Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong khởi công cầu nối yêu thương số 88 tại Vĩnh Long

Ngày 14/04/2022, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong kết hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và các Nhà tài trợ khác cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Rạch Dung, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Đây là cây cầu thứ 88 trong chương trình Cầu nối yêu thương của Công ty Nhựa Tiền Phong và các nhà tài trợ.

Cây cầu cũ đã xuống cấp và khá nhỏ khiến cho giao thông khó khăn
Cây cầu cũ đã xuống cấp và khá nhỏ khiến cho giao thông khó khăn. (Ảnh: PV)

Lễ khởi công xây dựng cầu được tổ chức trong niềm vui của các đại biểu tham dự và sự xúc động của gần 600 hộ dân của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức, xã Trung Chánh vì từ lâu cuộc sống người dân của hai ấp bị ngăn cách bởi dòng sông Rạch Chim. Cây cầu cũ đã xuống cấp và khá nhỏ khiến cho giao thông khó khăn và hay bị ùn tắc. Xã Trung Chánh vẫn còn hơn 80 hộ nghèo và cận nghèo và là một xã vùng sâu của huyện Vũng Liêm nên đa phần người dân sống bằng trồng trọt, chăn nuôi, do đó vận chuyển nông sản bằng phương tiện nhỏ lẻ qua cây cầu khiến việc mua bán, trao đổi hàng hoá đôi lúc bị đình trệ, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng hàng hoá mà còn gia tăng chi phí, giảm khả năng cạnh tranh khiến kinh tế của các hộ dân khó phát triển.

Giao thông khó khăn và ùn tắc
Giao thông khó khăn và ùn tắc. (Ảnh: PV)

Bên cạnh đó, sự an toàn khi đi qua cây cầu này cũng là mối lo khi các em hàng ngày phải tự đi học và đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn gây thiệt hại về của cải cho người dân. Con sông Rạch Chim tuy hiền hoà nhưng vào mùa mưa bão, sự trơn trượt và những chỗ đã xuống cấp luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với tính mạng của người dân và các em nhỏ.

Chính vì tính cấp thiết đó và xuất phát từ khao khát nhanh chóng đem lại cây cầu vững chãi cho người dân và các em nhỏ an tâm di chuyển, chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã kết hợp với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành của địa phương để nhanh chóng lên phương án xây dựng và sớm triển khai thi công. Chỉ sau 03 tuần làm việc, với sự ủng hộ của chính quyền và chung tay của các mạnh thường quân, cây cầu đã được khởi công và đây cũng là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt - một nhà lãnh đạo tài ba của Đất nước, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Lễ khởi công cầu nối yêu thương số 88
Lễ khởi công cầu nối yêu thương số 88. (Ảnh: PV)

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Lê Minh Đức - Phó Chủ tich xã Trung Chánh đã thực sự vui mừng và cảm động khi cây cầu mong ước bấy lâu của người dân địa phương đã sắp thành hiện thực. Ông nhấn mạnh, cây cầu này không chỉ giúp chính quyền địa phương cải thiện cuộc sống cho người dân mà còn hứa hẹn một sự phát triển mới cho kinh tế của hai ấp Quang Trạch và Quang Đức. 

Dự kiến, Cầu nối yêu thương số 88 - cầu Rạch Dung mới sẽ là cầu bê tông liên hợp có chiều dài gần 50 mét, rộng 4,5 mét, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 03 tỉ đồng bằng sự đóng góp của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty CP Bê tông 620 Châu Thới và các Nhà tài trợ khác, cũng như sự hỗ trợ, phối hợp của chính quyền và nhân dân địa phương.

Quang cảnh lễ khởi công
Quang cảnh lễ khởi công. (Ảnh: PV)

Với sự phối hợp nhịp nhàng của các nhà tài trợ, đơn vị thi công và chính quyền địa phương trong khí thế làm việc khẩn trương, Cầu nối yêu thương số 88 sẽ nhanh chóng được hoàn thiện trong thời gian sớm nhất để phục vụ cuộc sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội tại địa phương.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động an sinh xã hộì, vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, đẻ mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các nhà tài trợ đòng hành, chương trình đã xây dựng được gần 90 cây cầu tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước, đồng thời trao tặng hơn 5.000 suất học bổng, suất quà cho các em nhỏ và các hộ gia đình khó khăn, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng chục nghìn hộ dân trên khắp cả nước.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.