Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông chủ Thương hiệu Mỹ Hảo và hành trình đưa nước rửa tay Việt đến Mỹ

Có thể nói dịch Covid-19 chính là một mối cơ duyên khiến ông chủ Mỹ Hảo muốn đưa nước rửa tay diệt khuẩn Thương hiệu Việt sang đất nước cờ hoa.

Mỹ Hảo – doanh nghiệp quen thuộc hơn 2 thập niên qua đối với người tiêu dùng Việt Nam. Người đứng sau doanh nghiệp chuyên sản xuất ra những chai nước rửa chén Mỹ Hảo giá cả bình dân đó chính là ông Lương Vạn Vinh. Chính những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vừa qua là nguyên nhân đưa ông chủ Mỹ Hảo đến với nước rửa tay diệt khuẩn. 

Động lực khiến ông chủ Mỹ Hảo “gia nhập” thị trường nước rửa tay

Vào thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ, bên cạnh khẩu trang thì nước rửa tay chính là sản phẩm được tiêu thụ nhanh chóng. Cũng từ đó giá bán các loại nước rửa tay cũng được dịp tăng giá đáng kể, có nơi bán một chai gel rửa tay với giá hàng trăm nghìn. Lúc đó ông Vinh đã không ngần ngại nói rằng: “Gel rửa tay mà mắc như vậy thì người thu nhập thấp mua sao được”. Từ đó ông quyết định sẽ “nhập cuộc” vào thị trường nước rửa tay, còn trước đó Mỹ Hảo chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm như nước rửa chén, bột giặt, nước hoa,…Nước rửa tay Lily Mỹ HảoNước rửa tay Lily Mỹ Hảo

Sau khi quyết định, ông chủ Mỹ Hảo cho công ty bắt tay vào sản xuất ngay và chỉ mất 2 tuần là sản phẩm gel rửa tay đầu tiên đã được xuất xưởng. Với một người kinh doanh có kinh nghiệm như ông thì việc chuẩn bị bao bì, mẫu mã rất dễ, nếu khó thì chỉ có vấn đề xin giấy phép.

Mỹ là một trong những nước bùng phát mạnh dịch Covid-19 và các con của ông Vinh thì đều đang sinh sống, làm việc tại đây. Khi nghe các con mình than thở về việc khó tìm mua được gel rửa tay diệt khuẩn, ông chủ Mỹ Hảo đã ngay lập tức nghĩ đến việc sẽ đưa loại nước rửa tay này sang đó để các con mình có thể sử dụng. Nhưng để một sản phẩm Việt gia nhập thị trường Mỹ thì không hề dễ dàng chút nào.

Ông chủ Mỹ Hảo cùng các con bắt tay “chinh phục” nước Mỹ

Để đưa được nước rửa tay sang Mỹ, ông Vinh phải xin được giấy phép của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ). Một số nhà đầu mối hứa hẹn rằng sau 3 tháng sẽ làm thủ tục cấp giấy phép cho ông Vinh với giá 500 triệu đồng. Đây không phải là con số nhỏ đối với người làm kinh doanh, trong khi đó biên lợi nhuận cho gel rửa tay chỉ hơn 10%. Với tình hình này, các con của ông chủ Mỹ Hảo đã quyết định sẽ giúp bố mình. Cô con gái thứ hai của ông đã đi làm ở Mỹ, biết rõ luật pháp nên sẽ là người chịu trách nhiệm chính giúp ông Vinh nghiên cứu trình tự thủ tục hồ sơ.Ông Lương Vạn Vinh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ HảoÔng Lương Vạn Vinh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo

Vậy là chỉ sau 1 tháng, ông Vinh đã có được giấy phép của FDA và có thể xuất khuẩn sang Mỹ gel rửa tay khô, nước rửa tay và xịt diệt khuẩn. Sau gần 3 tháng, những chai nước rửa tay mang Thương hiệu Mỹ Hảo, hàng Việt Nam chất lượng cao đã xuất hiện trên các kệ hàng ở Mỹ. Các lô hàng đầu tiên được hải quan Mỹ kiểm tra rất kĩ nên khá mất thời gian, nhưng những lô hàng về sau thì nhanh chóng hơn hẳn vì thương hiệu của ông chủ Mỹ Hảo đã tạo được độ tin cậy. Hiện tại thì Mỹ Hảo đang trong quá trình bàn bạc để nhận cung cấp nước rửa tay cho Walmart.

Doanh nghiệp Mỹ Hảo sau đại dịch Covid-19

Thương hiệu Mỹ Hảo đã có hơn 20 năm tồn tại trên thị trường Việt Nam. Thời điểm những năm 90, công ty ông Vinh chính là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước rửa chén. Và đó cũng là thời điểm thương hiệu này chiếm lĩnh thị trường, được người tiêu dùng biết đến rộng rãi. 2 năm sau đó, Mỹ Hảo bị mất đi một nửa thị phần do sự cạnh tranh của các tập đoàn đa quốc gia. Một số thương hiệu tuy nổi lên nhanh chóng nhưng lại không trụ vững và biến mất, trong khi đó Mỹ Hảo vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Hiện nay mỗi ngày Mỹ Hảo tiêu thụ được khoảng 200 – 300 tấn sản phẩm các loại ở thị trường nội địa. Dịch Covid-19 vừa qua cũng khiến công ty ông Vinh bị lao đao không ít nhưng ông vẫn không cắt giảm bất kì một nhân viên nào. "Tôi cũng xuất thân từ gia đình khó khăn nên tôi hiểu nếu cho mọi người nghỉ thì càng khó hơn, nên cũng phải cố gắng duy trì công việc cho họ", ông chủ Mỹ Hảo tâm sự.

Sau khi dịch Covid-19 tạm lắng xuống thì các loại gel rửa tay của Mỹ Hảo cũng bán chậm lại, nhưng riêng nước rửa tay thì vẫn ổn định. Sắp tới, ông Vinh dự định sẽ sản xuất thêm các sản phẩm dành cho giặt giũ, lau sàn vì sau dịch thì mọi người dường như cũng chú ý nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh nhà cửa, quần áo.

                                                                                                                                         Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.