Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông Tây bị đâm vì tuân thủ luật giao thông Việt Nam

Mặc dù đi bộ đúng vạch sang

Mặc dù đi bộ đúng vạch sang đường nhưng người đàn ông là du khách nước ngoài vẫn bị hai chiếc xe máy đâm liên tiếp khiến ông nằm bất tỉnh giữa đường.

Vụ việc xảy ra chiều  23/9, trước địa chỉ 21B đường Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM. Nạn nhân được xác định là ông Blankenstein (46 tuổi, quốc tịch Hà Lan)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h, ông Blankenstein sang đường tại khu vực có vạch kẻ trắng, dành cho người đi bộ.

Khi ông Blankenstein ra đến giữa đường thì bất ngờ bị một chiếc xe máy hiệu Honda Dream lưu thông theo hướng Bùi Thị Xuân về Cách Mạng Tháng Tám với tốc độ cao tông phải. Lực tông quá mạnh khiến ông Blankenstein văng xuống đường.

Tiếp đó, một xe máy khác hiệu Exciter lưu thông hướng ngược lại không kịp xử lý tình huống bất ngờ nên tông mạnh vào nạn nhân.

Vị khách nước ngoài bị đâm liên tiếp khiến bất tỉnh.

Hai cú tông liên tiếp đã khiến ông Blankenstein bị thương khá nặng, nằm quằn quại trên đường trong đau đớn.

Điều đáng nói, mặc nạn nhân nằm đau đớn trên đường, chủ phương tiện xe Honda Dream thản nhiên cho xe tháo chạy khỏi hiện trường. Riêng chủ chiếc xe Exceter đã ở lại phối hợp với người đi đường gọi điện cho xe cứu thương đến đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Trước đó, vào ngày 9/6/2013, Tiến sĩ khảo cổ Nishimura Masanari (48 tuổi, thuộc ĐH Osaka, Nhật Bản) bất ngờ bị xe tải tông trúng trên QL 5 đoạn qua huyện Gia Lâm, Hà Nội bằng xe máy. Dù được đưa vào BV Đa khoa Gia Lâm cấp cứu kịp thời, song đã không qua khỏi.

TS Masanari là người đã có 23 năm công tác và gắn bó với Việt Nam. Ông là người đã trực tiếp tham gia khai quật, nghiên cứu và tư vấn cho nhiều chương trình, đề tài, dự án về khảo cổ học do Viện Khảo cổ học chủ trì. Đáng lưu ý là việc phát hiện, nghiên cứu các khuôn đúc trống đồng và mũi tên đồng ở Việt Nam. Sự ra đi của TS Masanari đã khiến giới khảo cổ học bàng hoàng.

Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra với một vị giáo sư người Mỹ  Seymour Papert  vào tháng 12/2006. Vào thời gian này, ông Papert sang Hà Nội để để dự một Hội nghị quốc tế về phương pháp dạy toán học bằng công nghệ thông tin tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tai nạn giao thông ở Việt Nam là vấn nạn được báo nước ngoài gọi là "đại dịch ẩn"; "kẻ giết người thầm lặng".

Tuy nhiên, khi vừa từ khách sạn bước ra để băng qua ngã tư, GS Seymour Papert bất ngờ bị một chiếc xe máy từ phía sau tông trúng, bất tỉnh, gây chấn thương sọ não. Sau ca phẫu thuật tại Việt Nam, ông được đưa về Boston (Mỹ) để tiếp tục điều trị.

Điều đó cho thấy, tai nạn giao thông ở Việt Nam luôn là nỗi ám ảnh đối với người nước ngoài. Nhưng ngay cả khi lường trước được nguy hiểm, nhiều người vẫn trở thành nạn nhân một cách đáng tiếc.

Tai nạn giao thông ở Việt Nam trên báo Tây

Vào tháng 8/2012, tờ The Diplomat đã đăng tải một bài viết có tiêu đề “Sát thủ thầm lặng ở Việt Nam”, đề cập đến những nguyên nhân khiến việc tham gia giao thông ở Việt Nam trở nên rất nguy hiểm.

Theo nội dung của bài báo này thì tai nạn giao thông ở Việt Nam được gọi là "đại dịch ẩn"; "kẻ giết người thầm lặng".

"Tại Việt Nam, những căn bệnh có thể dẫn đến tử vong như tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết hay tay chân miệng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tuy vậy, còn một “kẻ giết người thầm lặng” khác ghê gớm hơn gấp bội, đó chính là tai nạn giao thông. Có thể gọi là "đại dịch ẩn", đây là một vấn đề nghiêm trọng gây thiệt hại to lớn về nhân mạng mỗi năm", tờ The Diplomat viết.

Ngoài ra, tờ báo này còn cho rằng, quy định đội mũ bảo hiểm chỉ tác động được đến một phần trong các vấn đề giao thông của Việt Nam. Còn nhiều vấn đề nhức nhối khác chưa có biện pháp giải quyết hữu hiệu.

Một vấn đề tiêu biểu là nạn mãi lộ của cảnh sát giao thông, được biết đến với các hành vi phạt tiền tại chỗ không đúng quy định. Điều này không chỉ khiến hình ảnh của các nhân viên công lực trở nên xấu đi trong mắt công chúng mà còn cho thấy sự lỏng lẻo trong việc thực thi luật giao thông cũng như ý thức giao thông kém của người lái xe. Đây cũng có thể coi là một nguyên nhân thúc đẩy các vụ tai nạn.

Lái xe quá tốc độ và say rượu cũng góp phần đáng kể vào các ca tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam. Ở Việt Nam, đã có quy định về nồng độ cồn trong máu để được phép lái xe, nhưng việc thực thi trên thực tế còn gặp nhiều khó khăn.

Người nước ngoài dạy nhau cách qua đường ở Việt Nam

Theo trang web Wikihow, sang đường ở Hà Nội cần thực hiện đủ 4 bước:

1. Đầu tiên, đứng bên đường, quan sát luồng giao thông, nhìn trái, nhìn phải, rồi nhìn trái, nhìn phải, sau đó lại nhìn trái và nhìn phải.

2. Nhìn thẳng vào luồng giao thông thẳng về phía mình (điểm này được nhấn mạnh thêm rằng ở Việt Nam, xe chạy ở bên phải đường đi), nhìn thẳng vào lái xe. Khi phương tiện giao thông gần nhất đã đi qua, hãy bước bước đầu tiên ra lòng đường.

3. Bước từng bước, vẫn nhìn thẳng vào lái xe. Đôi khi, lái xe không dừng lại khi có người bước về phía đầu xe của họ, nhưng đừng sợ, cũng đừng bao giờ lùi bước. Giữ vững vị trí và đợi. Hãy nhớ phải luôn nhìn thẳng vào lái xe trong luồng giao thông thẳng trước mặt.

4. Khi ôtô hay xe máy chạy tới, chỉ có một khoảng cách ngắn ngủi trước khi chiếc khác xuất hiện, nên bước ngay vào khoảng cách đó và cứ thế. Nếu không, hãy đứng yên chờ và làm tương tự cho tới khi sang đến bên kia vệ đường.

Ngoài 4 bước trên, bài hướng dẫn còn lưu ý rằng không bao giờ được chạy hay nhảy thẳng vào dòng xe cộ, hoặc không bao giờ được phép đột ngột bước lùi.

Theo ĐVO

Tin mới

Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng
Gia Lai: Kinh doanh trái phép qua Facebook, 3 cơ sở bị phạt 73 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện 3 cơ sở vi phạm trong kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Với vi phạm đó, 3 cơ sở nói trên đã bị xử phạt 73 triệu đồng.  

TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05
TP. Lạng Sơn: 400 đại biểu Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05

Ngày 10/5, Thành ủy Lạng Sơn tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 7/5/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Lạng Sơn về siết chặt kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên các cơ quan, đơn vị, phường, xã trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Chỉ thị số 05-CT/TU) cho gần 400 đại biểu.

Tập đoàn Hyosung đầu tư dự án nhà máy sợi carbon hiện đại nhất thế giới tại Việt Nam
Tập đoàn Hyosung đầu tư dự án nhà máy sợi carbon hiện đại nhất thế giới tại Việt Nam

Tập đoàn Hyosung đã đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Việt Nam, với các lĩnh vực chính như: Công nghiệp nguyên vật liệu, công nghiệp dệt, công nghiệp hóa học, hệ thống điện công nghiệp.

Phát hiện, tạm giữ 277 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ
Phát hiện, tạm giữ 277 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ lô hàng hóa gồm 277 lọ tinh dầu với nhiều loại khác nhau dùng cho thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ uống trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn: Gắn liền với nhiều công trình trọng điểm, quan trọng của đất nước
Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn: Gắn liền với nhiều công trình trọng điểm, quan trọng của đất nước

Thủ tướng nhấn mạnh: Việc mở đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh là sự sáng tạo chiến lược của Đảng ta; là nghệ thuật tổ chức lực lượng, tổ chức thế trận, tổ chức hệ thống lãnh đạo, chỉ huy, điều hành, tổ chức mạng lưới đường và hệ thống binh trạm, kho tàng; mở đường, bảo đảm hành quân, giao thông, vận chuyển...

Huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019-2024
Huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019-2024

Sáng 10/5 huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua quyết thắng huyện Tam Dương.