Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ồ ạt ra mẫu mới, ô tô sang giảm giá mạnh ‘vợt’ khách bình dân

Bất chấp thị trường đối mặt nhiều khó khăn, các hãng ô tô vẫn tung ra hàng loạt mẫu xe hạng sang, thuộc nhiều phân khúc, cạnh tranh quyết liệt về giá bán ngay cả với xe bình dân.

Ồ ạt tung mẫu mới

Mercedes-Benz Việt Nam vừa ra mắt 7 mẫu xe và phiên bản mới, bao gồm C180, C200 Exclusive, E180, E200 Exclusive, GLS 450 4Matic, GLC 300 4Matic, GLC 300 4Matic Coupe lắp ráp trong nước và nhập khẩu.

Trong đó, C180 là mẫu xe mới, thay thế cho phiên bản C200 ra mắt đầu năm 2019. C180 được trang bị động cơ mới 1.5L tăng áp, công suất cực đại 156 mã lực, còn lại gần như mọi tính năng và trang bị được giữ nguyên như bản C200 trước đây. Phiên bản C200 Exclusive cũng sử dụng động cơ mới là loại tăng áp với dung tích 2.0L, công suất 202 mã lực. Các trang bị, công nghệ an toàn của C200 Exclusive vẫn được giữ nguyên.

Một trong 7 mẫu mới Mercedes Benz Việt Nam vừa bị ra mắt

Một trong 7 mẫu mới Mercedes Benz Việt Nam vừa bị ra mắt

Với dòng E-Class, phiên bản E180 ra mắt lần này cũng hoàn toàn mới, được trang bị động cơ 1.5L tăng áp thế hệ mới công suất cực đại 156 mã lực. Bản E200 Exclusive cũng được nâng cấp với động cơ 2.0L công suất 2020 mã lực.

Đối với dòng SUV cỡ trung, bên cạnh các mẫu GLC 200 và GLC 4Matic hiện có, Mercedes Benz Việt Nam chính thức tung ra GLC300 4Matic lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu như trước. Còn phiên bản GLC300 4Matic Coupé được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.

Dòng SUV cỡ lớn, Mercedes Benz giới thiệu mẫu GLS 450 4MATIC 2020 nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ.

Thị trường xe sang 2020 dự báo sẽ sôi động hơn khi các thương hiệu tên tuổi lần lượt ra mắt sản phẩm mới. Đại diện Audi Việt Nam cho biết, 3 mẫu xe A4, Q3 và Q7 phiên bản mới nhất đã cập cảng, chuẩn bị ra mắt khách hàng. Đây đều là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, được trang bị những tính năng hiện đại, cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng trung, SUV cỡ nhỏ và SUV cỡ lớn, với giá bán hợp lý.

Mẫu Audi dự kiến ra mắt thời gian tới

Mẫu Audi dự kiến ra mắt thời gian tới

Công ty Trường Hải dự kiến đưa về Việt Nam 2 mẫu xe BMW dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc trong năm nay là X6 2020 và Z4. Phiên bản X6 sDrive40i sở hữu động cơ 6 xy-lanh 3.0L, sản sinh công suất 335 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Còn mẫu Z4 thế hệ mới đã ra mắt tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Đây là chiếc xe mui trần sang chảnh với thiết kế rất bắt mắt. Mẫu xe này được trang bị động cơ 2.0L công suất 189 và 255 mã lực.

Ngoài ra, công ty VinFast trong năm nay sẽ cho ra mắt mẫu SUV hiệu suất cao Lux V8, có đủ tố chất của một chiếc xe sang. Lux V8 sở hữu bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp. Động cơ V8 mạnh mẽ có công suất tối đa 455 mã lực, đạt tốc độ 300 km/h. Đây là phiên bản đặc biệt và sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế.

“Vợt” cả khách bình dân

Dù khởi đầu năm khó khăn nhưng các DN vẫn tin tưởng thị trường xe sang 2020 sẽ tăng trưởng ấn tượng.  Đời sống người dân tăng lên, xu hướng chuyển sang sử dụng xe sang ngày càng nhiều là lý do để thị trường xe sang luôn có sự tăng trưởng cao. Nghiên cứu của một số DN ô tô cho thấy, khi đổi xe khách hàng thường hướng đến những chiếc xe có giá trị cao hơn. Vì vậy, tăng trưởng mạnh mẽ nhất thuộc về phân khúc xe sang cỡ trung có giá từ 1,4 - dưới 3 tỷ đồng.

Nhiều mẫu BMW vừa qua giảm mạnh, giá ngang bằng xe lắp ráp trong nước cùng phân khúc

Nhiều mẫu BMW vừa qua giảm mạnh, giá ngang bằng xe lắp ráp trong nước cùng phân khúc

Các hãng xe sang cũng đang cạnh tranh cả với phân khúc bình dân. Chẳng hạn, mẫu C180 vừa ra mắt có giá bán 1,399 tỷ đồng, rẻ hơn mức giá 1,499 tỷ đồng của mẫu C200 trước đây. Mercedes  Benz Việt Nam không ngần ngại tuyên bố cạnh tranh cả với những mẫu xe thuộc phân khúc bình dân như Toyota Camry, Honda Arccord, Mazda 6,... Không những thế, C180 còn có tham vọng “vợt” cả khách hàng đang sử dụng xe hạng C bình dân như Toyota Altis, Ford Focus, Mazda 3,... khi lên đời, đổi xe mới.

Mặc dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc phải chịu thế cao, nhưng nhiều mẫu BMW thời gian qua giảm mạnh, giá bán ngang ngửa xe lắp ráp trong nước cùng phân khúc. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty ô tô Trường Hải, nhà phân phối BMW, cho hay công ty đã tiết giảm tối đa chi phí quản lý, để có giá bán xe BMW cạnh tranh nhất.

Thời gian tới, giá xe sang sẽ tiếp tục giảm do cắt giảm thuế nhập khẩu theo cam kết tại các Hiệp định thương mại tự do như CPTTP, EVAFTA. Cùng với đó là sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thương hiệu và xe sang sắp tới sẽ còn tranh giành khách với xe bình dân nhiều hơn nữa.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.