Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngừng bán hàng không thông báo, một doanh nghiệp ở Phú Yên bị phạt 15 triệu đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên: Vừa phát hiện và xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với một cửa hàng xăng dầu về hành vi ngừng bán hàng không thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, tin ban đầu cho hay: Thực hiện Công điện của Bộ Công Thương và văn bản chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) “Về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu (KDXD)”, Cục QLTT Phú Yên đã chỉ đạo các đơn vị, các Đội QLTT nỗ lực triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Lãnh đạo Cục QLTT Phú Yên đã kịp thời quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, nắm chắc thông tin và nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm trong KDXD.

Các Đội QLTT trực thuộc đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động KDXD trên địa bàn phụ trách, công khai số điện thoại đường dây nóng tại tất cả các cửa hàng KDXD, phân công công chức túc trực 24/24 để tiếp nhận, kịp thời xử lý thông tin phản ảnh. 

Cửa hàng xăng dầu Hòa Mỹ Đông “bỗng dưng” đóng cửa, ngừng bán hàng mà  không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước.
Cửa hàng xăng dầu Hòa Mỹ Đông “bỗng dưng” đóng cửa, ngừng bán hàng mà  không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước. (Ảnh: H-Trang)

Trong quá trình giám sát địa bàn, Tổ công tác của Đội QLTT số 3, Cục QLTT Phú Yên đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu Hòa Mỹ Đông, thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã ngừng bán hàng nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Tổ công tác của Đội QLTT số 3 đã tiến hành lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu về “hành vi ngưng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”.

Cũng theo Cục QLTT Phú Yên, hiện trên địa bàn tỉnh có 190 cửa hàng KDXD, trong đó có 184 của hàng đang hoạt động và 06 cửa hàng ngưng hoạt động (có văn bản thống nhất của cấp thẩm quyền).

Được biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Qúy Mão, mọi hoạt động đời sống, sinh hoạt, lao động sản xuất đã trở lại bình thường. Đáng lưu y, Phú Yên là tỉnh ven biển, sau Tết Nguyên đán, lượng tàu thuyền ra khơi bám biển tăng cao nên việc chủ động nguồn cung xăng dầu cho ngư dân khá lớn và hoạt động KDXD trên địa bàn cũng khá sôi động. Trước tỉnh hình trên, Cục QLTT Phú Yên đã chủ động trao đổi, làm việc việc với các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn và các đơn vị đã ký cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu, phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ của người dân, góp phần ổn định, phát triển kinh tế tỉnh Phú Yên.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.