Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 45: Nước hoa Miss Saigon Elegance nhiều mùi hương đa dạng
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm từ trước năm 1975, cho đến nay, Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn được thành lập với mục tiêu trở thành biểu tượng mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam trong thời kỳ hiện đại. SCC tự tin là doanh nghiệp tiên phong, thông qua chiến lược phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và hệ thống quản lý doanh nghiệp đặc thù.

Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm
Đổi mới & sáng tạo không ngừng
Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC), tiền thân là hãng nước hoa Imortel trước năm 1975. Sau năm 1975, Imortel được chuyển thành Phân xưởng Mỹ phẩm II, sau đó là Xí nghiệp Mỹ phẩm II và trở thành Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn vào năm 1990.

Chủ tịch Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn Nguyễn Kim Thoa (áo dài hồng) nhận Giải “Thương hiệu quốc gia”
Lúc bấy giờ, sản phẩm chủ yếu của Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn, bao gồm nước hoa Saigon, dầu gội đầu Sài Gòn, dầu gội đầu New Shampoo…
Năm 1992, Xí nghiệp Mỹ phẩm Sài Gòn chính thức được chuyển thành Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn và tiếp tục được cổ phần hóa vào năm 1999 - trở thành Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn. Bước tiến này, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển công ty lúc bấy giờ.

Trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 4, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp” đã được triển khai tại SCC (Trong ảnh: Đoàn đại biểu và khách hàng thăm quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh của SCC - Ảnh: Thùy Dương)
Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn (Địa chỉ cũ: Số 930 Nguyễn Thị Định, Khu công nghiệp Cát Lái - Cụm II), phường Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh) tự tin là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chăm sóc cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới mỗi ngày, thông qua chiến lược phát triển bền vững, đổi mới công nghệ và hệ thống quản lý doanh nghiệp đặc thù.
SCC không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những dòng sản phẩm mới với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý. Qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh và xây dựng thương hiệu, Mỹ phẩm Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, trở thành thương hiệu nước hoa nổi tiếng trong nước và có chỗ đứng nhất định trên thị trường nước ngoài.

Nghiên cứu phát triển sản phẩm
Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn hướng tới mục tiêu trở thành biểu tượng mỹ phẩm hàng đầu tại Việt Nam, trong thời kỳ hiện đại. SCC áp dụng và triển khai thành công quy trình ISO 9001:2000 vào công tác quản trị hệ thống và đầu tư nhà máy mới với quy mô lớn, tại Khu công nghiệp Cát Lái.
Công ty đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Đó là một trong những nền tảng để đơn vị không ngừng sáng tạo, mở rộng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính.
SCC vẫn đang chứng tỏ khả năng sản xuất và nắm bắt thị trường của mình với mô hình nghiên cứu - sản xuất gia công cho các đối tác bán lẻ lớn như Co.opmart, Pharmacity, Medicare…

Bộ sưu tập Miss SaiGon Elegance
Khẳng định vị thế trên thị trường
Đại diện Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết:
“Để có được thành công và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay, SCC đã luôn đoàn kết nội bộ, phấn đấu cùng nhau để đáp ứng những nhu cầu mỹ phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Sản phẩm của SCC đã được hàng triệu khách hàng, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên khắp thế giới, yêu thích và tin dùng.
Doanh nghiệp hoàn toàn tự tin đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng - để trở thành đối tác tin cậy bằng chính sự nỗ lực và chuyên nghiệp của một tập thể gắn kết, vững mạnh”. 
Sản phẩm của SCC
Mỹ phẩm Sài Gòn ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, trở thành thương hiệu nước hoa nổi tiếng trong nước và có chỗ đứng nhất định trên thị trường nước ngoài.
SCC đã không ngừng sáng tạo và phát triển - trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu uy tín được tin dùng tại các thị trường trong và ngoài nước. Sứ mệnh của SCC đó là cung cấp các sản phẩm chăm sóc cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới mỗi ngày.
SCC định hướng trở thành biểu tượng mỹ phẩm số 1 Việt Nam thời hiện đại bằng chiến lược phát triển bền vững, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa hệ thống quản lý kinh doanh đặc thù (năm 2010 - 2011, được chứng nhận CGMP ASEAN).

Sản phẩm của SCC
Bên cạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, thì trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong các hoạt động công ty. SCC luôn cam kết sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng cao, xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hạn chế các tác động ảnh hưởng đến môi trường.
Lấy con người làm nền tảng phát triển doanh nghiệp và xã hội, SCC hướng đến xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh, gắn bó bền vững với công ty (thông qua các chương trình tuyển dụng, đào tạo và phát triển kỹ năng cho hơn 500 cán bộ, nhân viên SCC, trải dài từ Bắc đến Nam).
Sản phẩm sang trọng và nữ tính

Nước hoa Cindy
Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn đang sở hữu các thương hiệu: Nước hoa Miss Saigon The Essence, Miss Vietnam Miss Saigon Elegance, Cindy, Fantasy, De Andre; dầu gội; sữa tắm Fresh, sữa tắm Fresh ; nước hoa xịt phòng Spring, xịt phòng Pure Air; nước rửa tay Kleen…
Không chỉ được tin dùng bởi người dân Việt Nam, các sản phẩm của SCC cũng được yêu thích bởi bạn bè quốc tế. Hằng năm, hàng triệu sản phẩm của SCC xuất khẩu đến các thị trường Singapore, Philipines, Myanmar, Campuchia, Trung Quốc, Đài Loan…
Nước hoa Miss Saigon Elegance của Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn - là sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Nước hoa Miss Saigon Elegance - là một dòng nước hoa mang phong cách sang trọng và nữ tính, với nhiều mùi hương đa dạng như hương hoa, trái cây, xạ hương. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu nhập khẩu từ Pháp, có độ lưu hương tốt, nổi bật với thiết kế bao bì - lấy cảm hứng từ tà áo dài và nón lá Việt Nam, thích hợp làm quà tặng.
Các mùi hương của Miss Saigon Elegance thường mang phong cách thanh mát, ngọt ngào với các tầng hương kết hợp từ trái cây, hoa lan, hổ phách, xạ hương.

SCC chủ trương xây dựng chính sách tiền lương hiệu quả dựa trên giá trị công việc
Ví dụ về các mùi hương: Miss Saigon Elegance xanh lá, hương thơm tươi mát từ bưởi, cam bergamot, hoa lan, hổ phách và xạ hương; Miss Saigon Elegance N6/N12, hương đầu bưởi, cam bergamot, trái cây; hương giữa hoa lan, hoa violet; hương cuối gỗ, hổ phách, xạ hương…
Có thể nói, dấu ấn của SCC được tạo nên từ những mùi hương lưu giữ ký ức. Nhưng để lan tỏa và tôn vinh những nét đẹp truyền thống của Việt Nam, đồng thời mang đến những sản phẩm chất lượng, cùng công nghệ tân tiến - luôn là điều trăn trở của SCC trong suốt hành trình mấy chục năm xây dựng thương hiệu.

Người tiêu dùng trải nghiệm thực tế tại SCC (Ảnh: Thùy Dương)
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Hương Thủy





















