Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong tổ chức khánh thành cầu nối yêu thương số 88 tại tỉnh Vĩnh Long

Ngày 26/02/2023, Công ty CP nhựa thiêu niên Tiền Phong đã phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm tổ chức lễ khánh thành Cầu nối yêu thương số 88 tại ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đây là chiếc cầu có kinh phí xây dựng lớn nhất trong các cây cầu đã được chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ từ trước đến nay.

Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 88 tỉnh Vĩnh Long
Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 88 tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: NTP)

Cầu nối yêu thương số 88 tiền thân là cầu Rạch Dung cũ đã được xây dựng từ rất lâu, đến nay đã xuống cấp, chiều ngang cầu nhỏ hẹp gây khó khăn trong việc lưu thông, chân trụ nứt gãy nhiều chỗ khiến cầu yếu, thanh chắn an toàn lộ rõ phần vỉ sắt phía trong tiềm ẩn nguy cơ cho người tham gia giao thông qua lại cầu. Thế nhưng, cây cầu này lại là tuyến đường huyết mạch của ấp Quang Đức, hàng ngày phục vụ hàng trăm lượt qua lại của các em học sinh và bà con nông dân. Chính vì thế khi cầu mới được đưa vào sử dụng, nhiệm vụ không chỉ nối liền đôi bờ mà còn có nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển, giao thương cho quê hương Trung Chánh, Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Cây Cầu nối yêu thương số 88 có chiều dài 49m, chiều rộng 4,5m, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 4.198.864.000 đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong tài trợ 3.718.864.000 đồng; phần còn lại do các Nhà tài trợ: Nhựa Tín Kim, Bê Tông 620 Châu Thới, Đại Dũng, Định Tân, cùng bà con nhân dân chung tay xây dựng. Cây Cầu nối yêu thương số 88 có chiều dài 49m, chiều rộng 4,5m, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 4.198.864.000 đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong tài trợ 3.718.864.000 đồng; phần còn lại do các Nhà tài trợ: Nhựa Tín Kim, Bê Tông 620 Châu Thới, Đại Dũng, Định Tân, cùng bà con nhân dân chung tay xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết: Con số 100 chiếc cầu chưa phải là nhiều, nhất là trước nhu cầu vô cùng lớn của các địa phương miền tây sông nước của chúng ta. Nhưng ít nhất, con số này cũng thể hiện tấm lòng và nỗ lực của chương trình cầu nối yêu thương chúng tôi, về trách nhiệm xã hội với cộng đồng, vì cuộc sống của bà con ngày càng khấm khá thì các doanh nghiệp chúng tôi mới phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại buổi lễ
Một số hình ảnh tại buổi lễ. (Ảnh: NTP)

Cầu nối yêu thương số 88 được long trọng khánh thành nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, trên chính quê hương của chú Sáu Dân như tên gọi thân thương mà bà con miền Tây thường gọi chú, thực sự có ý nghĩa to lớn. Đây là cây cầu có kinh phí xây dựng lớn nhất từ trước tới nay của chương trình CNYT với gần 4,2 tỉ đồng, trong đó chương trình CNYT tài trợ hơn 3,7 tỉ và công ty bê tông Châu Thới đóng góp gần 500 triệu đồng. Được khởi công từ giữa tháng 4 năm 2022, cầu đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trước Tết nguyên đán Quý Mão, và chính thức khánh thành, bàn giao cho địa phương.

Chương trình cầu nối yêu thương (CNYT) được khởi xướng từ tháng 10 năm 2017 đến nay đã bước qua năm thứ 6. Trong hơn 5 năm qua, hàng trăm chiếc cầu lớn nhỏ đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng ở những vùng sâu vùng xa trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu ở các tỉnh ĐBSCL, góp phần giảm thiểu những khó khăn, vất vả của bà con, nhất là các em học sinh trên con đường đến trường mỗi ngày.

Trong số 100 cây CNYT đã được triển khai, Vĩnh Long đã tiếp nhận 5 cây cầu ở các huyện Tam Bình, Long Hồ, Măng Thít (2 cây), Vũng Liêm. Trong số 5 cây cầu này, cầu Mù U tại thị trấn Cái Nhum, huyện Măng Thít được khánh thành và đưa vào sử dụng cách đây gần 1 năm với tổng kinh phí xây dựng là 1,7 tỉ đồng – nằm trong số 5 cây CNYT có kinh phí lớn nhất.

Quỳnh Nga t/h

Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.