Ngày 28/11, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh, ông Vũ Hoàng Anh, Phó ban Điều hành Dự án đường bộ 2, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã thông tin về nguyên nhân khu vực hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới (TP. Thủ Đức) bị ngập liên tục mà không rút nước, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Hầm chui bến xe Miền Đông mới bị ngập sau cơn mưa lớn hồi tháng 7/2024
Hầm chui Bến xe Miền Đông mới bị ngập sau cơn mưa lớn hồi tháng 7/2024 (Ảnh: Đào Trang/PLO)

Ông Vũ Hoàng Anh cho biết, hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới hiện do đơn vị thi công quản lý trong thời gian chuẩn bị bàn giao cho đơn vị quản lý hạ tầng của thành phố. Từ thời điểm đầu mùa mưa đến nay, đơn vị thi công đã bố trí trực liên tục đảm bảo hoạt động của trạm bơm và hầu như không xảy ra ngập nước.

Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, khi thời tiết chuẩn bị bước vào mùa khô, nhà thầu đã chủ quan không theo dõi việc nhân viên ứng trực trạm bơm có mặt tại công trình.

Do đó, đêm 23/11, hầm chui có tình trạng ngập nước vì không có người trực trạm bơm. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giao thông đã yêu cầu nhà thầu túc trực vận hành trạm bơm và tình trạng ngập đã được khắc phục.

Trong thời gian tới, Ban Giao thông sẽ tăng cường công tác kiểm tra hàng ngày hoạt động của trạm bơm, đảm bảo việc vận hành liên tục trạm bơm của đơn vị thi công để không xảy ra tình trạng tương tự.

Được biết, hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới có chiều dài 670 m, rộng 8 m, nằm bên phải Quốc lộ 1, hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi Đồng Nai, được đầu tư khoảng 75 tỷ đồng.

Mặc dù được xây dựng với quy mô hiện đại, nhưng từ khi đưa vào khai thác đầu năm 2023, hầm chui này nhiều lần bị ngập gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Hoàng Bách (T/h)