Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Sau trường hợp nhiễm Covid-19, đã lấy mẫu xét nghiệm 109 ca

Theo cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, tỉnh này đã lấy mẫu xét nghiệm 109 ca. Trong đó, một ca dương tính, 48 ca âm tính, còn 59 ca đang chờ kết quả...

Cụ thể, tính đến 17h ngày 7/3, tại tỉnh Ninh Bình, số ca xác định mắc virus corona là 1, số ca đã lấy mẫu xét nghiệm là 109.

Trong 109 ca đã lấy mẫu xét nghiệm thì có 48 ca đã có kết quả âm tính với Covid-19, 59 ca đang chờ kết quả xét nghiệm. Có 1 ca đã lấy mẫu nhưng không đủ tiêu chuẩn dịch tễ để xét nghiệm.

Số ca đã cách ly, giám sát trong đó cách ly tại cơ sở y tế là 12, cách ly tại khu cách ly tập trung là 962, cách ly tại nơi cư trú là 233, số ca đã hết thời hạn cách ly là 8. 

Tổng các đối tượng đang được cách ly, theo dõi hoặc giám sát là 1207 trường hợp (riêng tại 3 khu cách ly tập trung là 962 trường hợp).

Đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra sức khỏe các trường hợp người nước ngoài tự cách ly tại 1 doanh nghiệp trong KCN Phúc Sơn (thành phố Ninh Bình). Ảnh: Báo Ninh BìnhĐoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra sức khỏe các trường hợp người nước ngoài tự cách ly tại 1 doanh nghiệp trong KCN Phúc Sơn (Ninh Bình). Ảnh: Báo Ninh Bình

Trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Ninh Bình, cũng là trường hợp thứ 18 của cả nước, sau trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 17 được phát hiện ở Hà Nội, thông tin từ tỉnh Ninh Bình cho biết, nam bệnh nhân sinh năm 1993, là du học sinh Hàn Quốc, quê quán ở huyện Vũ Thư (Thái Bình).

Theo đó, bệnh nhân nhiễm Covid-19 là N.V.T. Ngày khởi phát là 29/2, ngày được cách ly là 20h ngày 4/3. 

Hiện, ca nhiễm Covid-19 thứ 18 này được cách ly tại khu cách ly tập trung, trường Quân Sự - Quân Đoàn I, tổ 19, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp (Ninh Bình).

Bệnh nhân đã được lấy mẫu và gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm ban đầu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân N.V.T, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với TTYT thành phố Tam Điệp, Trung tâm cấp cứu 115, Quân Y trực thuộc Quân Đoàn I tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân tại khu cách ly.

Sau đó, vận chuyển ngay bệnh nhân ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình để cách ly và điều trị.

Cùng với đó, cơ quan chức năng đã chuyển 11 trường hợp có tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc trực tiếp với T gồm em gái và 10 người ở cùng phòng đến cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp (8 trường hợp), Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư (3 trường hợp).

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).

Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I
Lợi nhuận Petrosetco đi ngang ở mức 39,38 tỷ đồng trong quý I

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, mã PET - sàn HOSE) ghi nhận lãi 39,38 tỷ đồng trong quý I/2024, hoàn thành 19,2% so với kế hoạch lợi nhuận năm.