Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngồi điều hòa thường xuyên khiến da khô đét xám xịt, bác sĩ gợi ý 5 lọ kem dưỡng bình dân giữ da mọng mướt 24/7

Những kem dưỡng ẩm sau đây đặc biệt hữu ích cho những nàng sở hữu làn da khô quanh năm suốt tháng.

Mùa hè ngồi điều hòa thì mát nhưng lại không tốt lắm cho làn da. Môi trường khô hanh do điều hòa tạo nên sẽ bòn rút độ ẩm của da, dẫn đến tình trạng khô héo, bong tróc, tệ hại chẳng kém gì mùa đông. Đặc biệt là nếu bạn sở hữu làn da khô, việc ngồi điều hòa thường xuyên lại càng trở thành một "cực hình" đối với da.

Tuy nhiên, việc giữ da luôn ở trong trạng thái mọng mướt, tươi sáng và tràn trề sức sống cũng rất đơn giản thôi. Các bác sĩ khuyên chị em, nhất là những nàng da khô nên thử kết thân với những món skincare vừa tiền mà "hack" da căng mọng siêu đỉnh sau đây.

1. Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream (Khoảng 420.000 VNĐ)

Lọ kem dưỡng nổi tiếng đến từ Neutrogena không chỉ thắng giải do độc giả bình chọn của tạp chí Allure, "em nó" còn liên tục được tiến cử bởi các biên tập viên và đặc biệt là các bác sĩ da liễu. Bác sĩ Dan Belkin tại New York khuyên bạn nên kết thân với sản phẩm này vì em nó "cấp ẩm hào phóng cho cả những làn da khô héo trầm trọng và cảm giác sản phẩm mang lại cho làn da thật tuyệt vời".

Ngồi điều hòa thường xuyên khiến da khô đét xám xịt, bác sĩ gợi ý 5 lọ kem dưỡng drugstore giữ da mọng mướt 24/7 - Ảnh 1.

2. La Roche-Posay Toleriane Double Repair Moisturizer (Khoảng 464.000 VNĐ)

Nếu bạn yêu thích các sản phẩm dưỡng da xuất xứ từ nước Pháp, hãy để mắt đến lọ kem dưỡng của La Roche-Posay. Theo bác sĩ Sapna Palep: "Lọ kem không chỉ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai bị mụn, mà còn rất lý tưởng đối với làn da mắc chứng ửng đỏ hay bị mụn bởi sản phẩm giúp dưỡng ẩm nhưng không làm bít tắc lỗ chân lông". Bác sĩ nhấn mạnh lại lần nữa: "Sản phẩm này không chứa dầu khoáng, không gây bí da và cấp ẩm cực kỳ dồi dào".

Ngồi điều hòa thường xuyên khiến da khô đét xám xịt, bác sĩ gợi ý 5 lọ kem dưỡng drugstore giữ da mọng mướt 24/7 - Ảnh 3.

3. CeraVe Daily Moisturizing Lotion (Khoảng 359.000 VNĐ)

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, khô héo và đổ dầu ở một vài vùng da nhất định, hãy thử lọ lotion mỏng nhẹ đến từ CeraVe. Bác sĩ Belkin gợi ý sản phẩm này cho những ai "không cần cấp ẩm có dồi dào, hoặc không thích cảm giác mà những loại kem dưỡng đậm đặc mang lại". Sản phẩm này không chứa hương liệu, vô cùng lành tính nên giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng.

Ngồi điều hòa thường xuyên khiến da khô đét xám xịt, bác sĩ gợi ý 5 lọ kem dưỡng drugstore giữ da mọng mướt 24/7 - Ảnh 4.

4. Aveeno Daily Moisturizing Lotion (Khoảng 290.000 VNĐ)

Đây là sản phẩm yêu thích của minh tinh Hollywood Jennifer Aniston, bác sĩ Zain Husain tại New Jersey đã chỉ ra vài lý do khiến nữ diễn viên yêu thích lọ lotion đến vậy: "Lọ kem dưỡng chứa glycerin giúp cấp ẩm cho làn da, bột yến mạch đóng vai trò giữ độ ẩm, đồng thời xoa dịu làn da mẩn đỏ, kích ứng". Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa một số thành phần giúp khóa ẩm, từ đó bạn sẽ duy trì được làn da căng mọng dài lâu.

5. Eucerin Dry Skin Replenishing Face Cream (Khoảng 324.000 VNĐ)

Lọ kem dưỡng vừa tiền này "được thiết kế để cung cấp một lượng độ ẩm dồi dào cho làn da khô, sần sùi thô ráp và thậm chí là nứt nẻ", theo bác sĩ Sapna Palep tại New York. Công thức của lọ kem dưỡng bao hàm urea và lactate – hai thành tố dưỡng ẩm tồn tại sẵn trong cơ thể và nhờ vậy, lọ kem dưỡng sẽ giúp "phục hồi sự cân bằng tự nhiên của làn da".

Ngồi điều hòa thường xuyên khiến da khô đét xám xịt, bác sĩ gợi ý 5 lọ kem dưỡng drugstore giữ da mọng mướt 24/7 - Ảnh 8.
 
Thu Trang (t/h)
Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.