Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu nối yêu thương số 80 - Cầu Co En tại tỉnh Điện Biên

Chiều ngày 08/04/2022, trong niềm hân hoan của người dân bản Co En, xã Ẳng Cang, huyên Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong đã long trọng tổ chức lễ khánh thành cây cầu nối yêu thương số 80 – cầu Co En với sự tham dự của các cấp chính quyền địa phương, đại diện nhà tài trợ cùng các đơn vị báo chí truyền hình.

Cây cầu Co En từ đây sẽ giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai của các em nhỏ
Cây cầu Co En từ đây sẽ giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai của các em nhỏ. Ảnh PV.

Bản Co En, xã Ẳng Cang, huyên Mường Ảng, tỉnh Điện Biên là bản nghèo của xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, bản Co En có hầu hết nhân khẩu là người dân tộc Thái, sinh sống chủ yếu vào phát nương làm rẫy, cây cầu độc đạo duy nhất nối giữa Bản với trung tâm xã đã xuống cấp nghiêm trọng khiến đời sống ngừoi dân nơi đây thêm phần cơ cực, các em đến trường cũng hết sức vất vả.

Cây cầu Co En là cây cầu thứ 80 trong chương trình cầu nối yêu thương do Cty Nhựa Tiền Phong khởi xướng
Cây cầu Co En là cây cầu thứ 80 trong chương trình cầu nối yêu thương do Cty Nhựa Tiền Phong khởi xướng. Ảnh PV.

Nắm bắt được nhu cầu và sự cần thiết của cây cầu, Nhựa Tiền Phong đã cùng nhà thầu nhanh chóng lên phương án và triển khai ngay xây dựng cây cầu mới với mong muốn các em có thể sớm được đến trường trong điều kiện tốt nhất. Với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương cùng những nỗ lực của các nhà tài trợ, đơn vị thi công, cây cầu bê tông 1 nhịp vững chắc đã nhanh chóng được hoàn thành.

Cây cầu này có kết cấu bê tông liên hợp, rộng 4m và có đường dẫn 2 bên dài gần 40m với kinh phí đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng, trong đó có sự đồng hành tài trợ 300 triệu đồng của Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền, Hải Phòng.

Lễ khánh thành cầu Co En
Lễ khánh thành cầu Co En. Ảnh PV.

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã thay mặt chính quyền và ngừơi dân gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đặc biệt là công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong đã giúp niềm mong mỏi của bà con thành hiện thực. Cây cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo con đường đi lại an toàn mà còn là “cầu nối tương lai”, giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho tương lai của các em nhỏ.

Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo
Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo. Ảnh PV.

Sau 05 năm triển khai kể từ khi bắt đầu chương trình CNYT với cây cầu đầu tiên dành tặng các em nhỏ và người dân của tỉnh Điện Biện tại xã Pá Khoang vào cuối năm 2017, cây cầu Co En thứ 80 trong chương trình tiếp tục được dành tặng cho mảnh đất anh hùng của miền Tây Bắc.

Cây cầu Co En là một dấu ấn ý nghĩa vì không chỉ thể hiện được tinh thần tương thân tương ái của Nhựa Tiền Phong trong đại dịch mà còn là tấm lòng của doanh nghiệp dành cho Điện Biên với mong muốn tiếp tục lan toả niềm hạnh phúc và vun đắp tương lai cho các em nhỏ nơi đây.

Nhựa Tiền Phong tặng 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang
Nhựa Tiền Phong tặng 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang. Ảnh PV.

Tại buổi lễ, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh nghèo cấp 1, cấp 2 và 40 suất quà cho các gia đình khó khăn của xã Ẳng Cang để có thể mang lai niềm vui trọn vẹn cho người dân trong ngày đặc biệt này.

Hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày chiến thắng Điện Biện Phủ, Nhựa Tiền Phong cũng tổ chức chương trình “Điện Biên Phủ trong em” cho 100 em nhỏ cấp 1 và cấp 2 của xã Ẳng Cang để hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam qua những câu chuyện kể về chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Đại diện lãnh đạo công ty cũng đến thăm và trao tặng quà cho 02 hộ gia đình có công với cách mạng để bày tỏ sự biết ơn tới công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Trải qua 62 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, từ một Nhà máy quốc doanh sản xuất các đồ chơi bằng nhựa phục vụ thiếu niên nhi đồng, đến nay, NTP là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành ống nhựa xây dựng Việt Nam và luôn nằm trong top những công ty có sự phát triển ổn định trên cả nước.

Nhựa Tiền Phong xác định những giá trị cốt lõi của mình được thể hiện “Uy tín qua từng hành động - Chất lượng trên từng sản phẩm - Đồng hành và chia sẻ cùng đối tác - Trách nhiệm với cộng đồng”. Ngoài sự uy tín về chất lượng sản phẩm, sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp, Nhựa Tiền Phong luôn là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.