Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân Thủ đô lần đầu được chiêm ngưỡng Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017

Tối 07/12 tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ (Hà Nội), đã diễn ra triển lãm “Sắc tơ APEC 2017”, với việc trưng bày và giới thiệu lần đầu tiên tới công chúng Thủ đô các bộ trang phục được thiết kế riêng cho các nguyên thủ Quốc gia tại sự kiện APEC 2017.

Đây cũng là dịp nhóm nghệ nhân nghề thủ công truyền thống Hà Nội thực hiện “Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017”  gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới Bộ Ngoại giao, Bộ VH-TT&DL, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, UBND Thành phố Hà Nội đã tin tưởng lựa chọn để nhóm nghệ nhân hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt của Quốc gia.

Tới dự buổi lễ có Bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; Đại sứ Nguyễn Thị Nguyệt Nha – Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Bà Trần Thu Đông – Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí Trung ướng và địa phương.

Người dân Thủ đô lần đầu được chiêm ngưỡng Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017 - Hình 1

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Từ giới thiệu sản phẩm lụa tơ tằm...

Đây cũng là dịp người dân Thủ đô và giới truyền thông lần đầu tiên được tìm hiểu, cũng như quá trình tạo ra “Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017” của nhóm nghệ nhân, với những nét tinh hoa độc đáo của mảnh đất kinh kỳ trong những bộ trang phục, dưới sự “nhào nặn” của những đôi bàn tay tinh luyện của những người thợ thủ công truyền thồng: Dệt lụa: Nguyễn Trọng Từ - Lụa tơ tằm Dung - Từ; May trang phục: Đỗ Mạnh Hùng - Nhà may Anh Hùng; May thêu túi: Vũ Anh Tuấn - Nhà may Tuấn Sành.

Lụa tơ tằm Dung – Từ

Trải qua quá trình chuẩn bị, dày công nghiên cứu, dệt mẫu, hoàn chỉnh mẫu lụa, tính đến tháng 09/2017, Lụa tơ tằm Dung - Từ đã dệt 18 mẫu lụa tơ tằm thủ công cao cấp theo yêu cầu của cơ quan chủ trì nhiệm vụ là Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; trong đó 02 mẫu lụa màu Xanh nước biển và màu Trắng đã vinh dự được chọn sử dụng làm chất liệu may trang phục dành cho Lãnh đạo Cấp cao các nền kinh tế APEC tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25, là quà tặng của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng các Trưởng đoàn tham dự.

Cùng với mẫu lụa may trang phục là các sản phẩm gồm: lụa may túi, lụa bọc áo, lụa lót áo được dệt nhuộm tinh xảo, hội tụ tinh hoa nghề dệt lụa thủ công truyền thống Việt Nam. Đồng thời, mẫu khăn được dệt phục hồi theo mẫu lụa cổ đã được Phu nhân Thủ tướng đặt hàng để làm quà tặng Phu nhân, Phu quân của các Trưởng đoàn tham dự.

Người dân Thủ đô lần đầu được chiêm ngưỡng Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017 - Hình 2

Trong  SẮC TƠ APEC 2017,  Lụa tơ tằm Dung - Từ trân trọng giới thiệu những sản phẩm đặc biệt được gia đình làm ra như một cách tri ân Tổ nghề Dệt lụa, đồng thời như một lời cảm ơn tới sự quan tâm, động viên, những thịnh tình của bạn nghề, khách hàng thân thiết cùng các cơ quan chức năng trong suốt thời gian qua.

Nhà may Anh Hùng

Từ tháng 03 năm 2016 khi bắt đầu triển khai những công tác phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Việt Nam, Nhà may Anh Hùng đã phối hợp với nhóm thiết kế và thực hiện trang phục gồm: họa sĩ thiết kế và nghệ nhân dệt lụa nghiên cứu, may mẫu các bộ trang phục để trình duyệt Hội đồng tuyển chọn các cấp.

Đến tháng 09/2017, sau khi mẫu thiết kế và mẫu vải lụa tơ tằm chính thức được Chủ tịch nước phê duyệt, Nhà may Anh Hùng được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức lựa chọn là Nghệ nhân may trang phục dành cho Lãnh đạo cấp cao các nền kinh tế APEC tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Người dân Thủ đô lần đầu được chiêm ngưỡng Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017 - Hình 3

Trong SẮC TƠ APEC 2017,Nhà may Anh Hùng đem đến những bộ Âu phục được cắt may trên chất liệu Lụa tơ tằm Dung - Từ  với mong muốn giới thiệu một nét đẹp văn hóa được kết nối giữa nghề dệt lụa thủ công truyền thống với những  kiểu dáng thời trang hiện đại của một Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến nhưng cũng luôn chuyển động không ngừng trong đời sống đương đại, hội nhập trong thời đại toàn cầu hóa mà vẫn giữ lại những cốt cách Hà Thành văn minh, thanh lịch.

Áo dài thêu Tuấn Sành

 Đồng hành cùng Nhà thiết kế Trang phục APEC2017 trong suốt quá trình may mẫu thử nghiệm và trình duyệt, Nhà may Tuấn Sành đã thực hiện 08 mẫu áo dài, áo ngắn thêu hoa sen Bảo tướng liên hoa, họa tiết đã được Hội đồng tuyển chọn các cấp thống nhất lựa chọn làm biểu tượng của Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017. Đây cũng là một quá trình lao động, sáng tạo hết sức say mê và nghiêm túc của một nghệ nhân trẻ.

Những mẫu áo thêu Bảo tướng liên hoa được thêu tay hoàn toàn đã đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất từ phía nhà tuyển chọn về kỹ thuật và mỹ thuật với vẻ đẹp trang nhã, sang trọng, tinh xảo. Đồng thời, những mẫu thêu Bảo tướng liên hoa đã góp thêm  một hướng bảo tồn, kế thừa và phát huy di sản khi đưa những họa tiết mỹ thuật truyền thống vào cuộc sống đương đại, đem lại sức sống mới cho di sản đã có hàng nghìn năm lịch sử.

Người dân Thủ đô lần đầu được chiêm ngưỡng Bộ sản phẩm Trang phục APEC 2017 - Hình 4

Trong SẮC TƠ APEC 2017,thương hiệu may thêu Tuấn Sành hân hạnh giới thiệu những mẫu Áo dài thêu đặc biệt đem lại nét đẹp quyến rũ, đài các mà đằm thắm dành cho những người phụ nữ đã luôn yêu thương, trân trọng nét tài hoa, sự tinh xảo của nghề thêu truyền thống Việt Nam.

Triển lãm sẽ được trưng bày tư từ 07/12 đến 17/12/2018 tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, số 50 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Nam Cao

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.