Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Novaland tài trợ Đồng Tháp hơn 15 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh cho vùng nông thôn

Sau gần 5 tháng triển khai xây dựng, sáng ngày 30/03/2018, “Lễ khánh thành thông xe 7 cầu dân sinh” - do Tập đoàn Novaland tài trợ, đã diễn ra trong niềm hân hoan của chính quyền và bà con thuộc 6 xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Hồng Ngự là một huyện đầu nguồn của tỉnh Đồng Tháp. Những năm qua, kinh tế - xã hội những năm qua của huyện cũng đã có những chuyển biến tích cực, đồi sống và thu nhập của người dân được nâng lên đáng kể.

Tuy nhiên, do hệ thống hạ tầng giao thông còn thiếu thốn, nhất là giao thông nông thôn. Đây không chỉ khiến cuộc sống của người dân gặp khó khăn, con đường đến trướng của các em học sinh nhiều phần vất vả. Mà còn là yếu tố bất lợi để Hồng Ngự bứt phá trong phát triển kinh tế và hoạt động giao thương.

Novaland tài trợ Đồng Tháp hơn 15 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh cho vùng nông thôn - Hình 1

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ

Vì vậy, việc khánh thành 7 cây cầu dân sinh mới nằm trong chương trình “Cầu Nông thôn” do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động và sự tài trợ của tập đoàn Novaland, không chỉ giúp giao thông đi lại và vận chuyển hàng hóa đến trung tâm huyện được thuận lợi và thông suốt hơn, đặc biệt trẻ em sẽ an toàn hơn trên con đường đến trường trong mùa mưa lũ.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm kích tinh thần an sinh xã hội của nhà tài trợ, đã góp phần cùng với Trung ương, địa phương xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông nông thôn.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đề nghị chính quyền và người dân địa phương bảo dưỡng, tôn tạo công trình để sử dụng lâu dài. Đồng thời, kêu gọi các nhà tài trợ, mạnh thường quân và nhân dân tiếp tục chung sức xây dựng cầu, đường để phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương.

Novaland tài trợ Đồng Tháp hơn 15 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh cho vùng nông thôn - Hình 2

Niềm vui của các em nhỏ trên cây cầu mới, khi đường đến trường sẽ được an toàn hơn trong mùa mưa lũ 

Được biết, 7 cây cầu này là một trong số những cây cầu dự kiến đầu tư trên hệ thống giao thông nông thôn của tỉnh Đống tháp, bao gồm: Cầu Trung tâm Nam Hang, cầu Bào Tròn, cầu Ông Sĩ (xã Thường Thới Tiền), cầu Cây Da (xã Thường Lạc, Thường Thới Hậu B), cầu Kênh Sườn 2, cầu Kênh Cũ (Thường Phước 1, Thường Phước 2), cầu Kênh Cội Tiểu (xã Thường Thới Hậu A)

Chia sẻ về hoạt động này, ông Bùi Xuân Huy – Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Được đóng góp vào các công trình xã hội là cách để chia sẻ một phần trách nhiệm của cả tập thể Novaland nhằm nâng cao đời sống của người dân. Chúng tôi tin tưởng, chương trình đầu tư vào hệ thống cầu dân sinh tại các xã vùng sâu, vùng xa là tiền đề quan trọng để cùng Chính phủ thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại”.

Novaland tài trợ Đồng Tháp hơn 15 tỷ đồng xây dựng cầu dân sinh cho vùng nông thôn - Hình 3

Nhà Văn hóa Ấp Hòa Hưng sẽ là điểm sinh hoạt văn hóa, cộng đồng của người dân địa phương, cũng là một trong những mục tiêu trong công tác xây dựng nông thôn mới của Chính phủ

Chính quyền địa phương cùng người dân 6 xã trên địa bàn huyện Hồng Ngự phấn khởi đón nhận công trình đầy ý nghĩa này. Một người dân bày tỏ niềm vui xúc động, cho biết: “Do địa phương còn khó khăn nên mong muốn có một cây cầu chắc chắn, an toàn cho con em đi học và người dân đi lại đỡ vất vả trong mùa mưa lũ, tưởng chỉ là ước mơ nhưng nay đã thành hiện thực. Người dân chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc”.

Buổi chiều cùng ngày, người dân xã Hòa An, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cũng vui mừng khi Nhà Văn hóa Ấp đã được xây dựng khang trang và chính thức khánh thành đưa vào sử dụng từ nguồn hỗ trợ kinh phí 700 triệu đồng của Tập đoàn Novaland.

Là một xã thuần nông và hệ thống cơ sở hạ tầng còn nhiều thiếu thốn nên Nhà Văn hóa mới giúp mang đến một nơi vui chơi và sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho trẻ em, bà con tại xã Hòa An; đặc biệt còn hướng đến mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020.

Trải qua hành trình hơn 25 năm thành lập và phát triển, song song với các hoạt động kinh doanh bền vững, Tập đoàn Novaland đã và đang triển khai hàng loạt các hoạt động quản trị doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm cộng đồng thông qua nhiều lĩnh vực: an sinh, sức khỏe, giáo dục và phát triển cộng đồng.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn đã thực hiện hàng ngàn chương trình xã hội tại nhiều địa phương khác nhau với kinh phí hàng trăm tỷ đồng, điển hình như: xây cầu dân sinh tại tỉnh Đồng Tháp, Long An; trao nhà tình nghĩa, xây nhà văn hóa, tham gia chiến dịch mùa hè xanh, hỗ trợ gia đình nghèo, trao bò giống cho các hộ nghèo…

Trong đó, học bổng "Cô giáo Nhế" của Novaland 13 năm nay liên tục đồng hành với các em học sinh giỏi vượt khó. Novaland cũng cùng chung tay gây quỹ với tổ chức Operation Smile mang lại nụ cười cho trẻ em sứt môi hở hàm; đóng góp mổ tim, mổ mắt cho trẻ em tại các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long…

Bảo Lan

 

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.