Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 – Bài 5: Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook

Trên thế giới hiện có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Với khối tài sản 200 tỷ USD (tính đến ngày 4/3/2024), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos trở lại dẫn đầu danh sách tỷ phú thế giới, sau hơn 2 năm. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Bài 5:Mark Zuckerberg – nhà sáng lập Facebook

Mark Zuckerberg (quốc tịch Mỹ); tài sản ròng: 177 tỷ USD; nguồn thu lớn từ Facebook… Mark Zuckerberg, ông chủ Meta Platforms, đã vươn lên, xếp thứ 4 trong danh sách, tăng 12 bậc so ngoái. Trong năm qua, cổ phiếu Meta đã tăng gần gấp 3 lần về giá trị, giúp tài sản của vị tỷ phú này tăng vọt so mức hơn 64 tỷ USD vào năm 2023. 

Mark Zuckerberg (ngoài cùng bên phải), nhà sáng lập Facebook và CEO của Meta, cùng 4 thành viên đồng sáng lập

Tuy nhiên, tài sản của Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook và CEO của Meta (trước đây là Facebook), đã trải qua biến động, trong thời gian gần đây. Dữ liệu mới nhất từ Forbes và Bloomberg Billionaires Index cho thấy, tài sản ròng của ông đã giảm. 

Bí quyết mamg lại thành công

Nếu bạn có sử dụng Facebook thường xuyên để kết nối và cập nhật thông tin của bạn bè, thì chắc chắn, bạn không thể không biết đến Mark Zuckerberg, người đã làm thay đổi cách liên lạc của cả thế giới và kết nối mọi người gần nhau hơn.  

Để làm được điều đó, Mark Zuckerberg đã phải đánh đổi rất nhiều thứ như bỏ học ở Harvard, từ chối những khoản tiền khổng lồ chỉ để theo đuổi đam mê, ước mơ trong công việc của mình và thành công của anh như ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg (Nguồn: Facebook Mark Zuckerberg)

Bạn hãy học tập những bí quyết thành công của CEO trẻ nhất thế giới và áp dụng vào sự nghiệp của mình để có những bước thăng tiến mới.

Nuôi dưỡng ước mơ: Nhiều người vẫn cho rằng, Mark Zuckerberg trở thành triệu phú một cách dễ dàng; họ nghĩ anh tạo nên Facebook chỉ bằng một cú búng tay.

Sự thật là, Mark Zuckerberg không phải là hình mẫu thành công trong một sớm một chiều. Hành trình đến với danh vọng và giàu sang của anh, khởi đầu từ một ước mơ, một khao khát mà anh sẵn lòng hy sinh tất cả để đạt được CEO Facebook.

Vì thế, nếu bạn muốn lặp lại thành công của Mark Zuckerberg; nếu bạn muốn trở nên giàu có và thành công, hãy bắt đầu bằng chính khao khát của bạn.

Bạn muốn gì từ cuộc sống này?

Bạn muốn mình sẽ ở đâu trong 10 năm tới? Và khi từ giã cõi đời, bạn muốn được nhớ đến nhiều nhất vì điều gì?...

Nghĩ lớn: Facebook là một dự án nằm trên máy tính của Mark Zuckerberg và anh hoàn toàn có thể chọn cách bán nó đi; nhưng anh đã từ chối.

Anh từ chối bởi thứ mà anh tìm kiếm, không phải là một khoản tiền; điều anh thật sự quan tâm là Facebook sẽ giúp thế rộng mở hơn, mọi người liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Facebook từng là một dự án nhỏ, song giấc mơ của Mark Zuckerberg không hề nhỏ bé.

Đồng hành với Mark Zuckerberg từ những ngày tay trắng, nói không sai khi Priscilla Chan là người thầm lặng đứng sau thành công của chồng, tạo nên một trong những mối tình đẹp nhất Thung lũng Silicon và trong giới công nghệ

Bạn thấy gì về công việc hiện tại của mình?

Bạn đã làm tốt chưa?

Công việc đó bạn có thể làm tốt hơn nữa không?

Bạn phải làm gì để tiến xa hơn và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình?

Hãy dành thời gian để nhìn lại chặng đường đã qua và lên kế hoạch chuẩn bị cho mục tiêu tiếp theo mà bạn muốn đạt được.

Luôn đặt ra cho mình những mục tiêu lớn hơn - chính là cách bạn tiến gần đến thành công của chính mình.

Tin vào bản thân: Tin tưởng vào bản thân - là điều kiện tiên quyết để thành công và Mark Zuckerberg có thừa sự tự tin.

Bạn sẽ không bao giờ tạo dựng thành công trong sự nghiệp bằng cách đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

Đừng bao giờ tự đánh giá thấp bản thân; hãy vững tin vào chính mình và những khả năng sẵn có – và bạn sẽ thành công.

Theo đuổi niềm đam mê:Điều gì khiến bạn đam mê? Bạn có sẵn sàng để theo đuổi niềm đam mê ấy?

Bạn có sẵn lòng hy sinh cho đam mê của mình?

Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời, nếu muốn lặp lại thành công của Mark Zuckerberg.

Biệt thự ở Palo Alto, California, Mark Zuckerberg đã mua lại ngôi nhà 5 phòng ngủ ở khu phố Crescent Park với giá 7 triệu USD (khoảng 162 tỷ đồng)

Mark Zuckerberg say mê việc lập trình ngay từ thời thơ ấu và không ngừng theo đuổi niềm đam mê của mình, ngay cả khi điều này buộc anh phải mạo hiểm cả cuộc đời mình.

Anh đã bỏ dở việc học ở trường đại học, chỉ để chắn chắn rằng, niềm đam mê của anh không bao giờ tắt. Sự mạo hiểm này, đưa anh vào danh sách những triệu phú bỏ học giữa chừng, giàu nhất thế giới.

Quyết tâm cao độ - chính là chìa khóa để tạo dựng nên sự nghiệp lớn từ con số không.

Chấp nhận sự phê bình: Cũng như nhiều doanh nhân thành đạt, Mark Zuckerberg luôn phải đối diện với những luồng phê bình chỉ trích. Tuy nhiên, những ý kiến ấy, không làm anh nao núng.

Sự phê bình là điều cần thiết, trên con đường mang lại thành công. Vì thế, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để không chỉ chấp nhận, mà còn biết cách sử dụng nó như một lực đẩy.

Đừng để sự phê bình khiến bạn rơi lại phía sau; thay vì thế, hãy dùng nó như một bước đệm để tiến xa hơn nữa.

Đừng sợ thách thức những kẻ khổng lồ: Mark Zuckerberg muốn Facebook trở thành trung tâm của Internet, nhưng anh gặp phải một chướng ngại vật, một người khổng lồ không thể lay chuyển với vị thế vững chắc.

Đó chính là Google!

Mark có e sợ đối mặt với Google không? Câu trả lời là không!

Đôi khi, thành công được tìm thấy ngay dưới chân người khổng lồ, nơi nhiều khó khăn và thử thách nhất.

Bốn ngôi nhà ở Palo Alto, nhà sáng lập Facebook tiếp tục chi 43 triệu USD (khoảng 990 tỷ đồng) để sở hữu thêm 4 căn nhà xung quanh Palo Alto

Khi đó, chỉ có lòng can đảm mới đủ sức đương đầu với sự mạo hiểm và chắc chắn phần thưởng sẽ là xứng đáng.

Giờ đây, Facebook, từ con số không, đã trở thành đối thủ xứng tầm mà gã khổng lồ Google phải luôn dè chừng.

Còn bạn, đừng bao giờ nản lòng khi phải đương đầu với những công việc tưởng chừng như quá sức. Bạn đủ tài năng và can đảm để làm tốt nhất công việc này.

Hãy cố gắng hơn chút nữa và thành công sẽ đến!

Tập trung và kiên trì: “Điều tôi thật sự quan tâm đó là sứ mệnh của Facebook, khiến thế giới trở nên rộng mở hơn”, Mark Zuckerberg nói.

Bạn có biết lý do vì sao Facebook có thể đương đầu với Google?

Câu trả lời nằm ở việc Mark Zuckerberg đã tập trung hoàn thành sứ mệnh của Facebook.

Đó là lý do vì sao những nhân vật thành đạt như Warren Buffett, Bill Gates, Andrew Carnegie…, luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tập trung.

Gia đình Mark Zuckerberg

Những nỗ lực phân tán, đưa đến kết quả tối thiểu; ngược lại, những nỗ lực tập trung, đem lại kết quả tối đa.

Vì thế, hãy xác định một mục tiêu rõ ràng cho con đường sự nghiệp và tập trung khả năng, nguồn lực để đạt được mục tiêu đó!

Thành công của Mark Zuckerberg, không phải là điều phi thường. Không có gì lạ khi anh trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Anh xứng đáng với vị trí hiện tại, bởi anh đã mơ ước, hoạch định và biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Anh luôn theo đuổi niềm đam mê của mình và toàn tâm toàn ý hoàn thành sứ mệnh Facebook.

Trong thành công của Mark Zuckerberg, hoàn toàn không có chỗ cho sự may mắn.

Tề gia trị quốc bình thiên hạ”

Theo nhiều chuyên gia, việc Mark Zuckerberg có một hậu phương vững chắc đã đóng góp rất nhiều cho thành công sự nghiệp của ông chủ Meta, góp phần đưa Facebook thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Mark Elliot Zuckerberg là ông trùm truyền thông người Mỹ, doanh nhân Internet và nhà từ thiện nổi tiếng. Anh là người đồng sáng lập trang web truyền thông xã hội Facebook và công ty mẹ Meta Platforms. Mark vươn lên đỉnh cao, trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất vào năm 2007.

Với bản tính “nổi loạn” thường thấy trong giới công nghệ, Mark Zuckerberg rất cần một người vợ tỉ mỉ, cẩn thận và luôn có kế hoạch như Priscilla Chan. Thêm vào đó, sự cứng nhắc trong quan hệ xã hội của Mark Zuckerberg - được làm dịu đi phần nào bởi tính hòa đồng và dễ gần từ người vợ, mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Ngoài ra, việc người vợ Priscilla Chan biết cách quản lý gia đình êm thấm, đảm bảo hậu phương vững chắc thay vì tạo nên những cuộc cãi vã, giận dỗi - đã giúp Mark Zuckerberg yên tâm phát triển sự nghiệp của mình.

Dù kiếm ít tiền hơn chồng, nhưng Priscilla Chan lại có tiếng nói trước Mark Zuckerberg. Chìa khóa cho mối quan hệ bền chặt này đó là Priscilla Chan không bao giờ để quyền lực lên đầu người đàn ông của mình.

Ngay từ khi hẹn hò, vợ của Mark Zuckerberg đã đặt ra một số quy tắc nghiêm ngặt riêng đối với bạn trai của mình, vì anh quá bận rộn với công việc ở Facebook. 

“Họ đi dạo trong công viên, chèo thuyền, chơi bocce, hoặc trò chơi cờ Settlers of Catan. Chủ nhật, cả 2 người sẽ đi thưởng thức các món ăn ngon thiên về ẩm thực châu Á”, tờ New Yorker viết về cặp đôi này vào năm 2010.

Thế rồi, Priscilla khi Chan tốt nghiệp, cặp đôi đã quyết định một tiệc cưới dễ thương khép kín, không cầu kỳ hay xa hoa như những người vợ tỷ phú khác đòi hỏi.

Priscilla Chan: “Bí quyết để gia đình hòa thuận là “dành nhiều thời gian cho nhau, cùng tập thể thao và chơi đùa”…”.

“Họ chia sẻ những giá trị giống nhau, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau”, em gái của Mark Zuckerberg, Randi, 37 tuổi, nói với People vào thời điểm đó.

Đến khi có con, Priscilla Chan đã yêu cầu Mark Zuckerberg phải cùng chăm sóc gia đình thay vì chỉ tập trung xây dựng sự nghiệp, bởi cô hiểu rằng, mái ấm tình thân mới là thứ tài sản quý giá nhất trong cuộc đời.

Ông chủ Facebook từng nghỉ phép 2 tháng khi con gái chào đời (tháng 8/2017). Theo Priscilla Chan, anh là người cha đảm đang.

Hai người phân chia việc chăm sóc con cái: Priscilla Chan buổi sáng và chồng trước giờ đi ngủ.

Đôi khi, 3 cha con sẽ đọc sách, đôi khi lại viết code cùng nhau. Mark Zuckerberg đã dạy August viết code kể từ khi con bé mới 3 tuổi.

Khi được hỏi về hôn nhân đổ vỡ của các cặp đôi quyền lực trong giới công nghệ như Bill - Melinda Gates, Jeff Bezos - MacKenzie Scott, Priscilla Chan nói bí quyết để gia đình cô hòa thuận là “dành nhiều thời gian cho nhau, cùng tập thể thao và chơi đùa”… 

Trong khi Mark Zuckerberg lớn lên trong gia đình Do Thái trung lưu, được giáo dục tốt ở New York, thì hoàn cảnh người vợ Priscilla Chan lại khác biệt hoàn toàn.

Cô lớn lên ở vùng ngoại ô Boston - vốn tập trung tầng lớp lao động. Cha mẹ của Priscilla Chan, hầu như không nói được tiếng Anh và phải làm nhiều việc để mưu sinh.

Kể từ khi học trung học, Priscilla Chan thường bị bắt nạt vì dù nghèo khó, nhưng vẫn học giỏi, khiến nhiều bạn bè ganh ghét. Ngay cả việc vào học tại Đại học Harvard, cũng phải nhờ giáo viên trung học đăng ký hộ.  

Bước chân vào ngôi trường danh giá nhất nhì nước Mỹ, bản thân Priscilla Chan cũng chẳng mấy phù hợp trước rất nhiều sinh viên nhà giàu. Để có thêm tiền đóng học phí, Priscilla Chan đã phải đi làm thêm ngoài giờ.

“Tôi chưa bao giờ nhìn thấy chúng trước đó và không thể hiểu, tại sao một thứ làm từ nhựa với chút da, lại có giá cao đến vậy?”, Priscilla Chan nhớ lại cảnh các cô gái nhà giàu mang những chiếc túi Longchamp của Pháp trên sân trường Harvard.

Đối với nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg, anh đang học trên Priscilla Chan 1 khóa, nhưng đối mặt nguy cơ bị đuổi, vì xây dựng nên Facemash, trang web chuyên đánh giá độ “hot” của những nữ sinh trong trường.

Tại bữa tiệc bạn bè tổ chức để “chia tay” Mark Zuckerberg, Priscilla Chan gặp chồng tương lai và trò chuyện với anh khi xếp hàng vào nhà vệ sinh. Sau đó, anh mời cô và những người bạn khác đến ký túc xá của mình.

“Chúng tôi có khiếu hài hước giống nhau. Anh ấy ấn tượng bởi việc tôi hiểu được những câu chuyện cười khi viết code của mình. Nó có sự hấp dẫn của một người đam mê khoa học máy tính”, Priscilla Chan nhớ lại.

Vài buổi hẹn hò nhanh chóng diễn ra sau đó. Priscilla Chan thích Mark Zuckerberg, nhưng “hơi choáng” vì sự thiếu nguyên tắc của anh.

Trong lần hẹn hò thứ 2, Mark Zuckerberg gây sốc cho bạn gái khi nói rằng, anh đáng lẽ phải ôn thi cho hôm sau, nhưng thà dành thời gian bên cô.

“Đối với Priscilla nguyên tắc, anh ấy đúng là một người… nổi loạn”, cô cười nói.

Cuối cùng, Mark Zuckerberg không bị đuổi khỏi Harvard, nhưng sau đó anh bỏ học để lập nên Facebook sau này...

Nhiều người tự hỏi: Liệu rằng, Mark Zuckerberg có xây dựng nên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này hay không, nếu không gặp được Priscilla Chan?

Song, có lẽ chính Mark Zuckerberg cũng hiểu được rằng, cuộc gặp gỡ với Priscilla Chan - sau này trở thành người vợ, đã góp phần thay đổi lớn trong anh.

Mark Zuckerberg chia sẻ:

“Nếu không có Facemash, tôi đã không gặp Priscilla, cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Vì vậy, bạn có thể nói đó là điều quan trọng nhất mà tôi đã xây dựng trong thời gian ở đây”…

Chăn nuôi gia súc tại trang trại ở đảo Hawaii

Vừa qua, Mark Zuckerberg - người đồng sáng lập Facebook và Giám đốc của “vũ trụ mạng xã hội” Meta tiết lộ rằng, đang chăn nuôi gia súc tại trang trại ở đảo Hawaii, nhằm tạo ra loại thịt bò ngon nhất thế giới. 

Mark Zuckerberg đã tiết lộ dự án kinh doanh mới nhất về lĩnh vực nông nghiệp. Ông chủ Facebook đặt ra mục tiêu: Tạo nên loại thịt bò có chất lượng cao nhất trên thế giới.

Trang trại của Mark Zuckerberg có tên Ko’olau, tọa lạc tại Kauai, đảo lâu đời nhất của Quần đảo Hawaii (Mỹ).

“Đã bắt đầu chăn nuôi gia súc tại trang trại Ko'olau độc quyền. Mục tiêu của tôi là tạo ra một số loại thịt bò có chất lượng cao nhất trên thế giới. Sản phẩm thịt bò ở đây, thuộc giống wagyu và angus, được nuôi bằng việc ăn bột mắc ca và uống bia”, tỷ phú công nghệ chia sẻ.

Đáng chú ý, mô hình trang trại của Mark Zuckerberg, sẽ có quy mô khép kín. Do đó, thực phẩm cho bò như bia và bột mắc ca, cũng sẽ được sản xuất ngay tại Ko’olau. Phương pháp cho bò uống bia hiện - trở thành bí quyết cho việc nuôi bò Wagyu, một giống bò quý của Nhật Bản. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chăn nuôi, cho bò uống bia, có thể kích thích cảm giác thèm ăn.

Theo Forbes, năm 2014, Mark Zuckerberg đã chi hơn 100 triệu USD vào khu bất động sản rộng gần 270 ha ở đảo Kauai. Sau đó, vị doanh nhân này mua tiếp hơn 240 ha vào năm 2021 với giá 53 triệu USD. Cùng năm đó, Mark Zuckerberg tiếp tục có hơn 40 ha ở đảo.

Giờ đây, khu đất - nơi trang trại của ông chủ Facebook tọa lạc, hiện có diện tích khoảng 607 ha, bên cạnh một bãi biển công cộng.

Ở gần khu trang trại, Mark Zuckerberg đang xây dựng một khu phức hợp khổng lồ, bao gồm 1 công trình ngầm dưới lòng đất, rộng 5000 ft2 (464 m2), có cửa thoát hiểm, có thể tự cung tự cấp nguồn điện, nước và thực phẩm.

Khu phức hợp có tên Koolau Ranch, người ta ước tính, tiêu tốn khoảng 100 triệu USD, chưa kể 170 triệu USD giá trị bất động sản. Theo đó, tổng số tiền mà tỷ phú Mark Zuckerberg bỏ ra để xây dựng khu phức hợp này, rơi vào khoảng 270 triệu USD. Tuy nhiên, con số chi phí xây dựng thực tế có thể cao hơn.

Tại khu vực công trình kể trên, người phát ngôn của Mark Zuckerberg cho biết, chính quyền Kauai đang khuyến khích chủ sở hữu nhà xây dựng những nơi trú ẩn nhằm bảo vệ cư dân khỏi bão…

Từ cậu sinh viên bỏ học – trở thành tỷ phú ở tuổi 23

Mark Elliot Zuckerberg (Mark Zuckerberg) sinh ngày 14/5/1984, tại White Plains, New York (Mỹ). Anh là con trai của Edward Zuckerberg – một nha sỹ và Karen Kempner – một bác sỹ lĩnh vực tâm thần.

Từ nhỏ, Mark Zuckerberg đã thể hiện là một thiên tài về máy tính.

Năm 12 tuổi, anh tạo ra một chương trình máy tính đầu tiên có tên ZuckNet. Hệ thống liên lạc nội bộ này, cho phép tất cả mọi người trong nhà giao tiếp với nhau.

Năm 2002, Mark Zuckerberg theo học tại Đại học Harvard, chuyên ngành khoa học máy tính. Chính nơi đây, đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh.

Năm 2008, ở tuổi 24, Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú nhờ thành công của Facebook. Và Tạp chí Time đã bình chọn anh là Nhân vật của năm 2010.

Mark Zuckerberg là một trong những nhân vật ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông xã hội hiện nay.

Anh được biết đến rộng rãi với tư cách là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Facebook, mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu.

Tuy nhiên, thành tựu của anh, không chỉ giới hạn trong việc xây dựng một công ty công nghệ thành công, mà còn bao gồm các hoạt động nhân đạo và giảng dạy.

Năm 2004, khi mới 20 tuổi, đang học năm thứ hai tại Đại học Harvard, Mark Zuckerberg cùng với 4 người bạn là Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes ra mắt mạng xã hội Facebook. Ban đầu, Facebook chỉ dành riêng cho sinh viên Harvard, được mở rộng dần ra các trường đại học khác tại Mỹ.

Song, không lâu sau, Facebook đã thu hút hàng triệu người dùng trên khắp thế giới.

Năm 2012, Facebook đã chinh phục được 1 tỷ người dùng và con số tiếp tục tăng lên đến 2,5 tỷ vào năm 2018; hiện tại là hơn 3 tỷ người dùng hằng tháng.

Sau gần 20 năm phát triển, Facebook giờ đây là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Ứng dụng này, đã thực sự tạo nên một sự đột phá lớn về cách thức con người kết nối và giao tiếp.

Facebook đã cách mạng hóa cách mọi người kết nối với nhau và truyền thông xã hội.

Hiện nay, với tư cách Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty mẹ Meta, Mark Zuckerberg đang điều hành một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.

Meta sở hữu các sản phẩm như Facebook, Instagram, WhatsApp, Oculus…

Mark Zuckerberg cũng là một nhà giảng dạy đầy nhiệt huyết. Anh đã từng giảng dạy tại Đại học Harvard và Đại học Stanford. Anh cũng đã phát biểu tại nhiều sự kiện toàn cầu về chủ đề công nghệ và kinh doanh…

Với sự thành công của Facebook, Mark Zuckerberg đã được nhiều tổ chức và cơ quan trên toàn cầu tôn vinh bằng các giải thưởng uy tín:

Được vinh danh trong danh sách “Những người có ảnh hưởng nhất” của TIME Magazine và Forbes;

Từ năm 2010, Tạp chí Time đã đưa tên Mark Zuckerberg vào trong số 100 người giàu nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới; 

Tháng 12/2016, Mark Zuckerberg đứng thứ 10 trong danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới, của Tạp chí Forbes;

Mark Zuckerberg sếp thứ 13 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới, do Tạp chí Forbes bình chọn…

Tháng 12/2016, Zuckerberg được xếp thứ 10 trong danh sách những người có quyền lực nhất thế giới của Forbes. Vào năm 2023, ông được xếp thứ 8 trong danh sách 400 người giàu nhất Mỹ của Forbes với tài sản cá nhân 106 tỷ USD.

Theo Forbes, tính đến ngày 6/3/2024, tài sản ròng của Mark Zuckerberg là 171,9 tỷ USD. Trong khi đó, theo Bloomberg Billionaires Index, ông sở hữu 176 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông trở thành người giàu thứ tư trên thế giới.

Tối 5/3/2024 (giờ Việt Nam), Facebook, Messenger, Instagram gặp lỗi trên toàn cầu. Hàng loạt người dùng bị đăng xuất khỏi ứng dụng. Sự cố, đã khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg giảm 2,8 tỷ USD...

Thủy Hương  

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội
Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập 2 trường hợp để làm việc về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội.