Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngoài Big C, Central Group đang sở hữu những gì tại Việt Nam?

Central Group không phải là cái tên xa lạ. Tập đoàn này đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2011. Nhưng phải đến cuối năm 2014, khi Central Group mở 2 trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TP.HCM, người ta mới bắt đầu chú ý đến tên tuổi này. Nhưng thương vụ mua lại Big C mới là chiến tích đáng nói nhất của Central Group trên con đường tiến công vào Việt Nam.

Ngoài Big C, Central Group đang sở hữu những gì tại Việt Nam? - Hình 1

Central Group là chủ sở hữu của chuỗi siêu thị Big C Việt Nam với 35 siêu thị dạng “mega” trên cả nước

Trong tuyên bố hồi giữa năm 2018, ông Philippe Broianigo - CEO Central Group Việt Nam - cho biết trong 3 năm qua (2016-2018) tập đoàn này đã chi khoảng 5,5 tỷ USD thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.

Theo dự kiến, tập đoàn này sẽ chi thêm khoảng 17 tỷ baht (tương đương 11.600 tỷ đồng) để mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Tập đoàn này hiện là chủ sở hữu của chuỗi siêu thị Big C Việt Nam với 35 siêu thị dạng “mega” trên cả nước. Chuỗi siêu thị này được mua lại từ Tập đoàn Casino của Pháp vào tháng 4/2016 với giá hơn 1 tỷ USD.

Bên cạnh đó, Central Group cũng đang sở hữu 2 trung tâm thương mại thời trang mang tên Robins tại Hà Nội và TP.HCM. Hai trung tâm này chủ yếu bày bán các thương hiệu cao cấp trên thế giới, tuy nhiên phần lớn vẫn là hàng Thái Lan.

Mua 49% cổ phần Nguyễn Kim

Đặc biệt, tháng 1/2015, Central Group nổi đình nổi đám với thương vụ thông qua Power Buy mua lại 49% cổ phần ở Công ty Đầu tư Phát triển Công nghệ và Giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Điện máy Nguyễn Kim.

Ngoài Big C, Central Group đang sở hữu những gì tại Việt Nam? - Hình 2

Central Group đang sở hữu 49% cổ phần ở Công ty Đầu tư Phát triển Công nghệ và Giải pháp mới NKT (NKT) - đơn vị sở hữu Điện máy Nguyễn Kim

Tính toán của Central Group khi chi ra 100 triệu USD để mua cổ phần ở Điện máy Nguyễn  Kim là muốn tận dụng thế mạnh của cả hai để phát triển mảng bán lẻ, với định hướng chiến lược trở thành nhà bán lẻ hàng điện tử gia dụng hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á. Đây cũng là mục tiêu của Nguyễn Kim khi đề ra kế hoạch phát triển mạng lưới lên hơn gấp đôi, tức khoảng 50 cửa hàng vào năm 2019 cũng như đẩy mạnh doanh thu trực tuyến.

Hiện tập đoàn bán lẻ Thái Lan đang vận hành nhiều thương hiệu và các chuỗi cửa hàng tại Việt Nam như trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, cửa hàng tiện lợi C - Express; cửa hàng thời trang Delala, hãng thể thao Supersports; văn phòng phẩm B2S; hàng gia dụng LookKool; Crocs; New Balance; Fila; Mizuno…

Không chỉ hoạt động ở lĩnh vực bán lẻ, Central Group hiện cũng kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam và là chủ sở hữu một khách sạn là Centara Sandy Beach Resort ở Đà Nẵng. Đây là khách sạn theo chuẩn 4 sao. Cuối năm ngoái, Tập đoàn cũng khiến nhiều người bất ngờ khi mua lại chuỗi siêu thị Lan Chi. Lan Chi là nhà phân phối hoạt động 21 năm ở miền Bắc trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và gia dụng.

Có thể thấy, Central Group đã thiết lập một vị thế khá mạnh tại Việt Nam với 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn, 21 trung tâm bán lẻ điện máy, 1 kênh thương mại điện tử và 13 siêu thị.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 30/3: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 30/3: Tăng giảm trái chiều

Vàng trong nước đồng loạt quay đầu giảm nhẹ nhiều nhất 300.000 đồng/lượng, trong khi đó, vàng thế giới chốt tuần neo ở mức cao.

Đại diện Bộ Tài chính: Chưa đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh mới
Đại diện Bộ Tài chính: Chưa đề xuất điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh mới

Bộ Tài chính luôn chủ động rà soát, tham mưu Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh phù hợp với thực tế.

JBIC đưa công nghệ Nhật Bản và Châu Âu hỗ trợ Việt Nam thực hiện giảm phát thải khí
JBIC đưa công nghệ Nhật Bản và Châu Âu hỗ trợ Việt Nam thực hiện giảm phát thải khí

Giám đốc điều hành quốc gia JBIC mong muốn có chế hợp tác Nhật Bản - Việt Nam trong AZEC trở thành hình mẫu hợp tác toàn cầu.

Hồ sơ "Mo Mường" và "Nghệ thuật Chèo" trình UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể
Hồ sơ "Mo Mường" và "Nghệ thuật Chèo" trình UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể

Mo Mường là hoạt động diễn xướng dân gian được thể hiện trong các nghi lễ gắn với đời sống tín ngưỡng tâm linh của người Mường. Nghệ thuật Chèo là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian của người Việt miêu tả cuộc sống bình dị của người nông dân, ca ngợi phẩm chất cao quý của con người.

Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện Báo điện tử
Báo Hải Phòng khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện Báo điện tử

Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Báo Hải Phòng tổ chức khai trương Tòa soạn điện tử và ra mắt giao diện mới Báo Hải Phòng điện tử.

Từ 0 giờ ngày 1/4/2024, Hải Phòng tổ chức Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ
Từ 0 giờ ngày 1/4/2024, Hải Phòng tổ chức Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ ngày 1/4/2024, thành phố Hải Phòng cùng với các địa phương trên cả nước sẽ tiến hành Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.