Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ”

Sáng nay, tại phiên tòa phiên tòa xét xử, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã có đề nghị "không đăng tải bản án của bị cáo lên cổng thông tin điện tử"...

Khoảng 8h30', Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương đọc tên các bị cáo, bắt đầu kiểm tra căn cước các bị cáo của vụ án.

HĐXX tiếp tục gọi các bị cáo lên bục khai báo để kiểm tra lý lịch, đầu tiên là bị cáo Nguyễn Văn Dương, tiếp đến là Phan Sào Nam, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Lưu Thị Hồng...

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 1

Bị cáo Nguyễn Văn Dương

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 2

Bị cáo Phan Sào Nam

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Phan Văn Vĩnh và bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đã trả lời dõng dạc những câu hỏi của HĐXX. Sau khi kiểm tra căn cước xong, các bị cáo được đưa về ngồi ở hàng ghế sau.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 3

Bị cáo Phan Văn Vĩnh

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 4

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 5 

Sau phần trả lời căn cước của các bị cáo có mặt tại tòa, Thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Hương cho biết bản án sẽ được công bố lên cổng Thông tin điện tử  của TAND tỉnh Phú Thọ). Nhưng các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án lên cổng Thông tin điện tử nếu có lý do cá nhân. Ngay sau đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh đã có đề nghị: Không đăng tải bản án của bị cáo lên cổng thông tin điện tử.

Tiếp đó, HĐXX tiến hành kiểm tra nhân thân người bào chữa cho các bị cáo. Sau phần thẩm tra căn cước, phiên tòa tiếp tục với phần đề nghị của các luật sư...

Theo đề nghị của luật sư Huyền Trang (bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh), chủ tọa phiên tòa đã yêu cầu cảnh sát hỗ trợ tư pháp mang một băng ghế dài cho những bị cáo có sức khỏe không tốt ngồi. Ông Vĩnh, Hóa, Nam và Dương đều ngồi xuống sau khi chủ tọa nói những ai cảm thấy sức khỏe ốm thì có thể ngồi.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 6

Các luật sư tham gia bào chữa tại phiên tòa

Do vụ án có số lượng bị cáo và người liên quan lên tới khoảng 200 người, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra căn cước, chủ tọa phiên tòa đề nghị quá trình xét xử sau này sẽ không nhắc lại nữa (công bố nội dung cáo trạng). Đề nghị này được các LS cũng như bị cáo và người liên quan đồng ý. 

Luật sư Lê Văn Thiệp đề nghị, số lượng bị cáo và luật sư tham gia phiên toà đông nên đề nghị được biết lịch xét hỏi và luật sư chỉ tham gia phần nội dung liên quan đến đối tượng bảo vệ của luật sư.

Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương cho biết sáng ngày mai, các luật sư sẽ nhận được kế hoạch xét xử cụ thể. Các luật sư chỉ cần có mặt ngày đầu tiên, sau đó nếu phần luật sư thấy không cần thiết phải có mặt thì có thể làm đơn xin vắng mặt tại phiên toà, tại phần đại diện VKS đề nghị. Các luật sư phải có mặt trong phần VKS công bố cáo trạng.

Bên cạnh đó, đại diện VKDND tỉnh Phú Thọ cũng cho biết do bản cáo trạng rất dài, lên tới hơn 200 trang nên đề nghị sẽ không đọc phần căn cứ. Thêm đó, các bị cáo chỉ cần đứng khi nghe phần đầu và phần cuối của cáo trạng, còn lại sẽ được ngồi.

Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương đề nghị, bị cáo này bị lao kháng thuốc và viêm gan B. Đề nghị bị cáo Dương được ngồi để khai báo.

Những đề nghị tại tòa xét xử vụ án “đánh bạc nghìn tỷ” - Hình 7

Luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương) đề nghị bị cáo Dương được ngồi để khai báo

Luật sư Hoàng Văn Hướng, đại diện cho nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Sào Nam cho biết, các luật sư sẽ giao nộp thêm cho HĐXX một số chứng cứ là tình tiết giảm nhẹ.

Luật sư Huyền Trang, thay mặt cho nhóm luật sư bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, đề nghị: Bản thân ông Vĩnh mặc dù đang bị ốm đau bệnh tật nhưng vẫn có đơn xin dự đầy đủ phiên toà và đề nghị ông Vĩnh được ngồi, trừ lúc lên bục khai báo. Luật sư cũng đề nghị cho cán bộ y tế túc trực phòng lúc sức khoẻ của ông không trụ được…

Luật sư Đỗ Ngọc Quang (bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hoá) đề nghị triệu tập đại diện của C50...

Chủ toạ cho biết các bị cáo bình đẳng với nhau, đều có bộ phận y tế túc trực chăm sóc sức khoẻ.

HĐXX tạm nghỉ, vào 14h chiều nay, phiên tòa tiếp tục.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.