Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người tiêu dùng nói gì trước thông tin sản phẩm Acecook Việt Nam bị thu hồi

Với lịch sử hơn 25 năm hình thành và phát triển, sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong mỗi bữa ăn của người Việt hơn 2 thập kỉ qua. Mới đây, người tiêu dùng không khỏi hoang mang bởi 2 sản phẩm là miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo vừa bị cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland thu hồi.

Sản phẩm miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo vừa bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide
Sản phẩm miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo vừa bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide. (Ảnh: KT)

Được biết, Công ty CP Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) được thành lập từ ngày 15/12/1993 với tên gọi công ty Liên Doanh Vifon Acecook. Đến năm 2000 cho ra đời sản phẩm mì Hảo Hảo là bước đột phá của công ty trên thị trường mì ăn liền, năm 2004 đổi tên thành công ty TNHH Acecook Việt Nam và di dời nhà máy về Khu công nghiệp Tân Bình.

Năm 2008 được đổi thành Công ty CP Acecook Việt Nam, có địa chỉ tại Lô số II-3, Đường số 11, Nhóm CN II, Khu Công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm mì Hảo Hảo xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2000 bởi Công ty Acecook Việt Nam - một nhà sản xuất mì ăn liền đến từ Nhật Bản. Với công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất mì ăn liền chuyên nghiệp, thương hiệu mong muốn mang đến những sản phẩm không chỉ ngon, tiện lợi mà còn phải luôn đi cùng với chất lượng Nhật Bản. Những gói mì Hảo Hảo đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng hương vị tôm chua cay đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ăn liền ra đời tại Việt Nam và nhanh chóng trở thành "món ăn của mọi nhà". 

Thế nhưng, mới đây 2 trong số nhiều sản phẩm của thương hiệu Acecook Việt Nam sản xuất là miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo vừa bị cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) bị thu hồi do có thành phần Ethylene Oxide.

“Một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa Ethylene Oxide – thành phần thuốc trừ sâu. Thành phần này không được phép sử dụng trong thực phẩm bán tại EU. Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm có chất này không gây nguy hiểm cấp tính, nhưng có thể gây vấn đề về sức khỏe nếu tiếp tục tiêu thụ trong một thời gian dài. Do đó, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất này. Thông báo thu hồi tại điểm bán hàng sẽ được hiển thị trong các cửa hàng được cung cấp cùng các lô liên quan”, FSAI thông báo.

Điều này không chỉ gây lo lắng cho người tiêu dùng trong nước bởi việc sử dụng thường xuyên, thậm chí hàng ngày các sản phẩm từ thương hiệu Acecook Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến các mặt hàng đã và đang xuất khẩu sang các nước. Đặc biệt, với thị trường khó tính như EU sẽ là điều bất lợi cho những sản phẩm về sau của nước ta khi tiêu thụ tại các nước này.

Nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra từ những sản phẩm của thương hiệu Acecook Việt Nam được sử dụng trong suốt thời gian dài liệu có an toàn(?) quy trình sản xuất có đảm bảo an toàn thực phẩm(?) các chất trong sản phẩm có gây ảnh hưởng cho sau này(?)...

Chị T.L, 24 Tuổi, (thành phố Hồ Chí Minh) cho hay: “Mì Hảo Hảo đã gắn liền với tôi từ thuở nhỏ, là món ăn yêu thích mỗi buổi sáng đi học, còn là bữa trưa, tối thời sinh viên hết tiền trợ cấp... Hiện nay, những sản phẩm từ thương hiệu Acecook Việt Nam vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của gia đình tôi bởi sự thân thuộc, giá cả hợp lý và tiện lợi. Thế nhưng, khi nghe thông tin báo chí đăng tải về 2 sản phẩm miến và mì tôm chua cay Hảo Hảo bị thu hồi, bản thân tôi và những người tiêu dùng không khỏi băn khoăn, lo lắng. Và cần có câu trả lời thỏa đáng từ phía công ty, để những người tiêu dùng như chúng tôi có thể an tâm sử dụng”.

Anh T. (Đồng Nai) chia sẻ: “Tôi thực sự bất ngờ bởi thông tin sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo mà vẫn thường dùng bấy lâu nay lại có chứa chất sản xuất thuốc trừ sâu, thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải xem xét vào cuộc để đưa ra hướng thống nhất kiểm soát thật đảm bảo cho chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường để tới tay người tiêu dùng. Tránh ảnh hưởng tới sự tổn hại sức khỏe của người tiêu dùng về việc sử dụng lâu dài các sản phẩm ăn liền nói chung và các sản phẩm mì, phở ăn liền nói riêng”.

Đồng quan điểm trên, chị U. (Bình Dương) mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền cần vào cuộc làm rõ quy trình sản xuất, thành phần… trong các sản phẩm từ thương hiệu Acecook Việt Nam để những người nội trợ yên tâm lựa chọn cũng như tiếp tục đặt niềm tin vào thương hiệu mì ăn liền gắn bó suốt bao năm qua. Đặc biệt, với tình hình dịch bệnh đang diễn ra hiện nay việc sử dụng các sản phẩm đảm bảo chất lượng luôn lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Thiết nghĩ, với thương hiệu mì ăn liền được tạo dựng nhiều năm liền, Acecook Việt Nam cần có câu trả lời thỏa đáng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam khi đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm từ phía công ty. Đồng thời, thông tin đến người tiêu dùng một cách cụ thể, minh bạch tránh gây hoang mang dự luận và tâm lý tẩy chay sản phẩm.

Thuận Yến - Vũ Lê

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.