Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngược dòng hạ Tottenham, MU hiên ngang tiến vào chung kết FA Cup

Dù khởi đầu không tốt nhưng với bản lĩnh của một ông lớn, Man United vẫn vượt khó thành công để thắng Tottenham 2-1. Quỷ đỏ sẽ gặp đội thắng trong cặp Chelsea-Southampton ở trận chung kết vào 19/5 tới.

Được chơi trên sân Wembley quen thuộc, Tottenham đã nhập cuộc một cách chủ động và sớm dồn Man United vào thế chống đỡ. Ngay phút 11, Tottenham đã có bàn thắng mở tỷ số sau một pha dàn xếp đẹp mắt. Eriksen là người tung ra đường kiến tạo dọn cỗ từ chếch bên cánh phải để Alli băng vào dũng mãnh dứt điểm nối khiến hàng thủ Man United chỉ biết đứng nhìn.

Ngược dòng hạ Tottenham, MU hiên ngang tiến vào chung kết FA Cup - Hình 1

 Alli mở tỷ số của trận đấu

Bàn mở điểm giúp Tottenham tiếp tục chơi hưng phấn. Alli và Kane liên tục có những pha thâm nhập nguy hiểm để đón những đường chuyền nhạy cảm của Eriksen, trong khi Son làm khổ Valencia ở bên hành lang trái. Phút 17, Eriksen bỏ lỡ cơ hội thuận lợi để nhân đôi cách biệt cho Spurs khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế trống trải trước vòng cấm sau pha tường của Kane.

Hàng công chơi ấn tượng và tạo nên một thế trận tốt nhưng hàng thủ Tottenham đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn gỡ 1-1 ở phút 24. Người mắc sai lầm là tiền vệ Dembele khi anh để Pogba cướp bóng bên phần sân nhà rồi chuyền cho Sanchez đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Ngược dòng hạ Tottenham, MU hiên ngang tiến vào chung kết FA Cup - Hình 2

Sanchez san bằng tỷ số 1-1 cho Quỷ đỏ

Một sai lầm và Spurs ngay lập tức phải trả giá. Điều đó đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của các cầu thủ Tottenham. Trận đấu cũng vì thế dần trở về thế cân bằng hơn, với sự thận trọng của cả 2 bên. Cho dù vậy, Man United vẫn phải nhờ tới may mắn để khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa khi cú sút xa của Dier ở phút bù giờ thứ 2 đưa bóng dội cột dọc ra ngoài.

Quãng nghỉ giữa 2 hiệp đấu thực sự ý nghĩa với Man United. Mourinho với những điều chỉnh hợp lý đã giúp Quỷ đỏ chơi chủ động hơn hẳn. Hàng thủ Man United được gia cố với sự bọc lọt tốt giữa các cầu thủ và các tuyến. Trong khi đó, những pha phản đòn cũng trở nên sắc sảo hơn. Phút 62, trong một đợt tấn công nhanh, Herrera là người băng từ tuyến 2 lên dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho Man United.

Ngược dòng hạ Tottenham, MU hiên ngang tiến vào chung kết FA Cup - Hình 3

Herrera ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU

Cũng kể từ đây, Tottenham rơi vào thế trận mà yêu thích của Man United. Các con đường tiến vào khung thành của De Gea ngày càng bị Quỷ đỏ bịt kín, khiến Spurs tấn công trong bế tắc. Những cơ hội chỉ đến với đội bóng London sau những nỗ lực cá nhân mà đáng kể nhất có lẽ chỉ là cú sút xa chệch cột dọc trong gang tấc của Eriksen ở phút 73.

Trong khi ở phía đầu bên kia, khung thành của Vorm nhiều lần bị đặt vào thế báo động sau những pha phản công của Man United và nếu tận dụng tốt, họ có thể đã có thêm 1 bàn thắng nữa. Nhưng với thầy trò Mourinho thì điều đó không quá quan trọng, mà quan trọng là tỷ số 2-1 đã được họ giữ vững tới hết trận để thẳng tiến vào trận chung kết.

Chung cuộc: Tottenham 1-2 MU

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea – Young, Jones, Smalling, Valencia – Pogba, Matic, Herrera – Sanchez, Lukaku, Lingard.

Tottenham: Vorm – Davies, Vertonghen, D. Sanchez, Trippier – Dembele, Dier – Son Heung-min, Alli, Eriksen – Kane.

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.