Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Nghĩa tình quê hương”: Giải bóng đá thiện nguyện nhân văn, cao đẹp

Giải bóng đá “Nghĩa tình quê hương” là giải đấu thiện nguyện được tổ chức thường niên, tại xã Tân Phú Trung (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), nhằm kêu gọi các “mạnh thường quân” chung tay hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học tại xã Tân Phú Trung...

ẻtreterter
Giải bóng đá được khai mạc vào sáng ngày 26/8 tại xã Tân Phú Trung (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp)

Giải bóng đá được khai mạc vào sáng ngày 26/8, với sự góp mặt của ông Đỗ Nhật Định – Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Ban lãnh đạo UBND xã Tân Phú Trung, cựu cầu thủ Đồng Tháp – Hồ Phước Thạnh, cựu tuyển thủ Futsal quốc gia Mai Thành Đạt và đông đảo các đơn vị, doanh nghiệp… Đây là năm thứ 8, giải đấu thiện nguyện “Nghĩa tình quê hương” được tổ chức.

Ông Đỗ Nhật Định, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp
Ông Đỗ Nhật Định, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại buối khai mạc

Tại giải đấu năm nay, BTC nhận được đông đảo sự hỗ trợ, chung tay của các cá nhân, tổ chức, với nhiều phần quà dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú Trung, bao gồm: 15 chiếc xe đạp, 15 suất học bổng, 150 ba lô, hơn 1.600 cuốn tập… và 23 bộ quần áo bóng đá cho thanh niên xã Tân Phú Trung.

Giải bóng đấu đã kêu gọi được rất nhiều phần quà dành tặng các em học sinh
Giải bóng đấu đã kêu gọi được rất nhiều phần quà dành tặng các em học sinh
Giải bóng đấu đã kêu gọi được rất nhiều phần quà dành tặng các em học sinh
Giải bóng đấu - đã kêu gọi được nhiều phần quà dành tặng các em học sinh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Nhật Định – Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành nhấn mạnh: “Với tinh thần tương thân tương ái, thật vui mừng khi chúng ta lại có mặt ở đây để cùng nhau giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phú Trung nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Hy vọng, với những sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các em học sinh sẽ có thêm động lực để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

Trưởng Ban tổ chức giải – cựu tuyển thủ Hồ Phước Thạnh chia sẻ tại sự kiện: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc sau khi tổ chức thành công giải đấu thiện nguyện “Nghĩa tình quê hương” lần thứ 8. Đây không phải là công sức của cá nhân tôi mà còn là sự đóng góp, đồng hành của nhiều mạnh thường quân. Thực ra, do tình hình kinh tế hết sức khó khăn nên tôi đã từng cân nhắc việc dừng giải đấu. Sau đó, tôi đã nhận được nhiều lời động viên và sự ủng hộ của anh em, bạn bè và mạnh thường quân, tôi đã tự nhủ với bản thân phải cố gắng hết sức để duy trì chương trình này. Tại đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các mạnh thường quân, nhà tài trợ đã tin tưởng và đồng hành cùng giải đấu”.

Các phần quà gồm có 15 chiếc xe đạp, 15 suất học bổng, 150 ba lô, hơn 1.600 cuốn tập… cũng đã được Ban tổ chức trao tận tay cho các em nhỏ
Các phần quà gồm 15 chiếc xe đạp, 15 suất học bổng, 150 ba lô, hơn 1.600 cuốn tập… đã được Ban tổ chức trao tận tay cho các em nhỏ

Là một trong những “mạnh thường quân” tham gia chương trình, ông Trần Minh Tú (nickname Lee Luka) – ông chủ của 2109 IMF cho biết: “Đây là một chương trình đầy ý nghĩa nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường. Năm nay tôi thật may mắn khi được đồng hành cùng tất cả mọi người. Tôi và 2109 IMF sẽ cố gắng để tiếp tục đồng hành, góp chút công sức nhỏ bé của mình cho chương trình Nghĩa tình quê hương ở những năm tới”.

Giải bóng đá “Nghĩa tình quê hương” năm nay cũng có sự góp mặt của cựu tuyển thủ Futsal quốc gia Mai Thành Đạt (bìa trái)
Giải đấu năm nay có sự góp mặt của cựu tuyển thủ Futsal quốc gia Mai Thành Đạt (bìa trái)

Tương tự, ông Nguyễn Thế Quang – CEO của thương hiệu thể thao Iwin cũng chia sẻ: “Về tới đây, tôi mới thấy những khó khăn, vất vả và tấm chân tình của những người dân xứ Bưng Biền. Với phương châm trong kinh doanh là “Thể thao vì cộng đồng” của mình, tôi và Iwin rất vinh dự khi góp chút công sức để tiếp bước đến trường cho các em nhỏ tại đây”.

Nhà báo Đức Nguyễn là một trong những thành viên gắn bó với chương trình “Nghĩa tình quê hương” từ những ngày đầu tiên đến nay.
Nhà báo Đức Nguyễn - Một trong những thành viên gắn bó với chương trình “Nghĩa tình quê hương”

Bên cạnh buổi trao tặng quà cho các em học sinh, trong sáng 26/8 cũng đã diễn ra các trận đấu giao hữu giữa 4 đội bóng, bao gồm: 2109 IMF, Hà My FC, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp và Happy T&T. Đúng với tinh thần giao lưu, học hỏi, các trận đấu đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, kịch tính, nhưng để lại nhiều tiếng cười, tạo sự vui vẻ, gắn kết.

Kết quả chung cuộc, đội bóng 2109 IMF đã giành được chức Vô địch. Happy T&T đạt giải Á quân, hạng Ba là Hà My FC và giải Khuyến khích thuộc về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh
Lào Cai: Xử phạt người bán thuốc lá điện tử cho học sinh

Qua quá trình điều tra xác minh, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã phát hiện bắt quả tang người đàn ông sinh năm 1975 có hành vi bán thuốc lá điện tử cho cháu bé sinh năm 2010, trú cùng địa phương.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5 : Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 7/5 : Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 150 tỷ đồng

Mặc dù nhà đầu tư ngoại đã giảm nhiệt cùng thị trường chung nhưng vẫn duy trì xu hướng mua ròng gần 150 tỷ đồng, với tâm điểm giải ngân các cổ phiếu bluechip như HPG, MWG, VNM.

Các doanh nghiệp xuất khẩu ở Hàn Quốc đau đầu khi đồng won giảm giá
Các doanh nghiệp xuất khẩu ở Hàn Quốc đau đầu khi đồng won giảm giá

Tưởng được hưởng lợi, nhưng đồng won giảm giá cũng khiến các doanh nghiệp xuất khẩu ở Hàn Quốc đau đầu.

Hóa chất Cơ bản Miền Nam (CSV) dự kiến chia cổ phiếu thưởng 150% trong quý II/2024
Hóa chất Cơ bản Miền Nam (CSV) dự kiến chia cổ phiếu thưởng 150% trong quý II/2024

HĐQT CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam (CSV – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Vinasun (VNS) chi gần 102 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông
Vinasun (VNS) chi gần 102 tỷ đồng trả cổ tức cho cổ đông

Ngày 16/5, CTCP Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (mã VNS - sàn HOSE) sẽ chốt quyền chi tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền, tỷ lệ 15% (tương ứng 01 cổ phiếu được nhận 1.500 đồng). Thời gian thanh toán vào ngày 28/5.

Bắc Ninh: Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu
Bắc Ninh: Tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu đối với ông T.Đ.T có địa chỉ tại: Xã Hòa Tiến, Huyện Yên Phong, Tỉnh Bắc Ninh.