Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ô tô nhập khẩu tung đủ chiêu ưu đãi để tự 'cứu lấy mình'

Nhằm tăng tính cạnh tranh, hút khách trong bối cảnh hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước được giảm 50% phí đăng ký trước bạ, các hãng xe nhập khẩu cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn không kém để tự “cứu lấy mình”.

Trong đó có hãng xe Đức, Volkswagen hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản Luxury của dòng xe Tiguan Allspace. Cụ thể, phiên bản Luxury giá niêm yết 1,799 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ 90 triệu đồng và phiên bản Luxury S được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, tương đương 30 triệu đồng.

Một số đại lý xe sang  Land Rover Jaguar tại TP.HCM cũng đang áp dụng chính sách hỗ trợ 100% cho toàn bộ dòng xe Jaguar bao gồm E-Pace, F-Pace, XE, XF và XJ.  Hiện tại, dải sản phẩm của hãng xe sang Anh Quốc dao động từ 2,294 tỷ đồng đến 6,408 tỷ đồng, đồng nghĩa với mức hỗ trợ 229,4 triệu đồng đến cao nhất 769 triệu đồng.

Nằm ở phân khúc phổ thông, Isuzu cũng chọn cách tự hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ trong 3 tháng, từ tháng 7 đến hết tháng 9/2020 cho 2 mẫu xe nhập Thái là mu-X và D-Max.

Trong đó, Isuzu mu-X là mẫu xe được ưu đãi trước bạ nhiều nhất bởi có giá đắt đỏ nhất. Cụ thể, các phiên bản mu-X 4x2 MT, 4x2 AT và 4x4 AT được hỗ trợ lần lượt là 46,74 triệu, 57,6 triệu và 67,2 triệu đồng. Giá xe sau khi trừ ưu đãi trước bạ còn khoảng 732 triệu, 872 triệu và 923 triệu đồng.

Suzuki cũng đang áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ lên đến 40 triệu đồng cho dòng xe Ertiga Sport nhập khẩu từ Indonesia.

Khách hàng mua Mitsubishi Xpander được tặng 1 năm bảo hiểm vật chấtKhách hàng mua Mitsubishi Xpander được tặng 1 năm bảo hiểm vật chất

Mitsubishi cũng áp dụng nhiều quà tặng như bảo hiểm vật chất, quà tặng phụ kiện cho khách hàng mua các dòng xe như Xpander, Attrage, Triton...

Như vậy, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 sau khi được ban hành, đang góp phần tạo nên phản ứng dây chuyền trên thị trường ô tô Việt Nam. Không chỉ xe lắp ráp trong nước, giờ đây khách hàng mua một số mẫu ô tô nhập khẩu cũng được giảm giá, hoặc chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ từ phía nhà phân phối.

Cuộc cạnh tranh này dự kiến kéo dài trong những tháng tới khi bên cạnh lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước còn được miễn thuế nhập khẩu linh kiện. Trong bối cảnh đó, để cạnh tranh xe nhập khẩu không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục duy trình chính sách ưu đãi. Như vậy thì có thể thấy, người tiêu dùng trong nước đang hưởng lợi rất lớn khi mua xe thời điểm này.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.