Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghị lực của cô học trò mắc bệnh hiểm nghèo khiến cô chủ nhiệm khâm phục

Dù mắc phải căn bệnh hiếm gặp, thời gian nằm viện điều trị nhiều hơn thời gian ở trường, nhưng cô bé Huỳnh Ngọc Vân (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Phạm Văn Cội, H.Củ Chi, TP.HCM) vẫn luôn khiến cô giáo và các bạn phải nể phục khi kết quả học tập luôn đứng đầu lớp.

Anh Huỳnh Văn Khánh, cha của Ngọc Vân, cho biết, cách đây 3 năm khi đang ngồi học trong lớp thì người em nổi mụn nhỏ. Ban đầu, vợ chồng anh nghĩ đơn thuần em bị muỗi cắn. Tuy nhiên, các mụn nhọt xuất hiện ngày càng nhiều kèm theo triệu chứng sốt cao kéo dài. Lúc này, gia đình mới tá hỏa đưa em đi bệnh viện khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Vân mắc hội chứng thực bào máu (còn gọi là hội chứng “ăn” tế bào máu).

Từ khi biết bệnh đến nay cô bé nhỏ nhắn thường xuyên điều trị ở khắp các bệnh viện: Truyền máu và Huyết học, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 TP.HCM. Có những khi bệnh nặng, cơ thể cô bé bị phù, nhiều chỗ sưng tấy khiến em đâu đớn. Nhìn con đâu đớn chiến đấu với bệnh tật bố mẹ em nhiều lần muốn gục ngã.

Nghị lực của cô học trò mắc bệnh hiểm nghèo khiến cô chủ nhiệm khâm phục - Hình 1

Đau đớn vì bệnh tật nhưng không cản được bước chân Vân tới trường

Do phải phải trải qua hàng chục lần mổ để hút mủ, khắp người cô bé loang lổ các vết tím đen. Ngoài ra, các bác sĩ còn cho biết em còn bị viêm khớp mãn tính, viêm mạch máu hệ thống, viêm da bóng nước bội nhiễm, gan to, lách to…

Buồn và đau đớn khi bệnh tật dày vò, nhưng cứ mỗi lần được xuất viện Vân lại cầm sách vở chạy đến lớp học một cách vui mừng như thỏa niềm ước ao cho những ngày nằm viện.

Cô Lê Thị Bích Ngọc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5, cho biết: “Khi tôi tiếp nhận hồ sơ, tôi có hỏi cô giáo chủ nhiệm lớp 4 về kết quả học tập của Vân. Cô ấy khẳng định Vân học giỏi nhất lớp khiến tôi thắc mắc: Vì sao em phải nghỉ học nhiều do phải nằm viện, mà kết quả vẫn đứng đầu lớp?

Khi tìm hiểu cụ thể hoàn cảnh của em, tôi thực sự khâm phục em! Từ đầu năm học đến nay, em đến lớp tổng cộng chỉ khoảng 10 ngày. Nhưng bé tự mày mò, chuẩn bị bài vở hết sức chu đáo, kiến thức rất chắc và nổi trội. Trong các buổi học, tôi thường dành cho bé những câu hỏi khó và bé đều giải đáp được”.

Theo cô Ngọc, mới đây, khi giảng về bài học “Có chí thì nên” trong môn đạo đức, tất cả giáo viên khối lớp 5 Trường Tiểu học Phạm Văn Cội đều lấy tấm gương của Vân để truyền tải đến học sinh.

Trịnh Uyên - Hải Nam

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.