Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Tuyến đường huyết mạch đang bị “băm nát” bởi xe quá khổ, quá tải?

Những con đường huyết mạch ở Ninh Bình đang từng ngày bị hàng trăm lượt xe quá tải tàn phá. Tại đây nhiều tuyến đường đang xuất hiện nhiều "ổ voi", "ổ gà", tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây nhiều bức xúc trong Nhân dân.

Các loại xe quá khổ, quá tải đang ngày đêm “băm nát” tuyến đường huyết mạch Tam Điệp – Ninh Bình

Mặc dù, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu tất cả các tỉnh thành cần liên tục kiểm soát, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24h/ngày và 7 ngày/tuần, kiên quyết chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải tham gia giao thông.

Bộ trưởng GTVT đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm 2014, phải cơ bản kiểm soát được xe chở quá tải, bởi nếu không nhiều tuyến đường mới hoàn thành đưa vào sử dụng lại sẽ bị phá hỏng. Qua đó, Bộ GTVT đã thành lập 8 đoàn thanh kiểm tra, tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ và các biện pháp ngăn chặn ôtô chở quá tải tham gia thi công các dự án công trình giao thông tại 31 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Ninh Bình.

Tuy nhiên, hiện tại nhiều con đường nơi đây vẫn đang từng ngày bị “bức tử” một cách không thương tiếc. Theo ghi nhận của phóng viên, các loại xe tải cơi nới hết cỡ nối đuôi nhau hoành hành ngày đêm trên tuyến QL1A đoạn từ Tam Điệp về TP. Ninh Bình.

Nhiều loại xe được cơi nới thùng, chở đất đá lên tới 60-80 tấn, trong khi quy định đăng kiểm cho phép tải trọng cả xe và thùng chỉ 20-30 tấn. Các xe chở quá tải này đa phần là xe chở vật liệu xây dựng như đá, xi măng, sắt, thép…

Hậu quả của những đoàn xe quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm là tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận của tỉnh Ninh Bình xuống cấp trầm trọng.

Đoạn đường từ Tam Điệp đến TP. Ninh Bình và chiều ngược lại đang từng ngày oằn mình chịu dựng những đoàn xe quá tải lưu thông. Ngoài ra, có tuyến đường bị những chiếc “siêu hổ vồ” tàn phá đến bong tróc cả lớp mặt. Tại tuyến đường vành đai dẫn đến cảng Khánh Phú dài hơn 10km, có đến 80% bị hằn lún vết bánh xe và bong tróc lớp nhựa đường.

Phóng viên báo Thương hiệu & Công luận có mặt tại một đoạn đê khoảng 2km từ QL1 vào một số mỏ đá trên địa bàn xã Gia Thanh (huyện Gia Viễn), thấy đường giao thông bị phá nát, xe quá tải hoạt động suốt ngày đêm.

Men theo con đường đê độc đạo này từ QL1 vào các mỏ đá thì phải qua một chiếc cầu, ghi rõ biển báo trọng tải qua đây là 8T. Thế nhưng, quan sát của PV thì thực tế, xe quá tải gấp nhiều lần.

Anh Ngô Văn Hà, một người dân sống tại đây bức xức, cho biết: “Hàng ngày có cả vài trăm lượt xe tải chở đá từ các mỏ đá trên địa bàn xã Gia Thanh lưu thông trên tuyến đê này, những chiếc xe này chở đá với khối lượng lớn dẫn đến tuyến đê này bị băm nát, trời nắng thì bụi còn trời mưa thì lầy lội”.

Cũng chung nỗi bức xức như anh Hòa, chị La Thị Mai, có nhà giáp mặt đê bức xúc nói: “Ngày nào chúng tôi cũng phải hứng chịu những tiếng ồn từ những chiếc xe khổng lồ chở đá đi qua, nhiều đoạn đê đã bị các xe này làm hư hỏng. Ở hai đầu đê đầu có biển giới hạn trọng tải là 8 tấn, thế nhưng những chiếc xe này vẫn ngang nhiên đi lại và chở đến vài chục tấn".
Trước thực trạng trên, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình sẽ xử lý vụ việc trên như thế nào? Các đối tượng đang sử dụng xe quá khổ, quá tải này sẽ bị xử lý ra sao…?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Tuấn Ngọc

Tin mới

[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên
[Ảnh] Khoảnh khắc ấn tượng trong chương trình "Dưới lá cờ quyết thắng" tại điểm cầu Điện Biên

NDO - Tối 5/5, đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên đã được sống trong không khí xúc động, đầy lắng đọng khi tham dự Cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng". Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện tại 5 điểm cầu: Hà Nội, Điện Biên, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Kon Tum.

Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng
Thị trường chứng khoán hôm nay, có thể tiếp tục đà tăng

Theo các chuyên gia YSVN, trong phiên hôm nay (6/5) thị trường có thể tiếp tục đà tăng và nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức 1.225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 6/5: Giá hồ tiêu quanh mốc 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024 giao dịch trong ngưỡng 103.000 - 104.000 đ/kg. Trên thị trường thế giới, thị trường hồ tiêu duy trì ổn định tại các quốc gia.

Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông
Thời tiết ngày 6/5: Chiều tối nay, miền Bắc có mưa rào và dông

Theo dự báo, chiều tối và đêm nay (6/5), khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?
Nợ lớn, lãi mỏng, 'vua đào hầm' Đèo Cả lấy đâu tỷ USD làm 400km cao tốc?

Tập đoàn Đèo Cả cần tới nhiều tỷ USD để đầu tư khoảng 400km đường cao tốc và đường vành đai dự kiến từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, doanh nghiệp của ông Hồ Minh Hoàng ghi nhận lợi nhuận khá mỏng trong khi tổng nợ rất lớn.

Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 6/5: Thị trường ổn định, một số địa phương tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Ghi nhận mới nhất cho thấy, giá heo hơi hôm nay ngày 6/5 thị trường ổn định và tăng nhẹ ở nhiều nơi.