Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những sim nào sẽ bị khoá trong hôm nay 1/4?

Hôm nay 1/4, các nhà mạng bắt đầu khóa liên lạc một chiều các thuê bao chưa chuẩn hoá thông tin. Vậy, khách hàng cần làm gì?

Những thuê bao nào bị khoá từ 1/4?

Theo thông tin nhà mạng Viettel, từ hôm nay 1/4 những thuê bao đã nhận được tin nhắn của doanh nghiệp viễn thông đề nghị chuẩn hoá thông tin mà không thực hiện thì nhà mạng sẽ tiến hành khoá 1 chiều theo quy định. "Trước khi chặn 1 chiều, Viettel đã nhắn tin mời khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trong 5 ngày liên tiếp; thực hiện phát âm báo IVR liên tục hàng ngày khi khách hàng gọi đi cho thuê bao khác để yêu cầu chuẩn hóa. 2 ngày trước ngày chặn 1 chiều, Viettel tiếp tục nhắn tin cho khách hàng để thông báo rõ ngày chặn”, đại diện nhà mạng này cho biết.

rrrrrrr
Sau khi bị khoá một chiều, khách hàng vẫn không thực hiện chuẩn hoá thông tin, sẽ bị nhà mạng khoá hai chiều, thu hồi sim.

Cũng theo nhà mạng Viettel, sau 15 ngày kể từ khi thuê bao bị chặn 1 chiều, nếu khách hàng vẫn không thực hiện chuẩn hóa sẽ tiến hành chặn 2 chiều.Trường hợp sau 30 ngày kể từ ngày chặn 2 chiều, khách hàng không chuẩn hóa, nhà mạng sẽ thực hiện hủy dịch vụ và thu hồi số.

Khách hàng cần làm gì?

Hôm qua 31/3 là thời hạn cuối để những thuê bao có thông tin đối soát không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an thực hiện chuẩn hoá lại thông tin.

Chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông thì, từ hôm nay 1/4, những thuê bao đã nhận được tin nhắn của doanh nghiệp viễn thông đề nghị chuẩn hoá thông tin mà không thực hiện thì nhà mạng sẽ tiến hành chặn 1 chiều theo quy định.

Chia sẻ với báo chí, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, tại các cửa hàng đông khách, Viettel sẽ bố trí tăng cường thêm nhân viên phục vụ hướng dẫn vòng ngoài; phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng tự chuẩn hóa trực tuyến qua My Viettel để không phải chờ đợi.

Các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao chưa chuẩn hoá
Các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao chưa chuẩn hoá.

Bên cạnh đó, Viettel còn mở rộng thêm các điểm hỗ trợ chuẩn hoá thông tin. Cụ thể ngoài các điểm giao dịch của Viettel như cửa hàng, siêu thị... khách hàng có thể ra tất cả các điểm giao dịch của Thế giới di động, Điện máy xanh trên toàn quốc (là các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông uỷ quyền của Viettel) để được hỗ trợ chuẩn hoá.

“Viettel tổ chức thêm 700 điểm lưu động tại nhà Trung tâm các huyện để phục vụ người dân địa phương.

Theo thống kê của Viettel, đến thời điểm 17h30 hôm qua (31/3) vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin và sẽ bị chặn 1 chiều từ hôm nay.

Đại diện MobiFone cũng cho biết, tính đến ngày 31/3, còn khoảng 600.000 thuê bao của nhà mạng này chưa chuẩn hóa thông tin.

Với nhà mạng VinaPhone, trong hơn 1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, mới có 500.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa đến ngày 31/3.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.