Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Pacific Rim: Trỗi Dậy” oanh tạc phòng vé thế giới sau 3 ngày ra mắt

Trong ba ngày cuối tuần qua, Pacific Rim: Trỗi Dậy (Tựa gốc: Pacific Rim Uprising) đã leo lên “ngôi vương” tại phòng vé thế giới với con số ấn tượng 150,5 triệu đô la, trong đó có 28 triệu đô la gom về từ thị trường Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, Pacific Rim: Trỗi Dậy cũng đã nhanh chóng thu về 725,200 đô la ~ 17 tỷ đồng, đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé trong nước. Con số khả quan này vừa cho thấy sức hút của Pacific Rim: Trỗi Dậy vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt đối với khán giả, đặc biệt là những người yêu thích dòng phim công nghệ cao với sự xuất hiện của các siêu robot toàn năng.

Pacific Rim: Trỗi Dậy kể về Jake Pentecost (John Boyega) – một phi công điều khiển Jaeger tài ba có cha là cố Đại tướng Stacker Pentecost, người đã xả thân để bảo vệ Trái Đất trong trận quyết chiến với Kaiju ở phần trước. Đáng chú ý là trước đây Jake từng là một phi công giàu triển vọng, nhưng sau khi cha qua đời, anh đã lơ là việc luyện tập và gia nhập thế giới ngầm tội phạm. Nhưng khi một thế lực đen tối với sức tấn công không thể ngăn cản đang chực chờ ập tới huỷ diệt thế giới, Jake đã được nữ thủ lĩnh của một thế hệ phi công mới Mako Mori (Rinko Kikuchi) trao cho cơ hội cuối cùng để phát huy những chiến công hiển hách như những điều mà cha anh đã từng làm được trước đó. Mục tiêu duy nhất của họ giờ đây là hợp nhất tất cả các lực lượng trong một cuộc chiến long trời lở đất để chống lại những kẻ đang âm mưu thôn tính Trái Đất.

“Pacific Rim: Trỗi Dậy” oanh tạc phòng vé thế giới sau 3 ngày ra mắt - Hình 1

“Cơn bão” Pacific Rim: Trỗi Dậy đang càn quét phòng vé toàn cầu và nhanh chóng giành lấy vị trí số 1 tại nhiều bảng xếp hạng doanh thu phòng vé như Hàn Quốc, Nga, Mexico, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Singapore và cả Việt Nam.

Góp công không nhỏ trong việc mang đến “trái ngọt” của bộ phim chính là diễn xuất tài tình của nam diễn viên trẻ John Boyega. Mới đây trang Wired đã giành những lời nhận xét “có cánh” cho nam diễn viên 9x này như sau: “Một lần nữa, chúng ta được chứng kiến những trận đánh thật thú vị. Và John Boyega, người đóng vai Jake, con trai của Stacker Pentecost tiếp tục phát huy được sức quyến rũ giống như anh đã từng xây dựng hình ảnh thành công từ Star Wars”.

John Boyega từng tâm sự anh không chỉ hào hứng với việc tham gia diễn xuất trong Pacific Rim: Trỗi Dậy mà còn muốn giành tất cả thời gian và mọi nguồn năng lượng cần thiết để đảm nhận cương vị nhà sản xuất của bộ phim. Nam diễn viên tài ba này chia sẻ: “Tôi đã sáng lập một công ty sản xuất của riêng mình và tới Hollywood để quảng bá cho nó. Theo lịch trình, tôi đã tiến hành cuộc tiếp xúc với Mary Parent và Cale Boyter tới từ hãng Legendary. Chúng tôi đã bàn bạc về một số dự án, và rồi Mary nói: “Chúng tôi đang dự định thực hiện phần tiếp theo của Pacific Rim. Anh có hứng thú tham quan những gì chúng tôi đã chuẩn bị hay không?”

“Tôi đã trả lời: “Dĩ nhiên rồi!” và chúng tôi đã bước vào căn phòng cạnh đó – nơi mà họ trưng bày những ý tưởng nghệ thuật cho bộ phim này, trong đó có hình ảnh của tôi đang khoác trên người bộ trang phục được thiết kế đặc biệt. Mọi thứ đã hoàn thiện và Cale đã chỉ cho tôi thấy tất cả những dự định của họ với bộ phim này, lấy tôi làm nhân vật trung tâm.” Nam diễn viên cười lớn: “Tôi phải nói rằng họ đã dồn tôi vào chân tường!”

“Pacific Rim: Trỗi Dậy” oanh tạc phòng vé thế giới sau 3 ngày ra mắt - Hình 2

Sinh ra và lớn lên tại Anh, với đam mê nghệ thuật từ nhỏ, John Boyega không ngừng tham gia các khóa học để rèn luyện tài năng diễn xuất.

Thủ vai người cộng sự xuất chúng của Jake trong trận chiến lần này là ngôi sao Scott Eastwood, một trong số những tên tuổi được săn đón nhiều nhất tại Hollywood. Mới đây nhất, Eastwood cũng đã góp mặt trong phần 8 của loạt phim bom tấn Fast and Furious và nhanh chóng gây được nhiều chú ý. Tâm sự về vai diễn anh cho biết: “Bạn có thể lồng ghép vào trong phim những hình ảnh được xử lý công phu, nhưng tất cả sẽ chẳng là gì nếu như bạn không thể khiến khán giả yêu mến và đồng cảm với các nhân vật. Nếu bạn biết cách để người xem đồng hành với các nhân vật trong chặng đường mà họ sẽ phải trải qua, điều đó sẽ giúp cho bộ phim trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.”

“Pacific Rim: Trỗi Dậy” oanh tạc phòng vé thế giới sau 3 ngày ra mắt - Hình 3

Sát cánh bên Jake nổi loạn, bất cần là một Nate chỉnh chu và luôn hết lòng vì đại cục.

Trang điện tử The Beat Comics Culture đã có cái nhìn tổng quan về phim như sau: “Một điều mà đa số khán giả đồng ý đó là Pacific Rim đã xây dựng thành công một thế giới đặc biệt xung quanh những nhân vật hành động giả tưởng, phá vỡ mọi khái niệm cơ bản. Có cả một nền kinh tế được dựng nên trong thế giới này và cách khai thác của các nhà khoa học trong phim làm cho việc kết nối nguồn gốc của Kaiju khổng lồ trở nên thú vị hơn. Pacific Rim: Trỗi Dậy cũng đã tiếp nối huyền thoại đó một cách khôn ngoan.”

“Pacific Rim: Trỗi Dậy” oanh tạc phòng vé thế giới sau 3 ngày ra mắt - Hình 4

Các Jaeger thế hệ mới đã sẵn sàng cho cuộc chiến bảo vệ Hành tinh xanh.

Đạo diễn DeKnight và các nhà sản xuất muốn cho thấy sự liên minh của toàn nhân loại trong cuộc chiến với Kaiju thông qua việc tuyển chọn dàn diễn viên góp mặt trong phim: “Chính khía cạnh toàn cầu của kịch bản là lý do khiến tôi hào hứng với dự án này.” Đạo diễn của phim cho biết. “Câu chuyện của Pacific Rim có ý nghĩa rất lớn đối với nhiều quốc gia trên toàn thế giới này, và chúng tôi muốn phản ánh lại điều đó theo một cách không hề gượng ép: Toàn bộ nhân loại đã chung tay vượt qua hiểm hoạ đe doạ tới sự tồn vong của Trái Đất, và điều đó đã khuyến khích mọi người gạt bỏ tất cả những khác biệt. Đó là một thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc dành tặng cho thế hệ ngày nay và cả mai sau.”

Pacific Rim: Trỗi Dậy hiện đang được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc với định dạng 2D, 3D và IMAX 3D.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.

Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng
Thu hồi lô dung dịch uống Calcium-Nic extra vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa thông báo thu hồi trên toàn quốc lô dung dịch uống Calcium-Nic extra, do Công ty TNHH Dược phẩm USA - NIC sản xuất, do vi phạm chất lượng mức độ 2.

Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin
Bộ đội biên phòng Quảng Ninh: Bắt quả tang đối tượng buôn bán 41g heroin

Hồi 7h05p, ngày 28/4/2024, tại khu vực đối diện Bến xe Bãi Cháy, thuộc tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Đội đặc nhiệm phòng chống ma tuý và tội phạm (Phòng phòng chống ma túy và tội phạm - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh) phối hợp với đồn BPCK cảng Hòn Gai phát hiện, bắt giữ Lò Văn Tiêng (SN 1994, trú tại Bản Pi, Xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) có hành vi nghi mua bán trái phép chất ma túy.

Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển
Chủ quyền Tổ quốc nhìn từ biển

Xuyên suốt chiều dài lịch sử của đất nước, chủ quyền không thể tranh cãi đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã phải đánh đổi bằng máu xương của bao thế hệ, viết nên bản hùng ca bất tử về công cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.