Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam giới thiệu 4 bản mẫu sách giáo khoa mới

Sáng 8/11, Hội thảo “Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam với nhiệm vụ đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông" đã diễn ra tại Hà Nội. Hội thảo giới thiệu 4 bản mẫu đã qua 2 vòng thẩm định, gồm: "Kết nối tri thức với cuộc sống;" "Chân trời sáng tạo;" "Cùng học để phát triển năng lực:" "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục."

Tham dự hội thảo có các chuyên gia trong nước, quốc tế về chương trình và sách giáo khoa; một số Tổng chủ biên, Chủ biên đại diện cho các bộ sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cùng đại diện giáo viên, nhà quản lý giáo dục, cơ quan quản lý nhà nước tại 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại hội thảo, chuyên gia trong nước và quốc tế đã trình bày các tham luận: “SGK theo định hướng phát triển năng lực: nhìn từ kinh nghiệm quốc tế”, “Từ chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến SGK mới của NXB Giáo dục Việt Nam”, cùng các tham luận về định hướng, mục tiêu và phương pháp biên soạn một số cuốn SGK lớp 1 được NXB này tổ chức thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các bản mẫu sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn được giới thiệu tại hội thảoCác bản mẫu sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam biên soạn được giới thiệu tại hội thảo

Tại đây, NXB Giáo dục Việt Nam đã giới thiệu các bản mẫu SGK do NXB biên soạn. NXB này cho biết, những bản mẫu SGK này chuyển từ chú trọng truyền thụ kiến thức sang giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực. Đội ngũ tác giả biên soạn 4 bộ SGK này gồm 150 tổng chủ biên, chủ biên và hơn 700 tác giả là GS, PGS, TS, các nhà khoa học và giáo viên thuộc tất cả các môn học và hoạt động giáo dục từ cấp tiểu học đến THPT.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng Thành viên NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, 4 bộ sách giáo khoa do NXB biên soạn bao gồm: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Đây là 4 bản mẫu nằm trong số 5 bản mẫu SGK đã qua 2 vòng thẩm định của Hội đồng thẩm định SGK quốc gia, đang chờ Bộ GD-ĐT hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để công bố.

Bản mẫu sách giáo khoa còn lại đã qua vòng thẩm định là của Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội và Nhà xuất bản Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài sách giáo khoa giấy, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn phát triển đồng bộ sách giáo khoa điện tử, tư liệu, tài nguyên số để hỗ trợ giảng dạy dành cho giáo viên. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng sẽ cung ứng đầy đủ, đồng bộ thiết bị và học liệu giáo dục, hỗ trợ cho việc dạy học hiệu quả trong nhà trường phổ thông.

Trước đó, theo TS Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho hay, hiện Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận từ Hội đồng Thẩm định SGK quốc gia các bản SGK lớp 1 được đánh giá là đạt, đầy đủ cho các môn học lớp 1. Tuy nhiên, cần thêm thời gian để rà soát lại trước khi trình Bộ trưởng Bộ GD-ĐT xem xét phê duyệt và sẽ công bố vào thời gian sớm nhất, trong tháng 11 này.

PV(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.