OCB hướng dẫn đăng ký sinh trắc học khuôn mặt
OCB hướng dẫn đăng ký sinh trắc học khuôn mặt

Thực hiện quy định mới của Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, OCB vừa thông báo sẽ tạm ngưng giao dịch với các khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hạn hoặc chưa đăng ký dữ liệu sinh trắc học, bắt đầu từ ngày 1/1/2025.

OCB khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng hoàn tất đăng ký sinh trắc học khuôn mặt và cập nhật giấy tờ tùy thân mới nhằm tránh gián đoạn giao dịch. Việc này có thể được thực hiện trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI 4.0 hoặc trực tiếp tại các chi nhánh và phòng giao dịch của OCB.

Theo quy định, các giao dịch sẽ được khôi phục sau khi khách hàng hoàn tất việc cập nhật. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác, bảo mật trong việc xác minh danh tính, đồng thời hạn chế rủi ro gian lận liên quan đến việc sử dụng sai thông tin trong giao dịch ngân hàng.

Phát biểu tại hội thảo "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở" ngày 2/10, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Phạm Tiến Dũng, cho biết từ ngày 1/1/2025, toàn bộ tài khoản ngân hàng phải có thông tin trùng khớp với dữ liệu căn cước công dân gắn chip và dữ liệu quốc gia dân cư. Nếu tài khoản không đáp ứng các yêu cầu xác thực này sẽ bị ngừng giao dịch.

Việc yêu cầu cập nhật dữ liệu sinh trắc học và căn cước công dân nhằm đảm bảo tính chính xác của thông tin khách hàng, ngăn chặn các hành vi lừa đảo, cho thuê hoặc cho mượn tài khoản. Những khách hàng chưa thực hiện xác thực sẽ chỉ có thể giao dịch trực tiếp tại quầy ngân hàng.

Trần Mạnh