Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghiêm cấm việc mạo danh Viện Khoa học hình sự để cung cấp tem cho các doanh nghiệp

Thông tin từ văn bản số 94/C54-P1 do Viện Khoa học hình sự (thuộc Bộ Công an) công bố ngày 24/1/2017, hiện nay Viện đã không còn cung cấp dịch vụ in tem chống hàng giả từ ngày 1/2/1017.

Nghiêm cấm việc mạo danh Viện Khoa học hình sự để cung cấp tem cho các doanh nghiệp - Hình 1

Công văn của Viện khoa học hình sự

Theo thông báo của Bộ Công an liên quan đến việc cung cấp, in tem chống hàng giả vào đầu năm 2017, từ tháng 2/2017, Viện Khoa học hình sự chính thức ngưng hoàn toàn dịch vụ in tem chống giả trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Việc in tem chống hàng giả lúc này chỉ được cung cấp bởi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp in tem chống hàng giả được cấp giấy phép theo quy định của pháp luật.

Điều này có nghĩa từ sau tháng 2/2017, mọi hợp đồng in tem chống giả Bộ Công an là hoàn toàn không còn giá trị pháp lý, trừ những hợp đồng mà Viện đã ký trước đó. Các công ty liên kết với Viện cũng không thể sản xuất, in tem chống hàng giả Bộ Công an.

Như vậy, từ tháng 2/2017, trên thị trường hoàn toàn không tồn tại sản phẩm tem mang tên “tem chống hàng giả Bộ Công an” nữa. Các doanh nghiệp có nhu cầu in tem chống giả để bảo vệ thương hiệu cần lưu ý và cảnh giác trước những quảng có được gắn mác “Bộ Công an”, vì hiện không có bất kỳ doanh nghiệp nào liên kết với Viện Khoa học hình sự để sản xuất và cung cấp dịch vụ in tem chống hàng giả.

Đây là một số thông tin nhằm mục đích cảnh báo đến các doanh nghiệp đang tìm kiếm địa chỉ in tem chống giả uy tín. Hãy cân nhắc trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào được “gắn mác” của Bộ Công an, và chỉ nên in tem chống hàng giả ở những đơn vị, doanh nghiệp có chức năng in tem chống hàng giả theo quy định của pháp luật, để được bảo vệ quyền lợi khi có sự cố, tranh chấp xảy ra trong tương lai.

Kể từ ngày 01/02/2017 Viện Khoa học hình sự (kể cả 02 phân viện tại TP.HCM và TP.Đà Nẵng) dừng việc nghiên cứu và ký hợp đồng cung cấp tem chống làm hàng giả cho các doanh nghiệp. Viện Khoa học hình sự chịu trách nhiệm bảo hộ cho các doanh nghiệp được sử dụng hết số lượng tem đã được Viện Khoa học hình sự cung cấp trước ngày 01/02/2017. Đối với các hợp đồng nguyên tắc, Viện Khoa học hình sự không nhận mới đơn đặt hàng và đề nghị các doanh nghiệp đến Viện khoa học hình sự để ký thanh lý hợp đồng.

Nghiêm cấm các tổ chức và cá nhân mạo danh Viện Khoa học hình sự để ký kết hợp đồng, in và cung cấp tem cho các doanh nghiệp.

 Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.