Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An yêu cầu nhà trường báo cáo việc tổ chức lễ đón 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An đã yêu cầu trường THPT Nghi Lộc 3 báo cáo việc đón một “nhà báo quốc tế” về thăm trường cũ khiến dư luận xôn xao.

Sáng 6/5/2019, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết sở đã yêu cầu Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) báo cáo việc nhà trường tổ chức lễ đón “nhà báo quốc tế”, Thạc sĩ luật học, Tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh của trường này, gây xôn xao trên mạng xã hội 2 ngày qua. 

Sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết vào khoảng tháng 10/2018, có 2 giáo viên từng dạy ở trường (nay đã chuyển đi trường khác) đặt vấn đề tạo điều kiện để cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn (40 tuổi) về tri ân trường cũ vì người này rất thành đạt.

Nghệ An yêu cầu nhà trường báo cáo việc tổ chức lễ đón 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn - Hình 1

Ông Tuấn tại buổi lễ được tổ chức ở Trường THPT Nghi Lộc 3

Khi nhận được thông tin đó, lãnh đạo nhà trường rất vui mừng vì trường có cựu học sinh thành đạt muốn tri ân nhà trường và tặng quà cho học sinh nên đã tạo điều kiện. Sau khi kết nối với lãnh đạo nhà trường, ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã gửi danh sách khách mời dự buổi lễ tri ân, gồm có lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và một số người khác có địa vị xã hội cao, nên nhà trường tin tưởng.

Ngoài ra, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng xuất trình thẻ hội viên hội nhà báo và cung cấp hình ảnh nhận bằng tiến sĩ ở nước ngoài cho lãnh đạo trường để chứng minh học vấn và địa vị của mình.

Theo bà Mai, ngày 27/2 vừa qua, nhà trường tổ chức buổi lễ đón cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn. Tham dự buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An và một số đại biểu khác.

Nghệ An yêu cầu nhà trường báo cáo việc tổ chức lễ đón 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn - Hình 2

Tấm danh thiếp của ông Lê Hoàng Tuấn Anh

Nội dung in trên tấm phông và tấm phông treo tại buổi lễ đều do ông Lê Hoàng Tuấn Anh mang đến. Nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ 1 tiết học và 1.200 em học sinh của trường cùng giáo viên đều tham dự buổi lễ.

Bà Mai cũng cho biết, sau khi sự việc được mạng xã hội đăng tải gây xôn xao dư luận về các chức danh của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, nhà trường đã cho kiểm tra hồ sơ lưu. Theo báo cáo nhanh của nhân viên nhà trường thì trong hồ sơ học ở trường khóa học 1995 - 1998 có hai người tên Tuấn là Lê Anh Tuấn và Lê Văn Tuấn (đều sinh năm 1979), còn tên đầy đủ Lê Hoàng Anh Tuấn thì không thấy. 

Bà Mai cũng cho biết, trong chiều nay, trường sẽ gửi báo cáo vụ việc này cho Sở GD&ĐT và UBND huyện Nghi Lộc theo yêu cầu của 2 cơ quan này.

Ngoài ra, để làm rõ hơn về việc ông Lê Hoàng Anh Tuấn có phải là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam hay không, ông Phan Hữu Minh, Trưởng Ban kiểm tra, Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Sau khi có thông tin bình luận trên mạng xã hội, đặc biệt là có chi tiết người này là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, chúng tôi đã và đang cho rà soát cụ thể xem người này có đúng là hội viên của hội không, đang sinh hoạt tại chi hội, tổ chức, đơn vị nào?

“Hội Nhà báo Việt Nam không có đơn vị báo chí quốc tế nào, chỉ ở trong nước, cũng chưa có ai là nhà báo quốc tế cả. Ban công tác hội vừa họp và yêu cầu rà soát. Khi có kết quả xác minh, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể trên website của Hội Nhà báo Việt Nam”, Trưởng ban Kiểm tra cho biết thêm. 

Cũng theo ông Minh, Hội Nhà báo Việt Nam có tới hơn 25.000 hội viên, có thể vẫn có những người chưa đầy đủ tiêu chuẩn,...do đó "phải xem xét cụ thể đã, chưa thể khẳng định chắc chắn". 

Ngọc Lan (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.