Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình

Hơn 5.000 CĐV ở sân Panaad chứng kiến thầy trò ông Park Hang-seo đánh bại chiến lược gia Sven Goran Eriksson tối 2/12, nhưng sẽ không có chỗ trống ở Mỹ Đình vào đêm 6/12.

Trái với nhu cầu xem trận bán kết lượt về của CĐV Việt Nam sắp tới đây ngày 6/12, thì trận lượt đi chứng kiến hàng nghìn chiếc ghế trống trên sân Panaad ở Bacolod. Sân nhà của Philippines có hơn 9.000 ghế ngồi.

Nếu không có CĐV Việt Nam du lịch kết hợp xem bóng đá bằng chuyến bay đặc biệt, thì số lượng khán giả ngày hôm đó còn thấp hơn cả số CĐV hai trận vòng bảng mà Philippines gặp Singapore và Thái Lan.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 1

HLV Eriksson thừa hiểu mình đang là một người làm bóng đá ở đất nước của môn bóng rổ. (Ảnh: Thuận Thắng)

 HLV Eriksson sẽ chạnh lòng nếu biết cơn sốt vé ở Việt Nam

Trong buổi họp báo sau trận đấu, một phóng viên nước ngoài bất ngờ hỏi Sven Goran Eriksson: “Cảm giác của ông ra sao khi đá ở sân nhà mà có rất nhiều phóng viên Việt Nam (không có phóng viên Philippines)”.

Cựu HLV tuyển Anh không hề ngạc nhiên, bởi ông hiểu hoàn cảnh hiện tại. Ông Eriksson nói: “Việt Nam là đất nước cuồng nhiệt bóng đá, lượng người quan tâm rất đông đảo. Tôi hy vọng Philippines sau này cũng như vậy. Đó là trách nhiệm của những người làm bóng đá ở đây”.

Khác với Việt Nam, những chiếc vé ở Bacolod được mua dễ dàng chưa đầy hai phút, nhưng trận bóng đá không phải là ưu tiên phải đến bằng được. Giá trị của chiếc vé có lẽ cũng phản ánh mức độ “nóng” của nó.

10 triệu mỗi cặp vé xem bán kết lượt về AFF Cup 2018 ở Mỹ Đình có lẽ quá chênh lệch với hai tấm vé vào sân Panaad. Nhu cầu của người hâm mộ Việt Nam tăng lên từng ngày sau chiến thắng của thầy trò ông Park Hang-seo.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 2

Cơn sốt vé sẽ cho Philippines thấy sự cuồng nhiệt bóng đá của người dân Việt Nam

Ông Eriksson chắc chắn sẽ chạnh lòng trước áp lực trong sân Mỹ Đình. 40.000 CĐV sẽ nhuộm đỏ không gian tối 6/12 và không có gì ngạc nhiên nếu số lượng người hâm mộ Philippines trở thành con số không đáng kể.

Hợp đồng 6 tháng có lẽ không đủ để chiến lược gia người Thụy Điển thay đổi diện mạo nền bóng đá Philippines. Ngay lúc này, sự tập trung của khán giả lại dành cho vòng loại World Cup 2019 môn bóng rổ.

Ở đó, Gilas - biệt danh đội bóng rổ Philippines bất ngờ thua trận thứ 2 trước Iran và chấp nhận xếp sau Australia. Còn thầy trò Sven-Goran Eriksson đến Hà Nội sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 3

Có đến khoảng 3.000 chỗ ngồi còn trống trong sân vận động có 9.000 ghế xem lượt đi bán kết AFF Cup 2018. (Ảnh: Quang Thịnh)

Khi khán giả quay lưng với bóng đá

Những chiếc xe buýt nối đuôi nhau, xếp hàng chờ các em học sinh xuống xe theo thầy cô đi vào sân. Các em được phát áo và dụng cụ cổ động cho đội bóng quê hương. Nhiều em nhỏ 10 tuổi, 12 tuổi háo hức đi xem bóng đá, và có cả những đoàn sinh viên được đưa đến sân theo cách này.

Tất cả khoác lên mình một màu áo trắng, chữ xanh để tạo nên màu sắc truyền thống của đội tuyển Philippines. Trên sân vận động Panaad, màu đỏ của CĐV đội khách không thua kém màu đội chủ nhà.

Ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo, cách bán vé cũng thuận tiện, vé bán ra rất nhiều mà lại rẻ (100 peso, khoảng 44.000 đồng). Vậy nhưng, những chiếc ghế trống vẫn còn nhiều trên 3 phía khán đài sân Panaad.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 4

Có đến 19 cầu thủ mang quốc tịch Philippines ở AFF Cup 2018 sinh ra ở nước ngoài. (Ảnh: Quang Thịnh)

Bóng đá không phải môn thể thao vua ở Philippines nhưng tại Bacolod, bóng đá rất được mến mộ. Ở đây, có CLB Ceres Negros nổi tiếng, nhiều cầu thủ mang hai dòng máu thi đấu và góp nhiều thành viên cho đội tuyển quốc gia.

Tài xế lái xe Amerver Lagarta cho biết: “Tôi chở một nhóm CĐV nữ đến sân xem bóng đá. Họ rất mê các cầu thủ đẹp trai trên tuyển Philippines. Hầu hết cầu thủ đều cao to, được sinh ra ở nước ngoài”.

5 năm trước bóng đá ở đây được người dân ủng hộ nhiều, nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác. Những người lớn không còn cuồng nhiệt như trước nữa, thế hệ người hâm mộ mới, trẻ hơn đang dành sự quan tâm cho bóng đá.

Ông Bili, chủ một nhà hàng ở trung tâm giải thích: “Trước kia, bóng đá Philippines có nhiều cầu thủ bản địa. Giờ thì đa phần cầu thủ đều mang hai dòng máu, sinh ra ở nước ngoài nên không được ủng hộ như trước”.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 5

Tình yêu bóng đá ở Việt Nam là điều Philippines chưa có được. (Ảnh: Thuận Thắng)

Có đến 19 tuyển thủ Philippines dự AFF Cup 2018 sinh ra ngoài lãnh thổ. Cuộc cải tổ của Dan Palami nhằm tăng cường chất lượng nền bóng đá chưa mang lại hiệu quả kép về chuyên môn lẫn sự ủng hộ tuyệt đối.

Không phải ngẫu nhiên vùng đất hâm mộ bóng đá nhất Bacolod được chọn, nhưng hơn 9.000 ghế ngồi chỉ có trung bình 4.000 người mỗi trận. Sẽ thế nào nếu con số ít ỏi đó lọt thỏm giữa một sân vận động có sức chứa lớn hơn. Đó là một cảnh tượng không cầu thủ nào muốn thấy.

Những hàng ghế trống ở Bacolod và chiếc vé đắt đỏ tại Mỹ Đình - Hình 6

Lịch thi đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018. (Đồ họa: Minh Phúc)

Theo zing.vn

Bài liên quan

Tin mới

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.