Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà xe San Hiền tiếp tục chở khách từ vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16

Sau khi nắm được thông tin nhà xe San Hiền đang chạy từ TP. Hồ Chí Minh chở khách về quê, lực lượng chức năng đã tổ chức đón lỏng tại chốt chặn cầu Bến Thủy (TP. Vinh, Nghệ An) để yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

16 hành khách do nhà xe San Hiền chở về từ TP Hồ Chí Minh được đưa về Trường Mầm non xã Long Thành (Yên Thành). Ngay trong đêm, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 cho 20 người về từ vùng dịch
16 hành khách do nhà xe San Hiền chở về từ TP Hồ Chí Minh được đưa về Trường Mầm non xã Long Thành (Yên Thành), ngay trong đêm, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 cho những này.

 Từ nguồn tin báo, Công an huyện Yên Thành nắm được thông tin xe khách San Hiền biển số 29B - 616.80 chở khách từ vùng dịch là TP. Hồ Chí Minh, nơi đang thực hiện Chỉ thị 16 về địa bàn Nghệ An, Công an huyện Yên Thành đã báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh. Sau đó, Công an tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng chức năng ở trạm chốt cầu Bến Thủy (TP. Vinh) triển khai chốt chặn, kiểm tra.

Khoảng 2h sáng ngày 14/7, lực lượng chức năng ở trạm chốt cầu Bến Thủy đã phát hiện xe khách trên. Qua kiểm tra, trên xe có 20 người từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh về, trong đó có 4 người ở huyện Diễn Châu, có 16 người ở huyện Yên Thành.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã yêu cầu cách ly y tế tập trung 4 người tại xã Diễn Thịnh - Diễn Châu và 16 người tại Trường Mầm non xã Long Thành (Yên Thành). Ngay trong đêm, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 cho 20 người về từ vùng dịch.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 13/7, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành đã phát hiện, xử lý ô tô khách BKS: 37B - 020.76 của nhà xe San Hiền chở 20 người từ vùng dịch Covid-19 là Hà Nội và Bắc Ninh về huyện Yên Thành nhưng chưa thực hiện các thủ tục khai báo và xét nghiệm y tế theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Trong số 20 hành khách có 14 người về từ Hà Nội, 6 người về từ Bắc Ninh, đây là hai địa phương dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Qua kiểm tra, nhà xe chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An - Bắc Ninh mà không có hợp đồng chiều ngược lại. Đặc biệt, số hành khách trên trước khi về chưa thực hiện các thủ tục khai báo và xét nghiệm y tế theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Thành đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm tra dịch tễ, khai báo y tế toàn bộ số hành khách này. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ hành khách được test nhanh Covid-19 và hiện đã cho kết quả âm tính lần 1.

Đối với 2 xe khách trên, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, tiến hành xử lý về hành vi vận chuyển người từ vùng dịch về địa phương.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.