Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người phụ nữ phải cắt dạ dày và thực quản do uống thuốc giảm cân mua trên mạng

Tin vào lời quảng cáo có cánh về thuốc giảm cân Baschi hồng, 100% từ thảo dược thiên nhiên Thái Lan, một phụ nữ 43 tuổi ở Quảng Ninh đã phải cắt bỏ thực quản và dạ dày.

Loại thuốc giảm cân bệnh nhân đã sử dụngLoại thuốc giảm cân bệnh nhân đã sử dụng

Nữ bệnh nhân 43 tuổi ở Quảng Ninh đã mua 2 lọ thuốc giảm cân hiệu Baschi nhãn màu hồng, được quảng cáo làm từ 100% thảo dược thiên nhiên Thái Lan, giá 500.000 đồng/hộp. Theo hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày chỉ uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ. Sau 1 tháng chỉ giảm được 3kg, nhưng đến sáng 10/1 vừa qua, chị buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen.

Tại Trung tâm Y tế Móng Cái, chị được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột, nghi nấm thực quản. Sau 6 ngày điều trị không có cải thiện, chị được chuyển lên Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Lúc này tình trạng của chị ngày một xấu đi: không thể ăn uống được, ăn uống gì cũng đều nôn ra. Bệnh viện phải nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

Hình ảnh nội soi và chụp Xquang cản quang dạ dày cho thấy bệnh nhân bị hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày. Bệnh nhân được chỉ định nong thực quản tại Trung tâm tiêu hóa gan mật nhưng do đoạn hẹp quá dài, không thể thực hiện kỹ thuật.

Kết quả soi dạ dày có nhiều sẹo co kéo gây hẹp lòng thực quản nên máy soi không qua được và nếu thực hiện thì nguy cơ thủng thực quản rất cao.

Ngày 22/3, các bác sĩ liên khoa (bao gồm Trung tâm tiêu hóa gan mật, Trung tâm chống độc, Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng, Khoa ngoại tổng hợp, Khoa gây mê hồi sức…) hội chẩn, quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh với trọng lượng 70kg, cao 1m60, trước phẫu thuật bệnh nhân chỉ còn 35kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

Sau 2 tuần chuẩn bị, ngày 6/4, bệnh nhân được TS.BS Trần Mạnh Hùng - trưởng Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai - cùng ekip thực hiện phẫu thuật. Ca mổ diễn ra trong 5 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực của bệnh nhân, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện, đến nay đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng và cổ trái. Sau 3 tháng nằm viện và điều trị, hiện bệnh nhân đang hồi phục, đã tăng được 5kg, đã tự ăn được bằng đường miệng.

Giảm cân thì có rất nhiều phương pháp như: tập thể dục, kiêng chất béo... Tuy nhiên, nhiều người mua được giảm nhanh chóng hơn bằng cách uống thuốc có công dụng giảm cân. Nhưng hiện nay, trên thị trường, có nhiều thuốc giảm cân không nguồn gốc được bán lan tràn. Nếu không cẩn thận sẽ rước họa liền.

Nếu có nhu cầu giảm cân, chị em nên đến các Trung tâm dinh dưỡng để được tư vấn, điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thể thao, đó là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.