Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Dương Tuấn Anh tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Chiều 07/06, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đến dự có các ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Qúy Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); đại diện HHDN nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung; các sở, ngành liên quan cùng đông đảo doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch HHDN tỉnh Thừa Thiên Huế
Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch HHDN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Báo cáo tại đại hội cho biết: Nhiệm kỳ qua, các doanh nghiệp hội viên trong Hiệp hội đã có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Vai trò, vị trí của doanh nghiệp (DN), doanh nhân ngày càng được khẳng định và đánh giá cao. Số cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên các doanh nghiệp được Hiệp hội tổ chức đào tạo trong nhiệm kỳ là hơn 8.100 người.

Khi dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, hiệp hội chủ động đề xuất làm đầu mối tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch cho các DN hội viên. Đồng thời, kịp thời thông báo, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh cho DN và người lao động trong DN, giúp DN tiếp cận nhanh và hiệu quả. Hiệp hội cũng vận động, quyên góp gần 11 tỷ đồng và hơn 50 tấn hàng hóa thiết yếu và vật tư y tế hỗ trợ người lao động gặp khó khăn trong các DN, lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19, người dân bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh…

Trong nhiệm kỳ đã phát triển hơn 300 doanh nghiệp hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 807 hội viên.

Chủ tịch đoàn Đại hội HHDN
Chủ tịch đoàn Đại hội HHDN.

Về kinh tế, mặc dầu dịch bệnh còn nhiều khó khăn nhưng khu vực DN đóng góp gần 5.000 tỷ đồng trong tổng số thu ngân sách năm 2021 cho địa phương. Các công ty như Dệt may Huế, Công ty HBI, Thiên An Phú, Thiên An Phát, Sợi Phú Bài, Scavi Huế… có giá trị sản xuất cao đã góp phần tăng kinh ngạch xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động.

Bên cạnh đó, Hiệp hội DN tỉnh còn vận động DN tham gia các Hội chợ thương mại trong nước và quốc tế, giúp DN phát triển thị trường, nhất là các sản phẩm đặc sản của tỉnh. HHDN tỉnh đã thành lập câu lạc bộ DN chuyển đổi số, tập hợp những đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng nhau chia sẻ những hiệu quả, kinh nghiệm ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh.

Hàng năm, Hiệp hội chủ động phối hợp tổ chức hội nghị gặp mặt DN, qua đó, lãnh đạo tỉnh trực tiếp nghe ý kiến phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, đồng thời, thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tổ chức các chương trình đối thoại.

5 năm liền Hiệp hội DN tỉnh được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích tổ chức các hoạt động góp phần xây dựng, phát triển cộng đồng DN; được UBND tỉnh và UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen về nhiều mặt hoạt động, nhất là tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh cũng như hỗ trợ cộng đồng.

Tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bức trướng cho Đại hội HHDN tỉnh Thừa Thiên Huế
Tỉnh Thừa Thiên Huế tặng bức trướng cho Đại hội HHDN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, HHDN tỉnh đề ra nhiều chỉ tiêu, phương hướng thực hiện, trong đó nhấn mạnh, phấn đấu mỗi năm kết nạp thêm từ 20 - 30 hội viên; tổ chức tối thiểu 3 chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản trị DN cho hội viên/năm; hoàn thiện và chính thức đưa sàn thương mại điện tử của hiệp hội đi vào sử dụng; tổ chức được tối thiểu 3 chương trình đối thoại giữa hiệp hội với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong nhiệm kỳ.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Hiệp hội, của cộng đồng DN vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời mong muốn, nhiệm kỳ tới HHDN tỉnh tăng cường thực hiện các hoạt động thể hiện rõ nét vai trò làm cầu nồi giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Chủ động hơn trong công tác tham gia đề xuất, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Cần định hướng và tăng cường hơn nữa liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp. Tiếp tục tham gia ủng hộ tích cực các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển bền vững và toàn diện của địa phương…

Đai hội đã hiệp thương và bầu Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 46 thành viên. Ông Dương Tuấn Anh, tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027.

                                                                                                                                          Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).