Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà xe Hiếu Hoa: Cho thôi việc nhân viên đánh “Thượng đế” đuổi xuống giữa đường

Với lý do giá vé, không thuyết phục, một “Thượng đế” bị nhân viên của nhà xe Hiếu Hoa ở Đà Nẵng đánh và đuổi ngay xuống đường. Hãng xe này đã cho thôi việc nhân viên sai phạm và xin lỗi khách hàng.

Nhà xe Hiếu Hoa: Cho thôi việc nhân viên đánh “Thượng đế” đuổi xuống giữa đường - Hình 1

Nhà xe Hiếu Hoa trong Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng

Ngày 25/6, trung tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Cảnh sát giao thông phía Bắc (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, tổ tuần tra vừa chặn một xe khách mang biển số Đà Nẵng, sau khi nhận được tin báo một hành khách bị nhân viên nhà xe đánh, đuổi ngay xuống đường.

Được biết, "Sau khi dừng phương tiện, tổ tuần tra đã bàn giao chiếc xe khách trên cho Công an huyện Can Lộc xử lý”, trung tá Sáng nói.

Tối 2 ngày trước, một thanh niên đón xe khách Hiếu Hoa đi từ Nghệ An vào Đà Nẵng. Khi lên xe, anh này cãi nhau và xô xát với nhân viên của hãng vì không đồng ý với giá vé nêu ra. Hành khách này bị đuổi xuống đường ngay sau đó.

Bức xúc về cách hành xử của nhân viên nhà xe, vị khách gọi vào số điện thoại đường dây nóng của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh.

Ông Lưu Nghĩa, điều hành nhà xe Hiếu Hoa tại Đà Nẵng, xác nhận vụ việc và cho biết, nhân viên đánh hành khách đã bị đuổi việc. Công ty đã xin lỗi hành khách bị đánh.

“Sự việc ngoài ý muốn nên đơn vị lấy làm tiếc. Nhân viên phụ xe hành xử với khách hàng như vậy ảnh hưởng đến cả thương hiệu nhà xe”, ông Nghĩa chia sẻ.

Trao đổi với PV TH&CLđại úy Đặng Tuấn Khoa, Đội trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Can Lộc cho biết, đã lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật. Hành khách bị đánh đã được nhà xe bồi thường 1 triệu đồng để mua thuốc.

Nhà xe Hiếu Hoa: Cho thôi việc nhân viên đánh “Thượng đế” đuổi xuống giữa đường - Hình 2

Cho thôi việc nhân viên nhà xe Việt Nhật, trụ sở chính tại TP HCM đã đánh, đuổi nữ du khách Nga xuống đường ở Nha Trang

Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng tại đó, rất nhiều hành khách thường xuyên đi hãng xe Hiếu Hoa họ đều bày tỏ lo ngại, liệu trong thời gian tới, còn nhân viên nào, đối xử và hành động một cách côn đồ, thiếu văn hóa đối với “Thượng đế” như trường hợp trên nữa không? Đó là điều đáng suy ngẫm…

Qua sự việc này, các hãng xe, nhà xe, khi tuyển nhân viên phục vụ hành khách cần lưu ý đến đạo đức, phong cách ứng xử đối với “Thượng đế”. Không để sự việc tiếp tục xảy ra như trên. “Thượng đế” tự rời bỏ hãng xe mình thiếu văn hóa như trên và tìm đến những hãng xe khác có thái độ chăm sóc khách hàng văn minh, lịch sự…  chọn để bỏ tiền ra khi đi lại.

                                                                                                                     Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.