Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những điểm du lịch miền Tây khó chối từ dịp lễ 30/04 và 01/05

Kỳ nghỉ lễ 30/04 và 01/05 sẽ là mở đầu cho một mùa hè náo nhiệt sau thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước ngày nghỉ lễ, nhiều du khách băn khoăn không biết đi chơi ở đâu để có kỳ nghỉ lễ vui vẻ, yên tĩnh và đáng nhớ. Cùng điểm qua những địa điểm du lịch nhất định phải ghé một lần ở miền Tây nhé.

Nằm cuối bản đồ Việt Nam, Tây Nam Bộ nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu mọng, cánh đồng lúa trải dài và khung cảnh sông nước hữu tình, giao thoa văn hóa giữa các dân tộc. Du lịch miền Tây được các tín đồ xê dịch lựa chọn để khám phá trong nhiều năm trở lại đây. Dịp lễ này, du khách có thể dành thời gian khám phá nhiều điều thú vị tại nơi đây.

Làng nổi Tân Lập, Long An: Khu du lịch sinh thái có diện tích 135 ha được phủ bởi thảm thực vật rừng tràm nguyên sinh. Cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 105 km, đây là địa danh du khách có thể tham quan trong ngày.

Làng nổi Tân Lập, Long An
Làng nổi Tân Lập, Long An.

Để khám phá khu rừng, bạn đi dọc con đường mòn 5 km được xây nổi trên mặt trước, len lỏi giữa những cây tràm cao vút, xanh mát. Tại đây, bạn có thể check-in cầu chữ X, leo lên đài quan sát, ra đảo chim, đến ốc đảo tham gia các trò chơi dân gian. Bạn nên đến khu cầu chữ X vào khoảng 7h - 9h sáng để ngắm hoa súng đỏ, thời điểm này cũng là lúc chim chóc rời tổ kiếm ăn.

Bến Tre: Là địa điểm du lịch miền Tây sông nước đặc trưng bởi sự trù phú, màu mỡ của đất đai và phong cảnh hữu tình. Không chỉ có những vườn dừa bạt ngàn và hệ thống kênh rạch, Bến Tre còn có nhiều hoạt động lễ hội đậm chất miền Tây Nam Bộ.

Bến Tre được xem là
Bến Tre được xem là "thủ phủ dừa xanh".
Nước cốt dừa cũng là thành phần làm nên vị béo khi chế biến các loại bánh
Nước cốt dừa cũng là thành phần làm nên vị béo khi chế biến các loại bánh.

Nếu đã đến Bến Tre, bạn nhất định phải trải nghiệm làm kẹo dừa tại làng kẹo nằm ở thị trấn Mỏ Cày. Ngoài ra, những điểm đến nổi tiếng khác như: Cồn Phụng, nhà cổ Huỳnh Phủ, chùa Tuyền Linh, lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, khu di tích Đạo Dừa… chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác an yên và ấm áp.

Khu du lịch Cồn Phụng - Bến Tre.
Khu du lịch Cồn Phụng - Bến Tre..

Tiền Giang: Tọa lạc bên bờ sông Tiền, với khoảng 400 loài rắn, trại rắn Đồng Tâm là nơi có quy mô nuôi rắn lớn nhất Việt Nam từ năm 1979. Hơn 50 loài rắn độc ở đây được nuôi để lấy nọc, phục vụ nhu cầu y tế và xuất khẩu.

Đến với "bảo tàng rắn" này, khách tham quan có thể tận mắt nhìn các cá thể rắn sống, được các chuyên gia hướng dẫn cách phòng tránh bị tấn công. Rắn ở đây được nuôi thả tự do trong khu có hàng rào bảo vệ, chia thành các khu vực theo tính chất của mỗi loài như khu nuôi trăn, khu rắn độc, khu rắn nước...

Trại rắn Đồng Tâm
Trại rắn Đồng Tâm.

Ngoài ra, nơi đây cũng như một sở thú nhỏ, nơi bạn có thể tìm hiểu một số động vật quý hiếm như hổ Bengal, gấu, cá sấu, ba ba, đà điểu, thiên nga... Trại rắn mở cửa 7h - 17h30, giá vé người lớn 30.000 đồng và trẻ em trên 6 tuổi là 20.000 đồng.

Đảo Nam Du - Kiên Giang: Nếu muốn tìm điểm đến để nạp "vitamin sea" ở miền Tây, đảo Nam Du là cái tên đáng cân nhắc nhất. Hòn đảo này có phong cảnh tuyệt đẹp với nước biển trong xanh như màu ngọc bích ôm lấy hàng dừa cong và cánh rừng xanh biếc. Không chỉ là nơi tắm biển và vui chơi dưới nước hấp dẫn, đảo Nam Du còn có nhiều góc chụp hình "ăn ảnh" mà du khách không nên bỏ lỡ.

Đảo Nam Du - Kiên Giang
Đảo Nam Du - Kiên Giang.

Đồng Tháp: Đặt chân đến Đồng Tháp, bạn sẽ có những phút giây thư giãn và hòa mình vào khung cảnh phủ đầy một màu xanh mát rượi của những cánh rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn cùng hệ động vật phong phú tại vườn quốc gia Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt hay khu sinh thái Gáo Giồng.Đồng Tháp cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dân dã khi được chèo xuồng ba lá hay bắt cá cùng người dân địa phương.

Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp
Vườn quốc gia Tràm Chim - Đồng Tháp.

Đến với Sa Đéc - một trong những đô thị ngót nghét 300 năm là nơi nơi sinh sống của đa dạng dân cư người Việt, Hoa, Khmer... Hiện Sa Đéc còn giữ phần lớn nét kiến trúc cũ, mang sự giao thoa giữa các nền văn hóa.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, Kiến An Cung là hai công trình nổi bật, bên cạnh nhiều khu nhà cổ kính. Nơi đây còn được mệnh danh là thủ phủ hoa của miền Tây, với làng hoa hơn trăm tuổi. Điều gây ấn tượng với nhiều du khách là hình ảnh những luống hoa "không chạm đất". Đến vào mùa nước nổi, bạn sẽ thấy người nông dân chèo xuồng giữa các luống để chăm sóc cây hoa.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê Đồng Tháp
Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê Đồng Tháp.

Cần Thơ

Cùng với Đồng Tháp, Cần Thơ cũng nằm trong danh sách các địa điểm du lịch miền Tây quen thuộc với dân mê xê dịch. Nếu đặt chân đến vùng đất Tây Đô dịp đầu năm, bạn sẽ được chứng kiến nơi này khoác lên tấm áo rực rỡ sắc màu và khung cảnh nhộn nhịp của ghe thuyền bập bềnh trên những khu chợ nổi xuôi theo dòng sông Hậu.

Chợ nổi Trà Ôn - Khu chợ nổi cuối cùng nằm trên dòng sông Hậu
Chợ nổi Trà Ôn - Khu chợ nổi cuối cùng nằm trên dòng sông Hậu.

Bên cạnh những điểm check-in nổi tiếng như bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây Vũ Bình, Mỹ Khánh, Cần Thơ có rất nhiều nơi để bạn khám phá suốt chuyến đi. Đặc biệt, đừng bỏ qua các món ẩm thực đặc sắc như bánh tét lá cẩm, vịt nấu chao, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, nem nướng… tại đây nhé. Là một trong số ít tỉnh miền Tây có sân bay nên việc di chuyển đến đây rất thuận tiện. Bạn có thể truy cập Traveloka để tìm và đặt vé máy bay đi Cần Thơ trong vài phút.

Bánh tét lá cẩm ở Cần Thơ
Bánh tét lá cẩm ở Cần Thơ.

Bạc Liêu

Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa của người Khmer, hãy đến Bạc Liêu - vùng đất nổi tiếng với sự trù phú và giàu có của miền Tây. Không chỉ có căn nhà của công tử Bạc Liêu được xây dựng từ thế kỉ 20, nơi này còn sở hữu hàng loạt điểm check-in ấn tượng như cánh đồng muối, vườn nhãn cổ trăm năm tuổi, vườn chim Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, chùa Cù Lao… khiến bạn đi mãi không chán.

Ấn tượng Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu đẹp như trời Âu
Ấn tượng Cánh Đồng Điện Gió Bạc Liêu đẹp như trời Âu.

Ngoài ra, những món ăn dân dã có một không hai tại đây như bánh tằm ngan dừa, ba khía, bún nước lèo kiểu miền Tây, nhãn da bò… cũng sẽ mang đến các trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn hơn.

Cà Mau

Cà Mau sở hữu nét đẹp nguyên sơ, chân chất trong cả cảnh sắc thiên nhiên và con người. Dịp đầu năm, nơi đây khoác lên tấm áo xanh mướt của cây cỏ chạy dọc theo những khu rừng ngập mặn, rừng đước Năm Căn, vườn quốc gia U Minh, đảo Hòn Khoai hay khu vườn chim.

Rừng đước Năm Căn
Rừng đước Năm Căn.

Không chỉ là nơi "đất lành chim đậu", Cà Mau còn hiện diện vẻ đẹp phồn hoa đặc trưng của sông nước miền Tây nơi chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tưởng, hòn Đá Bạc… Ngoài ra, vẻ đẹp của hoàng hôn và bình minh tại cực Nam tổ quốc cũng độc đáo không một nơi nào sánh bằng. Và đừng quên thưởng thức vô vàn món ăn ngon nổi tiếng tại đây như cua Cà Mau, vọp nướng, lẩu mắm U Minh, mắm Ba Khía…

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc
Nhân ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, nghĩ về hòa hợp dân tộc

Năm 1972, trong bữa cơm với các cán bộ địa phương tuyến lửa Vĩnh Linh, đồng chí Lê Duẩn hỏi chuyện mọi người về dự kiến ngày non sông liền một dải “việc gì là lớn nhất?" Mỗi người đều có câu trả lời, nhưng đến lượt mình đồng chí Lê Duẩn nói: Theo tôi, vấn đề lớn nhất sau chiến tranh cần phải làm, đó là hòa hợp dân tộc.

Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên
Thế Giới Di Động (MWG) giảm thêm 4.853 nhân viên

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG - sàn HOSE) ghi nhận lãi 902,97 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 41,4 lần và hoàn thành 37,6% so với kế hoạch năm 2024.

Ngày vui thống nhất non sông
Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng

Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.

Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024
Sôi nổi và hấp dẫn Giải vô địch kickboxing TP. Biên Hòa mở rộng năm 2024

Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước, chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, UBND TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức thành công “Giải vô địch Kickboxing TP. Biên Hoà mở rộng năm 2024”.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.