Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Việt Nam nằm trong Top đầu về bảo vệ sức khỏe và tập luyện thể thao khu vực châu Á

Khảo sát từ Manulife Asia Care Survey cho thấy: "Sức khỏe và tài chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam, trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp".

Người Việt Nam dẫn đầu về bảo vệ sức khỏe và tập luyện thể thao khu vực châu Á
Người Việt Nam dẫn đầu về bảo vệ sức khỏe và tập luyện thể thao khu vực châu Á

Theo khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau một năm kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt đang dần kiểm soát được tình trạng sức khỏe và tài chính, đồng thời thể hiện sự quan tâm ngày càng cao đối với nhu cầu sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần cũng như nhu cầu về bảo hiểm và các kế hoạch hưu trí, khi mà châu Á được cho là sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19.

Báo cáo mới nhất của khảo sát, “Manulife Asia Care Survey” tập trung chủ yếu vào những lo lắng của khách hàng, sự ưu tiên của khách hàng cũng như nguyện vọng của họ.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên gần 4.000 người khắp khu vực châu Á, những người là khách hàng bảo hiểm hoặc có nhu cầu tham gia bảo hiểm trong vòng 6 tháng tới, với 520 người tham dự đến từ Việt Nam.

Khoảng 95% những người được thực hiện khảo sát lo ngại nhiều nhất về dịch Covid 19 đã và đang nỗ lực để cải thiện tình trạng sức khỏe, nhất là thông qua việc tăng cường tập luyện thể thao (58%) và cải thiện chế độ ăn uống (54%).

Tại Việt Nam, tất cả những người tham gia khảo sát đều nói rằng, họ đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng chống dịch Covid-19, với 72% áp dụng tập luyện thể thao đều đặn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, người dân Hà Nội tham gia luyện tập thể thao đều đặn hơn so với các địa phương khác (tỉ lệ 85%).

Bên cạnh những lo ngại về tình hình dịch Covid-19, hầu hết những người tham gia khảo sát (92%) đều bắt đầu theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ tập luyện, bao gồm (cân nặng, chất lượng giấc ngủ, huyết áp, nhịp tim và số lượng bước đi mỗi ngày).

Ở Việt Nam, 99% người được khảo sát cho biết, họ tự theo dõi sức khỏe. Trong số 4 quốc gia thuộc khối thị trường mới nổi được khảo sát, người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đến số lượng bước đi của họ mỗi ngày (44%) so với mức trung bình của khu vực (38%). Khoảng 3 trong số 5 người Việt Nam được khảo sát (60%) cho biết, họ có dụng cụ theo dõi chế độ tập luyện so với mức trung bình của khu vực là 46%.

Phần lớn người Việt Nam tham gia khảo sát (79%) cũng nói rằng, kế hoạch hưu trí trở nên quan trọng hơn với họ từ khi xuất hiện Covid-19. Mức này thấp hơn Phillippines (90%), Indonesia (88%) và Malaysia (83%). Nhưng vẫn cao hơn so với các nước phát triển khác. Tỉ lệ bình quân quan tâm đến kế hoạch hưu trí của khu vực là 73%.

Nhu cầu lớn đối với các kế hoạch hưu trí xuất phát từ những lo lắng của khách hàng về sức khỏe cá nhân. Ở Việt Nam, 52% cho rằng, tài sản cá nhân sẽ giảm do chịu tác động của dịch Covid-19, theo sau Hong Kong và Singapore với tỉ lệ là 58% và 55% theo thứ tự. Khoảng 35% người dân sống ở TP. Hồ Chí Minh lo lắng nhiều về việc tài sản của họ bị suy giảm do tác động của dịch Covid, trong khi chỉ 28% người dân Hà Nội lo lắng về điều này.

Theo Giám đốc Khối quan hệ khách hàng Công ty Manulife Việt Nam, Trịnh Bích Ngọc cho biết: “Sức khỏe và hưu trí là mối quan tâm lớn của nhiều người Việt Nam, kể từ khi đại dịch xảy ra. Người Việt Nam đã và đang tìm cách để làm chủ tình trạng sức khỏe, cũng như nguồn tài chính của họ. Với các giải pháp sức khỏe và hưu trí, cùng một ứng dụng hỗ trợ tập luyện như ManulifeMove. Đơn vị tự tin đồng hành cùng khách hàng trong hành trình cuộc sống của khách hàng và cùng họ sống tốt hơn mỗi ngày”.

Cùng với nhu cầu kiểm soát tốt hơn về tình trạng sức khỏe và tài chính, nhu cầu tham gia bảo hiểm cũng đang tăng cao. Ở Việt Nam, khoảng 9 trong 10 người tham gia khảo sát (90%) cho rằng, họ có dự định mua bảo hiểm trong vòng 6 háng tới, cao hơn bất cứ nước nào trong khu vực. Mức chung của khu vực là 71%. Người Việt Nam quan tâm nhất về chi phí bảo hiểm cho tử vong, nằm viện, tai nạn và các bệnh hiểm nghèo.

75% người Việt Nam tham gia khảo sát – cao hơn các nước trong khu vực – lựa chọn quản lý các hợp đồng bảo hiểm qua các hình thức số hóa, chẳng hạn như, các ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, bao gồm cả việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và việc chi trả quyền lợi.

Khảo sát còn cho thấy, 71% người Việt được khảo sát đã trao đổi với tư vấn viên về nhu cầu tham gia bảo hiểm, trong khi mức chung của khu vực là 64%, Hong Kong là 77% và Trung Quốc là 76%.

Ông Sang Lee, Giám đốc Điều hành Manulife Việt Nam cho biết: “Khách hàng tham gia bảo hiểm tại Việt Nam đang tìm kiếm nền tảng số hóa mang tính an toàn, đơn giản, và tiện lợi. Trong khi thói quen sử dụng các phương tiện số hóa đã xuất hiện cách đây khá lâu, một điều đáng mừng là rất nhiều khách hàng vẫn muốn trao đổi trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bán hàng đa kênh (Omnichannel), vừa tích hợp số hóa trong khi vẫn tận dụng được tối đa thế mạnh của con người trong việc lắng nghe, tin tưởng và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng”.

Tại Manulife Việt Nam, doanh nghiệp đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai.

Hành trình chuyển đổi số hóa của Manulife Việt Nam với sự đầu tư lớn vào công nghệ nhằm mang lại các giải pháp và dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam, để họ an tâm tận hưởng cuộc sống “tốt hơn mỗi ngày”.

Với hơn 1 triệu khách hàng, trên 50.000 đại lý và các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm cùng mạng lưới 86 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào 21 năm là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.