quản lý và phát triển du lịch là chuyên đề được đưa vào giám sát, giám sát tối cao của Quốc hội

Tổng Thư ký Quốc hội kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội giám sát tối cao 1 chuyên đề tại Kỳ họp thứ 9 và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát 1 chuyên đề tại phiên họp tháng 8/2025.

Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng
Năm 2024 nhà Khang Điền đặt mục tiêu doanh thu 3.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 790 tỷ đồng

Ngày 23/04/2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tại Khách sạn Lotte Saigon, quận 1, TP. HCM. Tại Đại hội, các cổ đông của KDH đã thông qua tất cả nội dung quan trọng trong hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?
Tất cả các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ thu phí từ 1/10 tới đây?

Ngày 23/4, trao đổi với phóng viên, đại diện Cục Đường cao tốc Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải cho biết, nội dung này có trong dự thảo Luật Đường bộ (sửa đổi) dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 7 sắp tới.