Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những chiêu trò nhằm hút khách

Càng về cuối năm, thị trường BĐS tại Hà Nội càng nở rộ,

THCL Càng về cuối năm, thị trường BĐS tại Hà Nội càng nở rộ, để thu hút khách hàng, hàng loạt băng rôn, banner với những lời quảng cáo “sốc” của nhiều dự án được treo khắp các tuyến phố…

Hàng loạt tấm banner “250 triệu tiền mặt sở hữu ngay căn hộ Thăng Long Victory” được treo khắp tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài.

Liên hệ tới số điện thoại in trên banner hỏi về mức giá 250 triệu đồng thì nhân viên môi giới nhận là của Sàn BĐS Phúc Hà Group cho biết: “250 triệu đồng này thực chất là số tiền thanh toán cho đợt một, chiếm 30% tổng giá trị HĐ với căn hộ 59,8 m2, có mức giá 815 triệu đồng. Hoàn thành xong đợt 1, sẽ có trong tay HĐ mua bán thì xem như đã sở hữu căn nhà, nhưng phải tuân theo điều khoản HĐ đã quy định là đóng tiền đúng kỳ hạn 7 đợt sau”.

Bên cạnh phân khúc nhà giá rẻ đang được quảng cáo mập mờ hòng hút khách hàng, phân khúc cao cấp cũng vào cuộc với những quảng cáo hấp dẫn không kém. Dọc Siêu thị Big C trên đường Trần Duy Hưng, hàng loạt băng rôn quảng cáo với nội dung: “2 tỷ đồng sở hữu ngay 2 căn hộ chung cư cao cấp Seasons Avenue” kèm theo lời chú thích: “Cơ hội chỉ có trong tháng 10” cũng được treo khắp nơi.

Đây quả là thông tin hấp dẫn người mua nhà.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, sự thật hoàn toàn khác. Về bản chất, khách hàng phải thanh toán theo 4 đợt để tiến hành làm HĐ mua bán chứ “đừng mơ” 2 tỷ đồng có ngay 2 căn hộ.

Ngoài ra, theo nhiều khách hàng phản ánh, hàng loạt dự án chung cư giá rẻ, nhiều căn hộ được quảng cáo với giá hấp dẫn, thậm chí có căn được rao bán chỉ với… 45 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến trực tiếp dự án, họ mới "té ngửa" vì ngoài tiền 45 triệu đồng đặt cọc giữ chỗ, phải chi thêm đủ các khoản khác trong vòng 7 đợt thanh toán sau.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các quảng cáo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó” này đều không sai mà chỉ chưa đầy đủ thông tin. Ví dụ, một căn nhà bán giá 2 tỷ đồng thì chỉ cần thanh toán 25% là có giấy tờ HĐ mua bán để sở hữu nhà trên giấy. Đó là lý do tại sao quảng cáo 300 triệu đồng sẽ sở hữu căn nhà là không sai, nhưng thiếu phần quan trọng “đây là số tiền thanh toán đợt 1”. Những kiểu quảng cáo như vậy là đưa thông tin nhằm thu hút khách hàng và lôi kéo người mua nhà đến tận nơi để tư vấn.

Theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT thì: “Quảng cáo như thế nào là chuyện của các môi giới BĐS. Tôi cho rằng, dù những chiêu quảng cáo này đến mức vi phạm đạo đức của người làm môi giới; tuy nhiên, đây cũng là một cảnh báo cho môi giới Việt Nam cần chấn chỉnh hơn nữa để cung cấp ngay từ những thông tin đầu tiên phải đúng sự thật cho khách hàng. Môi giới là người có trách nhiệm với cả bên cung và bên cầu ở mức độ vừa phải, đúng mức vừa tạo được thuận lợi về thỏa mãn thông tin cho “cầu”, lại tạo điều kiện cho “cung” có thể tìm kiếm được giao dịch thành công”,

Thiên Đức - Duy Thế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.