Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong: Khánh thành cầu nối yêu thương số 60 tại Phú Thọ

Để đánh dấu cột mốc 60 trong hành trình kiến tạo những nhịp cầu yêu thương trên mọi miền đất nước, sáng 24/12/2020, tại nhà văn hoá thôn Khu 3, xã Xuân Viên, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, Công ty CP Nhựa Thiến niên Tiền Phong đã kết hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành cây cầu Đồng Xuân – Cầu nối yêu thương số 60.

Qua công tác khảo sát cùng chính quyền địa phương, Nhựa Tiền Phong thấu hiểu được nỗi khó khăn của người dân nơi đây trong việc đi lại do hệ thống giao thông chưa được hoàn thiện. Cây cầu là con đường đi lại hàng ngày, nối giữa đường quốc lộ với thôn Đồng Xuân 1 và Đồng Xuân 2 của gần 500 hộ dân người dân tộc, trong đó có hơn 1.000 em nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Mới cách đây không lâu, người dân thôn Đồng Xuân 1 và Đồng Xuân 2 phải đi qua cây cầu tạm bợ, chắp vá bởi những miếng bê tông đã nứt vỡ. Đường đi gập ghềnh chông chênh khiến các em nhỏ đi qua trong nỗi sợ thấp thỏm, còn người dân thì khó phát triển kinh tế vì đường giao thông trở ngại nên cuộc sống cứ mãi quanh quẩn trong đói nghèo.

 

 Khánh thành cầu nối yêu thương số 60 tại Phú Thọ. (Ảnh: Nhựa TP)

Hiểu được niềm mong ước của bà con nhân dân nơi đây, Nhựa Tiền Phong cùng chính quyền địa phương nhanh chóng lên kế hoạch xây dựng cây cầu. Chỉ sau hơn 2 tháng thi công, cầu được thay áo mới với chiều dài gần 30m, rộng 2,5m, tải trọng 10 tấn với tổng kinh phí đầu tư gần 1,3 tỷ đồng. 

Cây cầu Đồng Xuân- Cầu nối yêu thương số 60 mang ý nghĩa đặc biệt vì đã đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của chương trình Cầu nối yêu thương trong vỏn vẹn 03 năm triển khai với mục tiêu xây dựng được 60 cây cầu trên mọi miền tổ quốc. Tuy việc xây cầu không hề đơn giản và nhiều trở ngại từ địa hình, thời tiết nhưng với quyết tâm cũng như sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm và ngừoi dân, Nhựa Tiền Phong đã biến điều không thể thành có thể. Riêng trong năm 2020, vượt qua mọi khó khăn khi đại dịch Convid19 bùng phát, Nhựa Tiền Phong đã đóng góp và triển khai khởi công liên tiếp hàng chục cây cầu lớn nhỏ, giúp hàng nghìn người dân lưu thông thuận lợi, nâng bước hàng nghìn các em nhỏ đến trường và chia sẻ sự khó khăn với hàng trăm hộ dân nghèo qua các suất quà nghĩa tình.

 

Trao tặng 30 suất quà cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Viên
Trao tặng 30 suất quà cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Viên.


Nhân sự kiện khánh thành, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, các nhà phân phối của Nhựa Tiền Phong tại Phú Thọ đã trao tặng 30 suất quà, trị giá 01 triệu đồng/suất cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn của xã Xuân Viên như một sự sẻ chia với những hi sinh mà các thương binh liệt sỹ đã cống hiến cho độc lập tự do của dân tộc Việt Nam.

Có thể nói, dấu ấn này đã giúp Nhựa Tiền Phong hoàn thành trọn vẹn sứ mệnh lịch sử của mình trong suốt 60 năm phát triển công ty, đó là góp phần phát triển kinh tế đất nước và nâng đỡ cuộc sống của các em nhỏ, hướng tới một xã hội an toàn, công bằng và hy vọng. Trên chặng đường tiếp theo, Nhựa Tiền Phong - một thương hiệu được sinh ra từ nhân dân và vì nhân dân, sẽ vẫn tiếp tục cống hiến cho xã hội qua các công tác phát triển cộng đồng, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội. 

 

Lễ cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 60 tại Phú Thọ
Lễ cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 60 tại Phú Thọ. (Ảnh: Nhựa Tiền Phong)


Được biết, c
hương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến hết năm 2020, đã có 60 cây cầu được xây dựng tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước và hoàn thành mục tiêu đề ra của chương trình để tạo dấu ấn đầy ý nghĩa cho kỷ niệm 60 năm thành lập của công ty (1960 - 2020). Nguồn kinh phí đầu tư được trích từ nguồn sản xuất kinh doanh của công ty cùng sự đóng góp của cán bộ, nhân viên và các nhà hảo tâm trong nhóm Thiện nguyện Từ Tâm. 

Mỗi nhịp cầu được xây dựng không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái truyền thống của Nhựa Tiền Phong trong việc hỗ trợ cộng đồng mà còn mang lại những cơ hội cho cuộc sống mới của người dân và nâng những bước chân nhỏ của các cháu học sinh trên con đường tới trường.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...