Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023

Theo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Ninh Bình vừa được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023.

“Tỉnh Ninh Bình đang ngày càng phổ biến trên mạng xã hội vì vậy chẳng bao lâu nữa đó sẽ không còn là viên ngọc ẩn. Forbes khuyên du khách hãy tới Ninh Bình khi nơi đây vẫn mang đến trải nghiệm chân thực. Kèm theo đó là những gợi ý của Forbes về việc trải nghiệm du lịch tại Ninh Bình, thưởng thức cảnh đẹp và món ăn ngon” Forbes nhận định.

Vào tháng 2/2023, tỉnh Ninh Bình vinh dự lọt top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới do Traveller Review Awards bình chọn. Đây là giải thưởng thường niên được Booking tổ chức nhằm vinh danh các điểm đến, cơ sở lưu trú toàn cầu.

tttttttt
Ninh Bình là một trong 23 địa điểm du lịch lý tưởng nhất năm 2023 (Ảnh minh hoạ)

Trong tháng 3/2023, tỉnh Ninh Bình ước đón khoảng gần 900 nghìn lượt khách tham quan, tăng 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 714,6 tỷ đồng. Nâng tổng lượng du khách đến Ninh Bình trong 3 tháng đầu năm là 3,2 triệu lượt, tăng 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách nội địa là 3,1 triệu lượt, khách quốc tế gần 126 nghìn lượt. Doanh thu ước đạt hơn 2.487 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian qua, ngành Du lịch luôn nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo điểm đến thân thiện, tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Nhằm đảm bảo đón khách an toàn, chu đáo, ngành Du lịch Ninh Bình đã tích cực đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị quản lý khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tập trung đầu tư tu bổ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị và chuẩn bị nhân lực phục vụ khách du lịch.

Hoạt động tuần tra, giám sát, cập nhật tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, kinh doanh dịch vụ lưu trú tại các địa phương trong khu Di sản được thực hiện thường xuyên.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.

Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt
Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Ngày 17/5/2024, OneFin cùng với Mastercard chính thức công bố sự kiện ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên của Thành phố Hồ Chi Minh trong việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?
Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Nghị định 53/2024/NĐ-CP ngày 17/5/2024 quy định rõ các yêu cầu đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông.

Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững
Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tọa đàm "Đối thoại chính sách: Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh bất định".

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.