Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Donald Trump muốn có thêm 2 cuộc tranh luận nữa vào ngày 4/9 và 25/9

CNN đưa tin ngày 9/8, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đến từ đảng Dân chủ Kamala Harris đều xác nhận tham gia cuộc tranh luận vào ngày 10/9 trên kênh truyền hình ABC News.

Đây sẽ là lần đối đầu trực tiếp đầu tiên trong chiến dịch được phản ánh là rất sít sao từ những cuộc thăm dò dự luận.

Trên mạng xã hội X, Phó Tổng thống Harris bày tỏ mong chờ cuộc tranh luận vào ngày 10/9 sau khi ông Trump “cuối cùng cũng tuyên bố tham gia”.

Bà Harris và ông Trump sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên trong cuộc đua bầu cử Mỹ 2024. (Nguồn: Getty Images)
Bà Harris và ông Trump sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên trong cuộc đua bầu cử Mỹ 2024. Nguồn Getty Images.

Trao đổi với báo giới tại điểm dừng chân trong chiến dịch vận động tranh cử ở Detroit, bà khẳng định sẵn sàng thảo luận về nhiều cuộc tranh luận tiếp theo.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters, trả lời họp báo tại tư dinh ở Palm Beach, bang Florida, cựu Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn có thêm 2 cuộc tranh luận vào ngày 4/9 và 25/9, sẽ được phát sóng trên kênh Fox và NBC.

Tuy nhiên, ông không đưa ra các điều khoản cụ thể, chẳng hạn như liệu có khán giả hay không và không rõ liệu đội ngũ vận động tranh cử của ông có đưa ra đề xuất gì với phe của bà Harris hay không.

Trong diễn biến liên quan, kết quả thăm dò dư luận được Ipsos công bố ngày 8/8 cho thấy, ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang nhận được 42% ý kiến ủng hộ, dẫn trước so với tỷ lệ 37% của đối thủ Donald Trump từ đảng Cộng hòa, trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ trong tháng 11 tới.

Với kết quả lần này, Phó Tổng thống Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước kể từ cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos vào ngày 22-23/7, trong đó, tỷ lệ ủng hộ của bà so với ông Trump là 37%-34%.

Cuộc thăm dò có sự tham gia của 2.045 người trưởng thành tại Mỹ, được tiến hành từ ngày 2-7/8, cho thấy 4% trong số những người được khảo sát ủng hộ ứng cử viên độc lập Robert Kennedy Jr., giảm so với mức 10% hồi tháng 7. Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến, có biên độ sai số khoảng 3 điểm %.

Trong một cuộc thăm dò riêng biệt, Ipsos ghi nhận bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 42%-40% ở 7 bang có tỷ lệ phiếu bầu sít sao nhất hồi năm 2020 là Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên, kết quả này không ảnh hưởng đến kết quả ở từng bang.

Theo CNN/Reuters/Ipsos

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...

Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng
Tây Ninh: Buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, 1 cá nhân bị phạt 40 triệu đồng

Đội số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số tiền xử phạt 40 triệu đồng.