Quang cảnh Hội nghị đối thoại ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona và bàn giải pháp phát triển du lịch Nghệ An
Hội nghị có sự tham gia của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Bùi Đình Long; Giám đốc Sở du lịch, ông Nguyễn Mạnh Cường; Đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Sở KH – ĐT... Cùng toàn thể CBCNV Sở du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Nghệ An, các Khách sạn, Lữ hành Quốc tế Nội địa trên địa bàn tỉnh.
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang ảnh hưởng tiêu cực tới các hoạt động của ngành du lịch.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các biện pháp hỗ trợ để ứng phó đại dịch và bàn các giải pháp hỗ trợ phát triển Du lịch như: Tranh thủ thời gian này để đào tạo kỹ năng nguồn nhân lực, tìm hiểu các sản phẩm mới, đào tạo Internet Marketing, đề xuất miễn, giảm thuế đối với Doanh nghiệp du lịch, mong muốn các Ngân hàng TMCP đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói vay ưu đãi như văn bản chỉ đạo của ngân hàng nhà nước....
Trước đó, để ứng phó với dịch dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Sở Du lịch Nghệ An đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại 15 cơ sở lưu trú, lữ hành, điểm du lịch.
Đồng thời, ngành Du lịch đã kêu gọi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cụ thể: Doanh nghiệp Phuc Group phát gần 10.000 khẩu trang miễn phí và nước rửa tay cho học sinh phường Đông Vĩnh, Quán Bàu (TP. Vinh), Trường THPT dân tộc nội trú Phà Đánh huyện Kỳ Sơn, BQL Đền Cờn; Công ty Vlan phát 5.000 khẩu trang miễn phí; Đền Ông Hoàng Mười phát 4.000 khẩu trang; Đền Quang Trung mua và phát miễn phí 1.000 khẩu trang…
Tại Hội nghị “Giải pháp hạn chế tác động của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona đối với du lịch Việt Nam”, ông Phùng Quang Thắng - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam phát biểu: Các doanh nghiệp du lịch hiện đang phải gồng mình vừa phòng chống dịch, vừa phục vụ, giải quyết các tình huống phát sinh. Dịch bệnh theo dự báo có thể sẽ kéo dài và khó có thể khắc phục trong vòng vài tháng. Do vậy, có thể xem đây là một cuộc “khủng hoảng” tác động tiêu cực tới nhiều doanh nghiệp du lịch và người lao động trong lĩnh vực du lịch.
Lê Quyết