Tối 6/4, tại Khu B, Công viên 23/9, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19/2023 với chủ đề “TP. Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”.
Theo đó, du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế dịch vụ trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh không chỉ nhằm khai thác, phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của thành phố, mà còn thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế của nhiều địa phương, khu vực, đặc biệt là sự phát triển của chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ liên vùng.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19/2023 - là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là thị trường hơn 10 triệu dân của TP. Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tăng cường quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.
Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch, còn diễn ra 3 chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch: Tọa đàm “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023; Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc.
Phát biểu khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Dương Anh Đức cho rằng, để Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 thành công, đề nghị Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành liên quan tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình tham dự sự kiện này, truyền thông, giới thiệu, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp với khách du lịch. Bên cạnh đó, rất mong các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ chú trọng xây dựng các chương trình du lịch chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ, cũng như các hình thức khuyến mại phù hợp…
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Tổng cục Du lịch đánh giá cao những nỗ lực tiên phong, thành công của du lịch TP. Hồ Chí Minh trong phục hồi, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch; ghi dấu ấn với công tác xúc tiến, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch của Thành phố tới các vùng, miền trong nước và nhiều thị trường quốc tế.
Tại Ngày hội, 8 tỉnh vùng Đông Bắc gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh liên kết du lịch với TP. Hồ Chí Minh, mỗi tỉnh tham gia một gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch, các sản phẩm OCOP của địa phương.
Gian hàng của tỉnh Tuyên Quang trưng bày, giới thiệu ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp về du lịch Tuyên Quang, các điểm đến nổi trội, chương trình Năm du lịch và Lễ hội khinh khí cầu Tuyên Quang năm 2023, phong cảnh Quảng trường Nguyễn Tất Thành. Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh như chè Shan tuyết Hồng Thái, bún khô ngũ sắc Đà Vị, trà gai leo Hợp Hòa, cam sành Hàm Yên, nấm hương Mỹ Bằng, bột sắn dây Thục Sơn, tinh bột nghệ Tiến Phát, miến dong Hợp Thành, mật ong Hương Lâm, Phong Thổ, rượu Chín Chum, Trung Phong…
Cùng với Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại TP. Hồ Chí Minh, không gian Văn hóa - Du lịch 8 tỉnh Đông Bắc góp phần quảng bá du lịch của từng địa phương, cũng như vùng Đông Bắc đến công chúng.
Thiên Trường