Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận hối lộ, nguyên Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tuyên phạt 24 tháng tù

Chiều ngày 12/5, TAND tỉnh Thanh Hóa đã kết thúc phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Phương (59 tuổi, nguyên Trưởng Công an TP Thanh Hóa) 24 tháng tù giam về tội nhận hối lộ.

Chiều ngày 12/05, sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tuyên án phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự tội "Nhận hối lộ" đối với bị cáo Nguyễn Chí Phương (SN 1961, ngụ 158, đường Triệu Quốc Đạt, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa), cựu đại tá, cựu trưởng Công an TP Thanh Hóa. Tuy nhiên, tại buổi tuyên án, cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Sau 5 ngày nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã xem xét và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Phương 24 tháng tù, buộc trả lại 260 triệu đồng cho Đỗ Đức Hiếu. 

Bị cáo Nguyễn Chí Phương có mặt tại tòaBị cáo Nguyễn Chí Phương có mặt tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, Nguyễn Chí Phương là Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thanh Hóa, đã trực tiếp chỉ đạo việc đề nghị xử lý kỷ luật và ký các văn bản tố tụng khi giải quyết việc Đỗ Đức Hiếu (lúc đó là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Thanh Hóa) có hành vi trộm cắp tài sản xảy ra tại Công an thành phố Thanh Hóa vào ngày 18/7/2018.

Trong quá trình thực hiện, Nguyễn Chí Phương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, 3 lần nhận của Đỗ Đức Hiếu tổng số 260 triệu đồng để giúp Hiếu không bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Sau khi nhận tiền, Nguyễn Chí Phương đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới hướng dẫn Đỗ Đức Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ, trao đổi với lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Thanh Hóa không xử lý hình sự và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa xin xử lý nội bộ đối với Đỗ Đức Hiếu nhưng không được chấp nhận. Do đó, Nguyễn Chí Phương phải làm thủ tục đề nghị xử lý kỷ luật tước danh hiệu Công an nhân dân, khởi tố và đề nghị truy tố đối với Đỗ Đức Hiếu, nhưng không trả lại số tiền đã nhận.

Trước đó, tại phiên tòa xét xử vào ngày 8/5 vừa qua, Nguyễn Chí Phương thừa nhận hành vi nhận 260 triệu đồng. Đỗ Đức Hiếu cũng đã tường thuật lại quá trình đưa tiền cho Nguyễn Chí Phương và khớp với cáo trạng.

Đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo do lần đầu phạm tội nhưng hành vi phạm tội có tính chất nghiêm trọng nên cần cách ly khỏi xã hội trong một thời gian nhất định.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.