Rovio được biết đến là công ty sản xuất phim hoạt hình và điện thoại di động có trụ sở ở Phần Lan, đồng thời cũng là "cha đẻ" của Angry Birds – một series trò chơi khá "hot" trên thị trường hiện nay.
Công ty dự định, sẽ mở một studio ở London để tập trung vào phát triển trò chơi mới mà không lấy tên thương hiệu Angry Birds.
Hình minh họa
Trong những năm gần đây, Rovio đã gặp nhiều khó khăn khi lợi nhuận từ việc nhượng quyền thương hiệu Angry Birds giảm, dẫn đến việc cắt giảm nhân sự và thoái vốn.
Năm ngoái, Rovio ra mắt một bộ phim hoạt hình 3D Angry Birds khá hot tại các phòng vé và đẩy mạnh giao dịch cấp phép bản quyền.
Rovio hiện đang xây dựng một đội ngũ khoảng 20 nhân viên ở London để tạo ra một trò chơi kiếm tiến trực tuyến với sự tham gia của nhiều người cùng một lúc và đồng thời tập trung vào các tuyến nhân vật mới.
MMO là một ứng dụng kiếm tiền trực tuyến khá phát triển trên điện thoại di động, nhưng không hoàn toàn bão hòa.
Đối với trò chơi Angry Birds ban đầu ra mắt vào năm 2009 thì người chơi sử dụng một súng cao su để tấn công những con lợn cắp trứng chim. Trò chơi được biết đến là vua trên ứng dụng di động phải trả tiền.
Rovio dựa vào thương hiệu này để cấp phép sử dụng trên một chuỗi các sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên, những thất bại khi tung ra các trò chơi hit dẫn đến lợi nhuận giảm, khiến Rovio phải cắt giảm hơn 300 việc làm trong năm 2014 và năm 2015.
Taht cho biết: "Về lâu dài, các nhân vật mới của chúng tôi có thể tạo ra tài sản trí tuệ và thậm chí là một thương hiệu".
Ngoài ra, dựa vào nhân vật Angry Birds, công ty cung cấp một loạt các trò chơi trên điện thoại thông minh. Năm 2015, công ty ra mắt trò chơi câu đố có tên là Nibblers và sớm tung ra Battle Bay, và nhiều trò chơi thời gian thực.
Taht cho biết thêm, Rovio có khoảng 200 trên tổng số 400 nhân viên tại bốn studio game ở giữa Phần Lan và Thụy Điển.
Giang Trần – An Du