Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhựa Tiền Phong khánh thành cầu nối yêu thương số 100 tại tỉnh Tuyên Quang

Tiếp nối hành trình mang những nhịp cầu yêu thương đến cho bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước. Vừa qua, Công ty nhựa thiếu niên Tiền Phong tiếp tục khánh thành và đưa vào sử dụng cầu nối yêu thương số 100 - cầu Bình Thể tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 100
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và lãnh đạo địa phương cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 100. (Ảnh: PV)

Nỗi mong mỏi ngày đêm

Một môi trường với điều kiện tốt nhất để các em có thể an tâm đến trường vui chơi, học tập là một trong những vấn đề được chính quyền các địa phương trên cả nước quan tâm hàng đầu. Tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang cũng vậy, người dân luôn mang trên mình nỗi lo lắng không chỉ về cuộc sống mưu sinh mà còn là những con đường đi lại hằng ngày phục vụ đời sống sinh hoạt và các em nhỏ đến trường.

Ông Trần Ngọc Bảo - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (bên phải) trao tặng cầu cho bà con nhân dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang
Ông Trần Ngọc Bảo - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (bên phải) trao tặng cầu cho bà con nhân dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: PV)

Nằm gần hai thôn nghèo Ngọc Lâu và Bình Thể của xã Vinh Quang với 225 hộ dân và gần 1 nghìn nhân khẩu, 95% là người dân tộc Tày có một con suối rộng và nhiều sỏi đá. Nơi đây đã từng có một cây cầu cũ ọp ẹp được người dân tận dụng làm từ tre và gỗ nhưng việc hỏng hóc, gãy mục xảy ra thường xuyên nên đến năm 2014 một cây cầu khác đã được chính quyền đầu tư xây dựng bằng xếp đá tạo trụ đổ bê tông và hàn khung kẽm. Niềm vui không kéo dài được bao lâu, chỉ hơn 1 tháng sau, mưa lũ ập đến, dòng nước chảy xiết đã phá huỷ trụ và làm trôi đi những nhịp cầu. Từ đó, mỗi khi mùa mưa tới, hàng trăm hộ dân của thôn Bình Thể muốn ra được quốc lộ 2C để buôn bán mưu sinh, phải đi quãng đường vòng rất xa tới 15km khiến cuộc sống phụ thuộc chính vào sản xuất nông nghiệp đã khó khăn, nay lại càng thêm eo hẹp, nơi đây luôn là thôn dân tộc nghèo nhất của xã Vinh Quang.

Niềm vui thành hiện thực

Ông Trần Ngọc Bảo - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (bên phải) trao tặng cầu cho bà con nhân dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang
Ông Trần Ngọc Bảo - Phó TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (bên phải) trao tặng cầu cho bà con nhân dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: PV)

Cây cầu cũ ọp ẹp sau hơn 04 tháng xây dựng kể từ ngày khởi công (đầu tháng 07/2022), Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành cây cầu mới với chiều dài 31m, rộng 4m và tải trọng thiết kế 10 tấn cùng đường dẫn đầu cầu dài hơn 60m, tổng kinh phí xây dựng hơn 2 tỷ đồng. Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, từ ngày khởi công đến nay, thời tiết mưa nhiều, đặc biệt đã xảy ra 4 đợt lũ làm ảnh hưởng đến quá trình thi công. Nhưng nhờ vào sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương và người dân thôn Tông Trang, Bình Thể, thường xuyên động viên về tinh thần và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cho đơn vị thi công trong quá trình làm việc, cây cầu Bình Thể đã được hoàn thành.

Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 100 đi thăm quan cây cầu mới
Các đại biểu tham dự Lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 100 đi thăm quan cây cầu mới. (Ảnh: PV)

Sáng 14/11, nhân dịp kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 100 – cầu Bình Thể cho người dân xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang đồng thời cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu 5 năm NTP đã đồng hành cùng chương trình “Cầu nối yêu thương”, lan tỏa, kết nối đến những vùng dất nghèo khổ, khó khăn với sự tham dự của các cấp chính quyền địa phương và đại diện các đơn vị báo chí, truyền hình trung ương và địa phương

Lãnh đạo công ty trao quà cho học sinh, thầy cô giáo và các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Lãnh đạo công ty trao quà cho học sinh, thầy cô giáo và các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: PV)

Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã thay mặt chính quyền và người dân gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, đặc biệt là công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã giúp niềm mong mỏi của bà con thành hiện thực. Ông Vũ Đình Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hoá khẳng định: “Với sự đồng hành của Công ty Nhựa Tiền Phong, cầu Bình Thể được khánh thành ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng. Không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, các em học sinh mà còn giúp huyện Chiêm Hoá từng bước hoàn thành mục tiêu xóa bỏ, thay thế cầu tạm, thức đẩy kết nối giữa các vùng, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội”. Cây cầu không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo con đường đi lại an toàn mà còn là “cầu nối tương lai”, giúp bà con phát triển kinh tế xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho các mầm non tương lai của đất nước.

Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc
Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc. (Ảnh: PV)

Trong niềm hân hoan phấn khởi của bà con, ông Trần Ngọc Bảo – Phó Tổng giám đốc Công ty Nhựa Tiền Phong đã không giấu nổi cảm xúc: “Ngày Nhựa Tiền Phong đến xây cầu, đúng lúc mưa lũ. Đó cũng là thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp. Tôi đã chứng kiến cảnh các bạn tình nguyện viên phải đi đường vòng, để mang đồ ăn đến cho các thí sinh đi thi bị ngăn cách bởi lũ, không về nhà được”. Ông chia sẻ rằng khi tự mình chứng kiến sự vất vả, nguy hiểm của 200 hộ dân phải di chuyển qua cây cầu cũ nát vượt suối sâu, hiểu được rằng cây cầu mới có vai trò quan trọng và là niềm mơ ước từ rất lâu của người dân thôn Bình Thể và các thôn lân cận như Tông Trang, Ngọc Lâu xã Vinh Quang. Chính vì vậy, ngay sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong khẩn trương lên phương án xây dựng, phối hợp với địa phương, nhà thầu tìm biện pháp thi công phù hợp, nhanh chóng để cây cầu sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần giúp cuộc sống của bà con ổn định, việc học tập của các em nhỏ cũng không còn bị gián đoạn.

Nhân dịp đặc biệt này, 100 suất quà đã được Nhựa Tiền Phong trao tặng cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn; tặng quà cho các em học sinh và các thày cô giáo. Cụ thể, tại Lễ khánh thành cầu, Nhựa Tiền Phong đã trao 30 suất quà tặng các em học sinh giỏi, 20 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng. Trước đó, vào chiều 13/11, chào mừng sự kiện cầu đi vào sử dụng và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với mong muốn tri ân các thày cô giáo dạy giỏi, hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, Công ty Nhựa Tiền Phong đã tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” tại xã Vinh Quang. Tại đây, Công ty Nhựa Tiền Phong đã trao 10 suất quà tặng 10 thầy cô giáo trên địa bàn xã Vinh Quang, trao 20 suất quà tặng 20 em học sinh nghèo.

Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc
Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc. (Ảnh: PV)

Chương trình Giao lưu văn hóa nhân ngày Hội đoàn kết dân tộc được diễn ra trong chiều và tối ngày 13/11 với nhiều hoạt động văn nghệ, văn hoá như thi giã bánh giày, thi bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đập niêu, kéo co, đánh yến, thi văn nghệ giữa các thôn, đốt lửa trại…với sự tham gia của hơn 300 người dân nơi đây. Đó thực sự là một Lễ hội đại đoàn kết dân tộc mà người tham gia từ già đến trẻ đều náo nức, vui vẻ. Đó còn là niềm vui có cầu mới của người dân. Nhựa Tiền Phong đã tặng 20 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân trong dịp đặc biệt này.

Cầu Bình Thể, cây cầu thứ 100 được xây dựng của chương trình Cầu nối yêu thương và cũng là dấu ấn sau hành trình 5 năm đầu tiên mà Chương trình triển khai trên toàn quốc. Chương trình không chỉ góp phần mang lại tương lai tươi sáng cho các em nhỏ, hỗ trợ người dân các địa phương phát triển kinh tế mà còn lan tỏa yêu thương trong các hoạt động an sinh xã hội, cộng đồng, tương thân tương ái. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện nhằm nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, góp phần phát triển kinh tế Đất nước, chung tay xây dựng xã hội văn minh.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa
Chợ đầu mối Thủ Đức tăng cường kiểm soát về ATTP, nguồn gốc và xuất xứ hàng hóa

Nhằm hưởng ứng "Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm 2024", hướng tới mục tiêu phát triển Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức thành trung tâm giao dịch nông sản văn minh, sàn đấu giá nông sản và trung tâm xuất nhập khẩu hiện đại…, những năm qua, Công ty CP Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã tăng cường công tác quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh...

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.