Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 3: Đà Nẵng - thành phố đáng sống

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Bài 3: Đà Nẵng - thành phố đáng sống

Được mệnh danh “thành phố đáng sống nhất” - Đà Nẵng tự hào là một trong các điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch toàn thế giới.

Thành phố Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những cây cầu độc đáo nhất như cầu Rồng, Cầu Vàng, cầu sông Hàn…

Đà Nẵng là nơi hội tụ nhiều tiềm năng du lịch với đường bờ biển dài 30 km, từ Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà, đến những khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất…

Đặc biệt, con người ở đây rất thân thiện, cởi mở - khiến ai cũng hào hứng muốn đến với thành phố hiện đại này ngay lập tức. Những điểm tham quan nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm là Bà Nà Hills “Đường lên tiên cảnh”, núi Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân...

Thành phố cảng xinh đẹp - có bãi biển cát trắng Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà...

Đà Nẵng còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, đặc biệt là hải sản tươi ngon.

Đà Nẵng còn truyền cảm hứng cho du khách bởi cảnh quan thiên nhiên - đẹp tựa tranh vẽ.  Đà Nẵng - thành phố biển đẹp và đầy sức hút, nằm ở dải đất miền Trung xinh đẹp.

Thành phố là nơi giao nhau của 3 di sản văn hóa thế giới lừng danh: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và phố cổ Hội An. Đây là một trong những thành phố du lịch Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua, khi ghé thăm.

Du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà bạn không thể bỏ lỡ: Ngũ Hành Sơn với những ngọn núi đá đẹp mê hồn, Đảo Cù Lao Chàm với cảnh biển trong veo, bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp, chùa Linh Ứng linh thiêng, sông Hàn rộn ràng, cầu khóa Tình Yêu lãng mạn…, chính là điều lôi kéo du khách trở lại thành phố này nhiều lần nữa.

Đà Nẵng còn được mệnh danh “Thành phố của những cây cầu”. Thành phố sở hữu nhiều cây cầu nổi tiếng khắp cả nước, thu hút khách du lịch đến tham quan mỗi dịp ghé thăm Đà Nẵng như cầu quay Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng - với màn trình diễn phun nước và lửa vào cuối tuần, cực kỳ đặc sắc.

Bãi biển Đà Nẵng, kéo dài gần 60 km với rất nhiều bãi tắm công cộng & bãi tắm riêng liền kề nhau rất đẹp. Cảnh quan hữu tình, mây, trời, biển hòa quyện với hơi gió nơi đây. Bờ cát trắng mịn, cùng hàng dừa xanh mát trải dài.

Các nhà hàng quán ăn, hotel, resort đẳng cấp nằm sát biển, phục vụ du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn…

Bà Nà Hills - địa điểm du lịch được yêu thích

Nằm ở độ cao 1.487 mét so mực nước biển, Khu du lịch Bà Nà Hills mở ra “khung trời châu Âu giữa lòng phố thị”.

Nơi đây là điểm đến yêu thích của các “tín đồ” Instagram, khi quy tụ hàng loạt tọa độ sống ảo đẹp lung linh. Kể “sương sương” - thôi thì đã có Cầu Vàng (công trình từng được Tạp chí Time bình chọn là một trong 100 điểm đến hàng đầu thế giới), rồi Làng Pháp, Vườn hoa Le Jardin D’Amour, Bảo tàng Tượng Sáp, Hầm Rượu Debay… Không thể không nhắc khoảnh khắc “chill cực” khi được lướt giữa mây màn trên tuyến cáp treo dài nhất thế giới, hướng tầm mắt về khung cảnh hùng vỹ của núi Chúa. 

Du lịch Đà Nẵng

Từ tháng 10 đến tháng 3 của năm tiếp theo, không khí tại Bà Nà Hills càng thêm rộn ràng với vô số sự kiện thường niên đáng chú ý như B’estival, Halloween, Lễ hội Rượu vang và Lễ hội Mùa đông. 

Bán đảo Sơn Trà

Còn có biệt danh “nàng tiên xanh”, bán đảo Sơn Trà rộng 3.439 ha - sở hữu khí hậu quanh năm mát mẻ và hệ sinh thái động thực vật đa dạng bậc nhất Đà Nẵng.

Vi vu bán đảo Sơn Trà mà chưa thu hoạch được “bộ ảnh nghìn likes” thì có gì đó… hơi sai. Thiên nhiên nơi đây, nổi tiếng hoang sơ mà thơ mộng, từ đỉnh Bàn Cờ, bãi Đá Đen, mũi Nghê, bãi Tiên Sa, bãi Bụt cho đến cây đa ngàn năm tuổi, chỉ cần #teamKlook chuyên tâm tác nghiệp “chụp choẹt” - ắt hẳn sẽ có được thành quả xuất sắc ngoài mong đợi. 

Chùa Linh Ứng, trên bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng rất đáng cân nhắc. Đây là công trình mới với quy mô lớn nhất trong loạt chùa Linh Ứng trứ danh Đà Thành. Bạn có thể mục sở thị tượng Bồ Tát Quan Thế Âm cao 67 mét - được UNESCO công nhận là tượng Quan Thế Âm cao nhất Đông Nam Á.

Từ chùa Linh Ứng bãi Bụt, #teamKlook, sẽ không khỏi “ố á” khi chiêm ngưỡng TP. Đà Nẵng - nhộn nhịp, song hành bên bãi biển Mỹ Khê, lấp lánh nắng vàng. 

Ngũ Hành Sơn

Thủy Sơn, Kim Sơn, Hỏa Sơn, Mộc Sơn và Thổ Sơn - là 5 núi đá vôi, tạo thành Ngũ Hành Sơn - địa điểm du lịch Đà Nẵng “gây thương nhớ” bằng thành vách đá sừng sững, hang động huyền bí, cùng quần thể đền, chùa cổ kính.

Du lịch Đà Nẵng

Sở hữu thảm xanh thiên nhiên đa tầng, thời tiết ở Ngũ Hành Sơn trong trẻo và mát lành - rất phù hợp cho #teamKlook muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp, tạm thời “chạy trốn” khỏi nhịp sống thành thị xô bồ.

Khá đông du khách đến Ngũ Hành Sơn, là để sưu tầm nhiều tác phẩm nghệ thuật duy mỹ ở Làng Điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước - làng nghề truyền thống lâu đời hơn 400 năm tuổi tại Đà Nẵng. 

Chợ Hàn Đà Nẵng

Nằm ở Số 119, đường Trần Phú, quận Hải Châu, Chợ Hàn được ví như “thánh địa mua sắm” khi thỏa mãn cả 3 tiêu chí: Hàng hóa đa dạng, giá thành rẻ và chất lượng xịn sò.

Chia thành 36 ki ốt và gần 600 gian hàng, dường như du khách có thể “mang cả thế giới về nhà” từ Chợ Hàn - dù là nhu yếu phẩm, quần áo, quà lưu niệm hay đặc sản Đà Nẵng. “Tín đồ ăn uống” - tha hồ lấp đầy  bụng đói với nào là mỳ Quảng, bánh xèo, ốc hút, bánh bèo, chả bò, khô hay mắm cá biển.

Du lịch Bà Nà Hill 

Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài

Trải rộng hơn 60 ha, giữa đồng núi trập trùng và rừng nguyên sinh trù phú, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài - chính là “nhà chung” của loạt hồ nước châm cứu, hang động chữa lành, hệ thống suối thiên nhiên, bao gồm cả suối nước nóng dồi dào khoáng chất.

Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài - đích thị là địa điểm du lịch Đà Nẵng, trên cả… tuyệt vời dành cho người đi du lịch.

Bảo tàng tranh 3D art in paradise Đà Nẵng

Toạ lạc trên đường Trần Nhân Tông, Thọ Quang, Sơn Trà, chính là Bảo tàng 3D art in paradise - kho báu nghệ thuật đa chiều, có quy mô hàng đầu Việt Nam.

Nơi đây, trưng bày trên 130 tác phẩm tranh 3D, được thực hiện bởi nhiều nghệ sỹ tài hoa đến từ xứ sở Kim Chi - tạo thành không gian “ lung linh ảo diệu” và phông nền hoàn hảo cho bức ảnh “nghìn likes” trên Instagram.

Bảo tàng tranh 3D art in paradise được chia thành 9 chủ đề riêng biệt; bạn có thể chao đảo giữa sóng biển cuộn trào hay tham gia đại chiến Song Long…

Vinwonders Nam Hội An

Upside down world - thế giới úp ngược

Sẽ ra sao nếu thế giới đột nhiên đảo ngược? Con người, ngủ phải ngủ trên trần nhà hay chật vật nấu ăn từ góc 180 độ?

Đó chính là trải nghiệm mới mẻ, hài hước và hứng khởi mà bạn sẽ có được khi đến Upside down world - thế giới úp ngược. Không chỉ có nội thất bắt mắt, được bố trí theo cách “chẳng giống ai”, các căn phòng tại đây còn sở hữu chủ đề đa dạng cho #teamKlook thỏa thích khám phá. 

Công viên nước nóng Mikazuki 365

Công viên ra mắt vào cuối năm 2020 và nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo #teamKlook, nhờ vào danh hiệu “công viên nước nóng trong nhà đầu tiên tại Việt Nam”.

Trải rộng trên tổng diện tích hơn 10 ha, hành trình ở công viên là trải nghiệm vui chơi, giải trí, kết hợp chăm sóc sức khỏe trọn vẹn, rất phù hợp cho #teamKlook du lịch Đà thành cùng nhóm bạn, hoặc gia đình đông thành viên.

Bên cạnh khu vực Onsen “chuẩn Nhật Bản”, Mikazuki 365 Đà Nẵng còn sở hữu các đường trượt nước đầy màu sắc và bể tạo sóng nhân tạo hấp dẫn.

Tất nhiên, không thể nào bỏ qua các món ngon Nhật Bản được chế biến tỉ mỉ, tại những nhà hàng bên trong khuôn viên, khu vui chơi.

Phố cổ Hội An

Toạ lạc tại hạ lưu sông Thu Bồn, phố cổ Hội An nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng khoảng 30 km về phía nam.

Nơi đây, từng là một thương cảng sầm uất vào nửa cuối thế kỷ XVI, là nơi lui tới thường xuyên của các thương lái người Nhật và người Hoa.

Dù ít nhiều đã thay đổi, sau khi bị chiến tranh tàn phá, dấu ấn văn hóa, tôn giáo, nghệ thuật, hằng trăm năm, dường như vẫn còn tồn tại rõ nét tại khu phố dịu dàng này. 

Vi vu phố cổ Hội An, bạn đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch nổi tiếng như Chùa Cầu Nhật Bản, Hội quán Triều Châu, Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà thờ Tộc Trần, Bảo tàng văn hóa lịch sử…

Trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoài và thả hoa đăng, cũng rất được #teamKlook yêu thích.

Cù Lao Chàm

Sẽ là thiếu sót lớn, nếu không nói đến Cù Lao Chàm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn gần Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn

Còn có tên gọi “Chiêm Bất Lao” - Cù Lao Chàm được miêu tả như một thiên đường nhiệt đới, trải rộng trên diện tích 15 km2, với gió mát ướp hương muối mặn, bờ biển cát trắng thơ mộng và thảm xanh thiên nhiên rộng lớn.

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 3 – 8, vì lúc này biển đang vào độ “hiền hòa”, phù hợp cho du khách tham gia các hoạt động thể chất như bơi lội, lặn ngắm san hô, câu cá, tham quan di tích lịch sử...

Thánh địa Mỹ Sơn 

Mời bạn ghé đến Thánh địa Mỹ Sơn để “xuyên không” đến Vương quốc Chăm Pa của nhiều thế kỷ trước và được chìm đắm vào không gian nghệ thuật - kiến trúc độc đáo.

Thánh địa Mỹ Sơn từng là nơi chôn cất, làm lễ cúng bái các vị vua và hoàng tộc Chăm Pa, được biết đến như một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo, khu vực Đông Nam Á. 

Thánh địa Mỹ Sơn, sở hữu đến 7 phong cách nghệ thuật, được chia thành 10 nhóm khác nhau. Từ đây, du khách có thể mường tượng ra đời sống thường nhật và tín ngưỡng của người Chăm Pa, trong thời kỳ phát triển huy hoàng nhất (năm 1999, Thánh địa Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới). 

VinWonders Nam Hội An 

Ở Công viên chủ đề “VinWonders Nam Hội An” - sức sáng tạo hiện đại đã hòa quyện cùng nhiều yếu tố địa phương, tạo thành trải nghiệm du lịch trọn vẹn cảm xúc, dành cho mọi #teamKlook.

Bên cạnh các tọa độ check-in siêu lung linh, VinWonders Nam Hội An là nơi bạn tìm thấy trò chơi cảm giác mạnh rợn tóc gáy, thỏa thích vùng vẫy cùng công viên nước, tham quan vườn thú bán hoang dã trên sông hay tận hưởng chương trình biểu diễn nghệ thuật bằng công nghệ 3D Mapping hoành tráng.

Một chuyến tham quan VinWonders Nam Hội An hoàn hảo, không thể thiếu những món ăn ngon và khoảnh khắc sâu lắng tại đảo Dân Gian. 

Rừng dừa bảy mẫu Hội

Rừng dừa bảy mẫu Hội(còn được biết đến với tên gọi “rừng dừa Cẩm Thanh” hoặc “miền Tây thu nhỏ giữa lòng Hội An”).

Đến với địa điểm du lịch tràn đầy sắc xanh này, bạn có cơ hội khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển đa sắc màu, chèo thuyền thúng, bồng bềnh giữa những hàng dừa cao vút, thưởng thức nhiều món ngon từ dừa và rinh về nhà quà lưu niệm đáng yêu. 

Công viên châu Á - Đà Nẵng

Nhắc đến những địa điểm vui chơi hàng đầu Đà Nẵng, chúng ta không thể nào bỏ qua Công viên châu Á - Đà Nẵng (Asia Park Danang).

Tọa lạc trên khuôn viên rộng khoảng 800 ha, Công viên châu Á - Đà Nẵng tái hiện 10 nền văn hóa khác nhau tại châu Á, mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch và trò chơi đầy cảm xúc.

Đó có thể là giây phút “hú hồn” với trò chơi cảm giác mạnh Singapore Sling; thỏa thích ngắm cảnh tàu điện trên cao, hiện đại nhất Việt Nam hay check-in cùng vòng xoay đu quay khổng lồ Sun Wheel.

Sông Hàn êm ả

Đi du lịch Đà Nẵng mà được “chill” trên sông Hàn êm ả, lắng nghe nhạc sống và chiêm ngưỡng thành phố lúc lên đèn, thì còn gì sung sướng bằng?

Hành trình dạo chơi trên sông Hàn, có thể đưa bạn đi qua những cây cầu nổi tiếng nhất thành phố: Cầu quay Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước, cầu Rồng…

Đặc biệt, tại cầu Rồng, còn phun lửa và phun nước đặc sắc vào 21h00 thứ 7 và chủ nhật hằng tuần…

Bài sau: Cố đô Huế – những di sản dân tộc

H. Thủy (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.