Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân bức xúc về mức phí xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ - Sài Gòn

Thời gian qua, rất nhiều người dân sống tại TP. Hồ Chí Minh rất bức xúc, khi phải nộp 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh Covid-19, sau đó mới được vào vào thăm khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn (có địa chỉ tại 60-60A Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh).

Theo phản ánh của nhiều người dân cho biết, khi muốn thăm, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn (có địa chỉ tại 60-60A Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) thì đều phải trả phí dịch vụ 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh Covid-19, thì mới được vào bệnh viện thăm, khám bệnh.

Theo người dân, phí xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn đã gây thêm gánh nặng tài chính cho họ khi thăm khám, chữa bệnh tại đây. (Ảnh: PV)

Đáng nói, dù trên thị trường rất nhiều loại que test nhanh Covid-19 được bán với mức giá từ vài chục cho đến hơn một trăm nghìn đồng. Nhưng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn lại thu phí dịch vụ lên tới 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh Covid-19 là quá cao, đã tạo thêm gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh cho người dân, có dấu hiệu của việc thu phí cao hơn mức phí quy định…

Cụ thể, vào khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn (ngày 30/9/2021), một người phụ nữ cho biết, dù đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, nhưng trước khi đưa người nhà vào khám bệnh, thì vẫn phải thực hiện dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 với giá 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh.

“Do quy định của bệnh viện đưa ra, và người nhà cũng đang cần khám chữa bệnh tại đây nên, bắt buộc tôi phải chấp nhận làm dịch vụ trên của bệnh viện”, người phụ nữ này cho hay.

Trước đó, Bệnh viện này đã thu 338.000 đ/1 lần test nhanh Covid - 19
Trước đó, Bệnh viện này đã thu 338.000 đ/1 lần test nhanh Covid-19. (Ảnh: PV)

Đặc biệt, theo nhiều người dân cho hay, việc xét nghiệm nhanh Covid-19 phải được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn, thì mới được vào khám chữa bệnh. Còn nếu xét nghiệm bên ngoài, hoặc sử dụng que test Covid-19 cùng chủng loại, thương hiệu với que test mà Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn đang sử dụng để làm dịch vụ test nhanh, thì đều không được chấp nhận.

Thấy phải chi trả phí dịch vụ 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh Covid-19 là quá cao, anh N.V.T ngụ tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm giảm chi phí khám chữa bệnh, nên anh đã ra ngoài hiệu thuốc mua que test Covid-19 (cùng chủng loại, thương hiệu với que test mà bệnh viện đang sử dụng để làm dịch vụ test nhanh - PV) và đề nghị nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn lấy mẫu giúp, nhưng không được chấp nhận.

“Cũng một que test như vậy, tôi mua ngoài tiệm thuốc tây có 130.000 đồng/1 que, nhưng khi tôi đề nghị tự test (trước sự chứng kiến của mọi người) hoặc nhờ đội ngũ lấy mẫu tại đây sử dụng que test tôi mang theo cho giảm chi phí, thì không được chấp nhận. Vẫn biết, khi tình hình dịch bệnh phức tạp, việc xét nghiệm nhanh Covid-19 cho bệnh nhân đến khám, điều trị và người nhà là cần thiết. Tuy nhiên, tôi thấy mức phí dịch vụ 338.000 đồng/1 lần xét nghiệm nhanh Covid-19 là quá cao, làm tăng thêm chi phí cho người đến khám chữa bệnh…”, anh N.V.T cho biết.

Loại test nhanh Covid - 19 Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn sử dụng trong ngày 30/9/2021 để test dịch vụ cho người thăm khám, chữa bệnh tại bệnh viện này
Loại test nhanh Covid-19 Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn sử dụng trong ngày 30/9/2021 để test dịch vụ cho người thăm khám, chữa bệnh tại bệnh viện này. (Ảnh: PV)

Theo tìm hiểu của phóng viên, loại test nhanh mà Bệnh viện Hoàn Mỹ - Sài Gòn đang sử dụng để test dịch vụ xét nghiệm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân là que test SGTi-flex (xuất xứ Hàn Quốc), que test này được bán tại một số nhà thuốc với giá là 130.000 đồng/1 que test.

Trước đó, liên quan đến mức giá xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh, thông tin trước báo giới bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trước ngày 1/7/2021, Bộ Y tế định giá test nhanh là 238.000 đồng. Giá này bao gồm chi phí nhân viên phục vụ, các vật tư tiêu hao đi kèm, giá test... Sau ngày 1/7/2021, Bộ Y tế hướng dẫn mới, các bệnh viện tổ chức đấu thầu mua test để phục vụ cho bệnh viện của mình.

Ngày 30/9/2021, nhiều người đang ngồi tại khu vực chờ test nhanh Covid - 19 của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn
Ngày 30/9/2021, nhiều người đang ngồi tại khu vực chờ test nhanh Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn. (Ảnh: PV)

Cũng liên quan đến mức giá xét nghiệm nhanh Covid-19, văn bản số: 8157/BYT-KHTC, về việc chấn chỉnh việc thực hiện thu dịch vụ xét nghiệm Covid-19, được Bộ Y tế ban hành ngày 28/9/2021, nhấn mạnh:

"Hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác xét nghiệm Covid-19, văn bản hướng dẫn việc thực hiện xét nghiệm cũng như hướng dẫn mức giá thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Tuy nhiên một số cơ sở y tế chưa thực hiện đúng các quy định về mức giá và chi trả xét nghiệm Covid-19, một số cơ sở y tế còn thu chưa đúng mức giá theo hướng dẫn, quy định giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 quá cao, gây bức xúc cho nhân dân và trong dư luận xã hội".

Do đó Bộ Y tế yêu cầu: "Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành Thông tư hướng dẫn mức giá lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện mức giá và thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế".

Để xác minh thông tin phản ánh nêu trên, ngày 02/10/2021, phóng viên Thương hiệu và Công luận đã liên hệ, đặt lịch làm việc với phía Bệnh viện. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ - Sài Gòn.

Để bảo đảm quyền lợi của người khám chữa bệnh, kịp thời ngăn chặn, xử lý những hành trục lợi từ hoạt động khám chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật, đề nghị Bộ Y tế, Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng liên quan cần kiểm tra, làm rõ.

Thương hiệu và Công luận tiếp tục thông tin về vụ việc.

Trên website: https://www.hoanmysaigon.com, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn được giới thiệu là thành lập năm 1999 với sứ mệnh mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao với chi phí hợp lý, và trở thành địa chỉ tin cậy và quen thuộc của người dân trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh, thành lân cận.

Năm 2011: Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn gia nhập Tập Đoàn Quốc Tế Fortis.

Năm 2014 - Nay: Bệnh Viện Hoàn Mỹ Sài Gòn không ngừng đầu tư các trang thiết bị mới; với hi vọng mỗi khách hàng đều được tiếp cận với sự chăm sóc y tế hoàn mỹ với mức giá hợp lý.

Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).